Thứ 5, 25/04/2024 22:37:18 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 14:38, 23/05/2013 GMT+7

Chuyển biến từ học tập và làm theo Bác ở xã Đồng Tâm

Thứ 5, 23/05/2013 | 14:38:00 2,371 lượt xem

Là xã vùng sâu, thuộc Chương trình 135, Đồng Tâm (Đồng Phú) còn rất nhiều khó khăn. Từ khi thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW về “Tiếp tục đẩy mạnh việc Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, xã Đồng Tâm đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, đẩy mạnh các hoạt động nhân đạo, từ thiện... góp phần thực hiện nhiệm vụ chính trị, kinh tế, xã hội.

Đảng ủy xã đã thành lập bộ phận giúp việc, xây dựng quy chế làm việc và phân công thành viên phụ trách từng đơn vị. Đảng ủy cũng chọn 2 đơn vị làm điểm là chi bộ cơ quan và chi bộ ấp 2 nhằm đẩy mạnh việc học và làm theo Bác.


Tặng quà cho người nghèo tại xã Đồng Tâm

Bí thư đảng ủy xã Nguyễn Đình Nhan nói: Khi người dân hiểu sâu sắc về nội dung, ý nghĩa của Chỉ thị 03 họ sẽ tích cực thực hiện. Vì vậy, công tác tuyên truyền được đẩy mạnh thông qua tuyên truyền trên phương tiện thông tin đại chúng, mở các lớp học chuyên đề về “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, treo băng rôn khẩu hiệu, tổ chức các buổi sinh hoạt lồng ghép với nội dung cuộc vận động... Đặc biệt, Đảng bộ quan tâm đến tuyên truyền thông qua gương điển hình tiên tiến từ các chi bộ cơ sở, khu dân cư, trong đó ưu tiên người dân trực tiếp lao động.

Trên cơ sở chuẩn mực đạo đức chung, các chi bộ, mặt trận, đoàn thể xây dựng và thực hiện những chuẩn mực đạo đức phù hợp với đặc điểm của từng đơn vị. Đảng ủy còn chỉ đạo tổ chức cho cán bộ, đảng viên tham gia đăng ký thực hiện 2/5 nội dung theo hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Trung ương. Bên cạnh đó, cán bộ, đảng viên phải gắn việc thực hiện 3 chuẩn mực đạo đức còn lại với nhiệm vụ cụ thể của  bản thân. Từ đó đã có 100% chi bộ, đoàn thể, ban, mặt trận đăng ký thực hiện.

Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã được các chi bộ, ban, đoàn thể cụ thể hóa bằng những việc làm thiết thực như: Thực hành tiết kiệm, xây dựng “Mái ấm tình thương”, “Tặng sổ tiết kiệm”, “Nhường cơm sẻ áo”, đơn giản các thủ tục hành chính... Qua phong trào này, cán bộ, đảng viên và nhân dân trong xã đã vận động được 9 căn nhà tình thương trị giá 297 triệu đồng; tặng sổ tiết kiệm cho 16 hộ khó khăn với số tiền 8,5 triệu đồng; giúp đỡ 20 trường hợp khó khăn với số tiền 35,8 triệu đồng; vận động 200 suất quà và học bổng với số tiền 50 triệu đồng cho gia đình khó khăn và học sinh nghèo học giỏi. Đặc biệt, khu dân cư ấp 4 đã thành lập “Nhóm từ thiện”. Qua hơn 1 năm hoạt động, nhóm từ thiện đã vận động giúp đỡ 8 trường hợp có hoàn cảnh khó khăn trị giá 16 triệu đồng. Đảng viên Trần Tịnh thuộc chi bộ ấp 1 đã vận động 13 gia đình trong ấp thành lập hội “Liên gia đoàn kết” để hỗ trợ nhau phát triển kinh tế, cùng nhau xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư. Ông còn phối hợp với Ủy ban MTTQ xã vận động các nhà hảo tâm xây dựng 1 căn nhà đại đoàn kết cho hội viên khó khăn trị giá 50 triệu đồng.

Từ việc học và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trên địa bàn xã Đồng Tâm đã cho thấy, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức thực hiện tốt nhiệm vụ được giao; tinh thần làm việc, thái độ phục vụ nhân dân chuyển biến rõ nét; việc giải quyết công việc cho người dân nhanh gọn, kịp thời, hầu hết hồ sơ được giải quyết trong ngày, không để tồn đọng.

Qua thực hiện Chỉ thị 03 đã có nhiều tập thể, cá nhân ở Đồng Tâm được khen thưởng. Đã có 3 gương điển hình cấp huyện, 18 gương điển hình cấp xã; 4 tập thể và 38 hộ gia đình tiêu biểu được xã tuyên dương.

Khắc Bảy

  • Từ khóa
1732

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu