Thứ 6, 29/03/2024 17:25:20 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 08:48, 03/04/2016 GMT+7

Chuyển biến tích cực trong học tập và làm theo gương Bác tại Đắk Ơ

Chủ nhật, 03/04/2016 | 08:48:00 1,318 lượt xem

BP - Đảng bộ xã Đắk Ơ, huyện Bù Gia Mập hiện có 164 đảng viên sinh hoạt tại 19 chi bộ. Thực hiện việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI), Đảng bộ xã đã chú trọng nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên về ý nghĩa, tầm quan trọng của việc thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị, đưa nội dung học tập và làm theo Bác vào các buổi sinh hoạt chi bộ, hoạt động của MTTQ và các đoàn thể; tổ chức cho cán bộ, đảng viên đăng ký học tập và làm theo Bác. Tỷ lệ cán bộ, đảng viên tham gia học tập tăng từ 90% năm 2010 lên 98% năm 2015 và hội viên, đoàn viên, nhân dân tham gia đạt từ 70-85%.

KHÔNG CÓ HỒ SƠ TỒN ĐỌNG

Việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” ở xã Đắk Ơ tiếp tục lan tỏa sâu rộng trong đời sống các tầng lớp cán bộ, đảng viên và nhân dân; được cụ thể hóa bằng những hành động, việc làm thiết thực ngay trong cuộc sống, công việc hằng ngày.

Ông Đàm Đình Sang (thôn 9, xã Đắk Ơ) đến làm thủ tục hành chính tại bộ phận Một cửa của xã Đắk ƠÔng Đàm Đình Sang (thôn 9, xã Đắk Ơ) đến làm thủ tục hành chính tại bộ phận Một cửa của xã Đắk Ơ

Tại bộ phận một cửa UBND xã - nơi người dân thường xuyên đến liên hệ giải quyết thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực tư pháp, hộ tịch, hộ khẩu, quản lý đất đai..., phòng làm việc tuy chật hẹp nhưng vật dụng được sắp xếp gọn gàng, ngăn nắp. Hàng ghế dành cho người dân đến liên hệ công việc được bố trí hợp lý. Báo, tạp chí được chuẩn bị chu đáo phục vụ nhân dân trong lúc chờ giải quyết thủ tục. Cán bộ nêu cao ý thức, trách nhiệm; các bước giải quyết thủ tục hành chính được thực hiện nhanh chóng nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân. Chỉ tính riêng trong năm 2015, bộ phận tiếp dân tiếp nhận và giải quyết gần 12.800 hồ sơ của tổ chức và công dân. Đa số hồ sơ được giải quyết trong ngày, không có hồ sơ tồn đọng, thủ tục hành chính tinh gọn, công khai, không gây phiền hà, từng bước tạo niềm tin cho nhân dân.

Ông Đàm Đình Sang, người dân thôn 9, xã Đắk Ơ, chia sẻ: “Tôi thường đến đây thực hiện các thủ tục về tư pháp, hành chính. Tôi cảm nhận được nhân viên cũng như cán bộ UBND xã tiếp dân rất chân tình. Nếu có điều gì người dân chưa hiểu thì cán bộ chuyên trách của xã giải thích, giúp đỡ, chỉ dẫn tận tình”.

GÓP SỨC XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI

Hiệu quả của việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” ở Đắk Ơ còn thể hiện rõ qua kết quả chương trình xây dựng nông thôn mới. Từ năm 2011-2015, nhân dân toàn xã đã đóng góp hơn 2,35 tỷ đồng để tu sửa trường học, nâng cấp nhà văn hóa thôn, thực hiện các công trình thủy lợi và làm đường giao thông nông thôn.

Lấy yếu tố nêu gương người đứng đầu làm điểm nhấn, cán bộ, đảng viên đã tuyên truyền, vận động để người dân nắm rõ ý nghĩa, tầm quan trọng của chương trình xây dựng nông thôn mới, từ đó phát huy tốt vai trò, trách nhiệm trong việc đóng góp, hoàn thiện các tiêu chí. Trước khi thực hiện mỗi công trình, phần việc, lãnh đạo cùng các đoàn thể từ xã đến thôn đều tổ chức họp để thông báo cho nhân dân biết kế hoạch, hình thức, kinh phí đầu tư và nêu tác dụng của công trình đối với đời sống dân sinh sau khi hoàn thành; cùng nhân dân thảo luận, đóng góp ý kiến, tạo sự đồng thuận, nhất trí cao.

“Đắk Ơ hiện có khoảng 18 ngàn dân, bên cạnh thế mạnh, kết quả đạt được trong phát triển kinh tế - xã hội, khó khăn lớn nhất hiện nay của xã là tình trạng cầm cố, sang nhượng đất trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số còn phức tạp. Nhiệm kỳ 2015-2020, cùng với kiện toàn lại hệ thống chính trị từ xã đến thôn, ấp, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội, Đảng bộ xã thống nhất nghị quyết lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể cùng vào cuộc, tích cực tuyên truyền, vận động bà con đồng bào dân tộc thiểu số tự lực tự cường, hạn chế đến mức thấp nhất những trường hợp cầm cố, sang nhượng đất. Mặc dù việc này khó nhưng chúng tôi sẽ cố gắng hết sức”.

Bên cạnh củng cố, kiện toàn hệ thống chính trị, việc kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) cũng được Đảng ủy xã nghiêm túc thực hiện. Công tác phát triển đảng viên được chú trọng. Việc đào tạo, phát triển đội ngũ cán bộ thực hiện theo đúng quy hoạch, năng lực, trình độ cũng như kỷ cương, kỷ luật hành chính. Việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã và đang trở thành công việc thường xuyên trong các cơ quan, đơn vị. Thông qua các chủ đề từng năm, nhận thức của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đặc biệt là các tầng lớp nhân dân từng bước được nâng lên, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị ở địa bàn.

Từ năm 2010-2015, mức tăng trưởng kinh tế trên địa bàn luôn đạt khá (8%/năm), thu nhập bình quân 22,5 triệu đồng/người/năm, sản xuất nông - lâm nghiệp đạt 77% và công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp 23% (đạt 100% kế hoạch Nghị quyết Đảng bộ xã lần thứ XI, nhiệm kỳ 2010-2015 đề ra). Hộ nghèo của xã hiện chỉ còn 10,56% với 398 hộ, giảm 599 hộ so với năm 2010; gia đình văn hóa luôn đạt trên 80%, hằng năm xã có từ 2-3 khu dân cư văn hóa. Đảng bộ xã nhiều năm liền đạt trong sạch vững mạnh. Đó là động lực và cũng là mục tiêu để Đảng bộ xã Đắk Ơ tiếp tục nêu cao tinh thần đoàn kết, cố gắng phấn đấu trong thời gian tới

Phạm Công
 

  • Từ khóa
1943

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu