Thứ 5, 25/04/2024 15:03:11 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Văn hóa 22:50, 26/12/2018 GMT+7

Chương trình nghệ thuật kỷ niệm 44 năm giải phóng Đồng Xoài

Hồng Cúc
Thứ 4, 26/12/2018 | 22:50:00 2,617 lượt xem
BPO - Tối 26-12, Thành ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN thành phố Đồng Xoài tổ chức chương trình nghệ thuật “Đồng Xoài - Nhịp điệu thành phố trẻ” nhằm chào mừng thành phố Đồng Xoài được thành lập, kỷ niệm 44 năm giải phóng Đồng Xoài, 22 năm tái lập tỉnh Bình Phước và đón chào năm mới.

Đến dự chương trình có các đồng chí: Trần Tuệ Hiền, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Hữu Luật, nguyên Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Tiến Dũng, Phó chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh, thành phố Đồng Xoài và đông đảo nhân dân trong tỉnh.

Một tiết mục văn nghệ biểu diễn tại chương trình nghệ thuật

Đồng Xoài trước ngày giải phóng còn gọi là Đôn Luân, án ngữ ngã tư quốc lộ 13 và 14 nối Tây Nguyên, Nam Trung bộ với Đông - Tây Nam bộ, Campuchia và là cửa ngõ phía đông bắc Sài Gòn, có vị trí chiến lược quan trọng. Mỹ - ngụy cho xây dựng chi khu quân sự Đồng Xoài với các sân bay, bãi pháo, xe tăng, công sự ngầm cố thủ, nối liền với chi khu quân sự Phước Long, khu mắt thần ra đa Bà Rá, tạo thành vành đai phòng thủ để bảo vệ Sài Gòn.

Ngày 26-12-1974, trong cuộc chiến Đông Xuân, được sự chi viện của Trung ương và Bộ tư lệnh Miền, quân và dân Bình Phước đã tấn công giải phóng hoàn toàn Đồng Xoài.

Các đồng chí lãnh đạo dự chương trình

Sau 44 năm giải phóng, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Đồng Xoài bước vào công cuộc khôi phục và phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội, củng cố quốc phòng - an ninh vững chắc; đoàn kết một lòng, ra sức phấn đấu xây dựng quê hương Đồng Xoài văn minh, giàu đẹp, để xứng đáng với truyền thống của vùng đất anh hùng. Đến nay, tỷ trọng kinh tế của Đồng Xoài nông nghiệp 6,47%, thương mại - dịch vụ 53,32%... thu nhập bình quân 74 triệu đồng/người/năm. 50% số xã, phường trên địa bàn đã không còn hộ nghèo, trình độ dân trí được phổ cập đến THPT.

Ngày 1-12-2018, thị xã Đồng Xoài đã chính thức công nhận là thành phố trực thuộc tỉnh. Đồng Xoài là đô thị trung tâm của tỉnh, đóng vai trò trung chuyển và là vùng công nghiệp tập trung của Bình Phước kết nối thành phố Hồ Chí Minh với vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Thành phố Đồng Xoài đang quyết tâm mạnh mẽ cải cách thủ tục hành chính, nhất là trong lĩnh vực đất đai để hỗ trợ doanh nghiệp và người dân nhằm thu hút đầu tư, trước hết là ưu tiên phát triển nông nghiệp công nghệ cao, nông nghiệp sạch, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng ngày càng cao của thành phố và cung cấp cho các vùng phụ cận.

Người dân thành phố Đồng Xoài háo hức đến xem chương trình

Chương trình nghệ thuật “Đồng Xoài - Nhịp điệu thành phố trẻ” với các bài hát ca ngợi một thành phố trẻ với quyết tâm đoàn kết, nỗ lực lao động, sáng tạo, tích cực phấn đấu xây dựng để trở thành đô thị kiểu mẫu, sáng - xanh - sạch đẹp và an toàn, đáp ứng được sự kỳ vọng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh.

  • Từ khóa
93828

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu