Thứ 5, 18/04/2024 23:55:28 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 16:25, 30/08/2019 GMT+7

Chương trình nghệ thuật đặc biệt “Lời của Bác - Lời non sông đất nước”

Thứ 6, 30/08/2019 | 16:25:00 432 lượt xem
BPO - Tối 29-8, tại Trung tâm Văn hóa tỉnh, UBND tỉnh tổ chức chương trình nghệ thuật 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh và kỷ niệm 50 năm ngày mất của Người (2-9-1969 - 2-9-2019) với chủ đề  “Lời của Bác - Lời non sông đất nước”.

Tham dự chương trình có các đồng chí Nguyễn Kiều Linh, Trưởng cơ quan đại diện Văn phòng Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch tại TP. Hồ Chí Minh; Lê Thị Xuân Trang, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh; Trần Tuyết Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Nguyễn Tiến Dũng, Tỉnh ủy viên, Phó chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh và đông đảo quần chúng nhân dân trong tỉnh.

Đại biểu tham dự chương trình

Chương trình có sự tham gia của nghệ sĩ nhân dân Thu Hiền, nghệ sĩ nhân dân Tạ Minh Tâm, Nghệ sĩ ưu tú Huỳnh Khải cùng các ca sĩ, diễn của Trung tâm Văn hóa tỉnh và Công an tỉnh biểu diễn.

Chương trình có 3 chương, chương 1 chủ đề “Người đi tìm hình của nước”, chương 2 “Chiến đấu vì độc lập tự do” và chương 3 “Lời Bác - Lời non sông đất nước”. Mỗi chương gồm 4-6 tiết mục nghệ thuật có nội dung khẳng định vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại đối với sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Tiết mục múa “Ký ức lời ru” do Trung tâm Văn hóa tỉnh biểu diễn

Tiết mục đơn ca "Từ làng sen" do NSND Thu Hiền và nhóm múa biểu diễn

Chương trình được chuyển tải hài hòa bằng các tiết mục hát, múa, giao lưu nghệ thuật với nghệ sĩ. Qua đó thể hiện tình cảm và sự tri ân sâu sắc của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc Bình Phước với Bác Hồ. Đồng thời giúp người xem hiểu sâu sắc hơn sự hy sinh to lớn của các thế hệ đi trước vì độc lập dân tộc, thống nhất đất nước.

Lãnh đạo tỉnh tặng hoa cho các NSND Thu Hiền, NSND Tạ Minh Tâm và NSUT Huỳnh Khải

Đây là chương trình nghệ thuật đặc biệt nhằm bồi đắp niềm tin của nhân dân với Đảng, cổ vũ các phong trào thi đua yêu nước, quyết tâm hoàn thành mục tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội Đảng bộ lần thứ X của tỉnh Bình Phước và Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng đề ra; dần hoàn thành ước nguyện thiêng liêng, cao cả của Chủ tịch Hồ Chí Minh trước lúc đi xa.

Đây còn là hoạt động văn hóa, văn nghệ góp phần giáo dục truyền thống yêu nước cho các thế hệ và ôn lại, khẳng định giá trị lý luận, thực tiễn sâu sắc của Di chúc, thể hiện sự tôn kính và lòng biết ơn sâu sắc đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Phương Dung

  • Từ khóa
94045

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu