Thứ 7, 20/04/2024 15:18:00 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 10:35, 05/05/2016 GMT+7

Chương trình hành động của ứng cử viên đại biểu HĐND Nguyễn Thị Kim Nga

Thứ 5, 05/05/2016 | 10:35:00 2,386 lượt xem

Tiểu sử tóm tắt:

Họ và tên: Nguyễn Thị Kim Nga

Năm sinh: 30/11/1961

Quê quán: Long An

Nơi cư trú: KP. Phú Thịnh, P. Tân Phú, Đồng Xoài, Bình Phước

Dân tộc: kinh

Tôn giáo: không

Giáo dục phổ thông: 12/12 

Chuyên môn, nghiệp vụ: Kỹ sư Nông lâm

Nghề nghiệp, chức vụ: Chủ tịch Hội điều Bình Phước

Nơi công tác: Hội Điều Bình Phước

Lý luận chính trị: Cao cấp

Ngoại ngữ: Chứng chỉ B Anh văn  

Ngày vào Đảng: 16/10/1991 16/10/1992

Là đại biểu HĐND: Đại biểu HĐND tỉnh khóa VIII

Chương trình hành động:

Tôi tên: Nguyễn Thị Kim Nga, sinh ngày 30 tháng 11 năm 1961, nguyên Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa IX, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh, đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh khóa VIII, nhiệm kỳ 2011-2016, nay tôi đã nghỉ hưu và hiện là Chủ tịch Hội Điều Bình Phước, Phó Chủ tịch Hiệp hội Điều Việt Nam.

Đầu tiên cho phép tôi gửi đến các quý vị đại biểu, cùng các anh, chị cử tri  lời chúc sức khỏe, hạnh phúc và thành công.

Thưa quý vị đại biểu và anh, chị cử tri!

Tôi tâm niệm là cán bộ, công chức dù còn nhiều khó khăn nhưng phải có suy nghĩ và ý thức: tận tâm, tận lực trong thực hiện nhiệm vụ được phân công mới đáp lại lòng tin của tổ chức và nhân dân giao phó cho mình. Đó chính là đạo đức, lương tâm của người cán bộ, phục vụ đất nước, phục vụ nhân dân. Vì vậy, suốt 32 năm công tác, đến nay tôi đã hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Đảng và Nhà nước, cử tri tín nhiệm giao phó được ghi nhận bằng nhiều thành tích, bằng khen, huân huy chương.

Lần này, được cơ quan và Ủy ban bầu cử tín nhiệm giới thiệu, tôi được tiếp tục tái cử và được Ủy ban bầu cử phân bổ về ứng cử tại đơn vị bầu cử số 13 huyện Hớn Quản (gồm các xã: Tân Khai, Thanh Bình, Minh Đức, An Phú, Minh Tâm, Đồng Nơ, Tân Hiệp). Hớn Quản một huyện giàu truyền thống cách mạng, có nhiều lợi thế về: Vị trí địa lý, hệ thống giao thông thuận tiện Quốc lộ 13 đi từ Thành phố Hồ Chí Minh đến Hớn Quản rồi qua nước bạn Campuchia nối liền các khu kinh tế lớn trong khu vực Đông Nam bộ và quốc tế; Điều kiện tự nhiên đất đai màu mỡ, diện tích đất đỏ bazan rộng lớn, nguồn nước tưới dồi dào, địa hình bằng phẳng, thuận lợi để phát triển trồng cây công nghiệp, cây ăn trái và chăn nuôi đại gia súc với cơ cấu kinh tế nông nghiệp gần 70%; Hớn Quản còn có nguồn khoáng sản dồi dào: đá vôi, đất sét, đá - cát xây dựng với trữ lượng lớn; Huyện còn có tiềm năng du lịch nghỉ dưỡng sinh thái với những vườn cây ăn trái, câu cá giải trí, bơi thuyền… các khu công nghiệp Tân Khai I, Tân Khai II, Thanh Bình, Việt Kiều, đây là tiền đề để huyện phát triển ngành kinh tế công nghiệp; Người dân Hớn Quản cần cù, năng động, sáng tạo trong lao động sản xuất, phần lớn là lao động trẻ, nguồn nhân lực quan trọng để xây dựng quê hương.

Tuy nhiên, hiện tại huyện vẫn còn những khó khăn thách thức, đời sống của nông dân, nhất là những hộ dân tộc thiểu số còn nhiều khó khăn, sản xuất nông nghiệp chiếm 70% còn bấp bênh, phụ thuộc nhiều vào thời tiết, trong khi diễn biến thời tiết những năm gần đây rất phức tạp, tình trạng nắng hạn, lốc xoáy năm sau nghiêm trọng, cực đoan hơn năm trước nhưng chưa có nhiều giải pháp hỗ trợ nông dân ứng phó tốt với tình trạng biến đổi khí hậu như hiện nay.

Thưa quý vị đại biểu và anh, chị cử tri!

Tôi tự hiểu một cách sâu sắc rằng, Hội đồng Nhân dân là cơ quan quyền lực ở địa phương, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền lợi làm chủ của nhân dân, do nhân dân địa phương bầu ra, chịu trách nhiệm trước nhân dân địa phương và cơ quan Nhà nước cấp trên. Người đại biểu HĐND các cấp chính quyền là cầu nối quan trọng giữa nguyện vong, ý chí của nhân dân với các cơ quan quyền lực của Nhà nước. Nếu người đại biểu làm tốt vai trò của mình thì cầu nối đó vững chắc và gần nhất từ dân đến Đảng và Nhà nước. Tôi rất vui mừng, phấn khởi được giới thiệu ứng cử đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021 tại đơn vị bầu cử số 13. Nếu được cử tri tín nhiệm bầu là đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021, tôi xin hứa sẽ dành thời gian và tâm huyết thực hiện:

1. Tiếp tục quan tâm và đóng góp vào việc thực hiện các chương trình, mục tiêu phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh của tỉnh và huyện nhà để phát huy lợi thế tiềm năng sẵn có. Chú trọng và kiến nghị với Hội đồng nhân dân tỉnh khi quyết nghị về ngân sách, cần tăng cường vốn đầu tư cơ sở hạ tầng nhằm tạo điều kiện đưa huyện Hớn Quản phát triển nhanh và bền vững. Bằng khả năng bản thân thu hút nhiều nguồn lực trong và ngoài nước nhân rộng giải pháp ghép nhằm tăng năng suất cây điều lên trên 5 tấn/ha, mời gọi các tập đoàn lớn xây dựng nhà máy chế biến điều nhân đạt chuẩn xuất khẩu, an toàn vệ sinh thực phẩm, xây dựng thương hiệu điều để cạnh tranh trên thị trường thế giới.

2. Quan tâm đặc biệt đến chương trình xây dựng nông thôn mới, góp phần đến năm 2021 trên 50% số xã của huyện đạt chuẩn xã nông thôn mới, thực hiện các chính sách, giải pháp giúp nông dân ứng phó với diễn biến của thời tiết, đầu vào, đầu ra cho các sản phẩm, tạo điều kiện để người nông dân an tâm sản xuất, tăng đàn, mở rộng diện tích, hình thành các tổ, nhóm liên kết trong sản xuất nông nghiệp.

Giám sát việc thực hiện các quy hoạch khu, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh, huyện để góp phần ổn định đời sống dân cư, tạo điều kiện phát triển nguồn nhân lực. Song song đó, chú trọng đến vấn đề ô nhiễm môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm để đảm bảo sức khỏe cho nhân dân.

4. Chú trọng đến việc thực hiện chủ trương đào tạo nghề cho lao động nông thôn, giải quyết việc làm, đời sống cho người đến tuổi lao động, đặc biệt, quan tâm đến thanh niên hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương cần có nghề và việc làm ổn định.

5. Quan tâm đến các chính sách an sinh xã hội đối với người cao tuổi, trẻ em dưới 6 tuổi, hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ đồng bào dân tộc thiểu số… các chương trình, mục tiêu giúp cho các xã đặc biệt khó khăn, các chủ trương giảm nghèo, các chương trình cây trồng, vật nuôi có năng suất cao… để giúp cho nhân dân lao động có điều kiện sản xuất, vươn lên và nâng dần mức sống trong cộng đồng dân cư.

6. Luôn lắng nghe ý kiến của cử tri, những vấn đề bức xúc mà dư luận xã hội quan tâm để kiến nghị và phối hợp giải quyết, đảm bảo phản ánh kịp thời tác động các cơ quan chức năng giải quyết kịp thời đáp ứng tâm tư, nguyện vọng chính đáng của cử tri. Thực hiện tốt nhiêm vụ người đại biểu nhân dân.

Thưa quý vị đại biểu và toàn thể cử tri!

Trên đây là chương trình hành động của bản thân, rất mong nhận được sự ủng hộ của cô, bác cử tri. Nếu được tín nhiệm tôi sẽ nỗ lực, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ của người đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh ứng cử tại huyện Hớn Quản.

Xin chân thành cảm ơn quý đại biểu, quý cô, bác cử tri đã quan tâm lắng nghe, cảm ơn Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp đã tổ chức buổi gặp gỡ tiếp xúc ngày hôm nay.

Xin chân thành cảm ơn!

Nguồn Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy

  • Từ khóa
15540

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu