Thứ 7, 20/04/2024 09:47:53 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 15:59, 05/05/2016 GMT+7

Chương trình hành động của ứng cử viên đại biểu HĐND Nguyễn Hồng Trà

Thứ 5, 05/05/2016 | 15:59:00 14,434 lượt xem

Tiểu sử tóm tắt:

Họ và tên: Nguyễn Hồng Trà

Năm sinh: 20/7/1967

Giới tính: Nam 

Quê quán: An Trường, Càn Long, Trà Vinh

Nơi cư trú: KP. Ninh Phú, TT. Lộc Ninh, H. Lộc Ninh, Bình Phước

Dân tộc: kinh

Tôn giáo: không

Giáo dục phổ thông: 12/12

Chuyên môn, nghiệp vụ: Cử nhân Luật

Nghề nghiệp, chức vụ: Tỉnh ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Bình Phước

Nơi công tác: Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Phước

Lý luận chính trị: Cao cấp

Ngoại ngữ: Chứng chỉ A Anh văn 

Ngày vào Đảng: 31/3/1987 - 31/3/1988 

Là đại biểu: ĐBQH khóa XII; ĐBHĐND tỉnh khóa VII, VIII

Chương trình hành động:

Tôi rất vinh dự và cảm ơn Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bình Phước, cảm ơn quý cô bác, anh chị cử tri nơi tôi công tác và cư trú tín nhiệm tôi ra ứng cử đại biểu Hội đồng nhân dâng tỉnh khóa IX, nhiệm kỳ 2016 - 2021. Để đáp lại sự tín nhiệm đó, tôi xin đề ra chương trình hành động cụ thể như sau:

1. Chủ động, tích cực tham gia góp phần nâng cao chất lượng hoạt động của Hội đồng nhân dân, chú trọng bảo đảm theo đúng quy định của pháp luật ban hành phù hợp với đời sống xã hội và thực tiễn địa phương. Theo tôi đây là vấn đề cơ bản để xây dựng thành công Nhà nược pháp quyền xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam, “Nhà nước của dân, do dân và vì dân”; tạo điều kiện để mọi công dân, mọi tổ chức sống và làm việc theo hiến pháp, pháp luật - Đây cũng là trách nhiệm hàng đầu trong hoạt động của Hội đồng nhân dân ở địa phương.
 
2. Đề đạt ý kiến và tích cực tham gia góp phần tăng cường chức năng giám sát của Hội đồng nhân dân, các cơ quan Mặt trận và Đoàn thể nhân dân; phát huy dân chủ xã hội và quyền làm chủ trực tiếp của nhân dân theo đúng pháp luật, tham gia góp ý tiếp tục đổi mới tổ chức và các hoạt động của Hội đồng nhân dân. Chân thành lắng nghe ý kiến, nguyện vọng hợp pháp, chính đáng của cử tri, của các giới, các ngành để đề đạt nguyện vọng đó trong Hội đồng nhân dân. Đặc biệt là các vấn đề chống bệnh quan liêu của cán bộ, công chức; cải cách thủ tục hành chính; về y tế; giáo dục; phòng chống tham nhũng; ô nhiễm môi trường; an toàn vệ sinh thực phẩm; an toàn giao thông…
 
3. Với vai trò và trách niệm của mình, bản thân tôi cùng tổ chức công đoàn của tỉnh sẽ vận động cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ ra sức thi đua phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp và phát triển nông thôn; tiếp tục tham gia tích cực Đề án đào tạo nghề cho lao động nông thôn giai đoạn 2011 – 2020 của tỉnh; tạo cơ chế đầu ra cho sản phẩm nông nghiệp (như đề nghị cơ quan chuyên môn hỗ trợ ổn định giá, tìm bạn hàng; kêu gọi doanh nghiệp xây dựng nhà máy chế biến nông sản…); đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu nông nghiệp và kinh tế nông thôn theo hướng sản xuất hàng hóa, nhằm tạo điều kiện cho nông dân phát triển kinh tế nhanh, bền vững, hạn chế đến mức thấp nhất rủi ro mất giá của hàng nông sản… Đồng thời, thường xuyên tuyên truyền giáo dục cán bộ, ĐVCĐ, CNVCLĐ gương mẫu chấp hành pháp luật của Nhà nước, đấu tranh với những hành vi tham nhũng, những phần tử thoái hóa, biến chất, nhũng nhiễu nhân dân và CNLĐ góp phần làm trong sạch bộ máy Nhà nước, bảo vệ chân lý, bảo vệ lẽ phải, bảo vệ công nhân và nhân dân lao động.
 
Những vấn đề nêu trên không chỉ dừng lại ở trách nhiệm của một ứng cử viên đại biểu Hội đồng nhân dân và giới hạn của một chương trình hành động mà là trách nhiệm của tôi với tư cách là một công dân và là một cán bộ công đoàn. Tôi luôn trân trọng, chia sẻ những vấn đề của cô bác, anh chị cử tri và người lao động quan tâm: Hãy hành động vì sự ấm no hạnh phúc của mỗi gia đình; vì đất nước Việt Nam xã hội chủ nghĩa hùng mạnh; vì một xã hội tiến bộ, dân chủ, công bằng, văn minh.

Nguồn Ban Tuyên Giáo

  • Từ khóa
15557

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu