Thứ 5, 28/03/2024 19:14:26 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 09:51, 06/05/2016 GMT+7

Chương trình hành động của ứng cử viên đại biểu HĐND Trần Thị Hồng

Thứ 6, 06/05/2016 | 09:51:00 3,644 lượt xem

Tiểu sử tóm tắt:

Họ và tên: Trần Thị Hồng

Năm sinh: 01/10/1971

Giới tính: Nữ 

Quê quán: Nga Thủy, Nga Sơn, Thanh hóa

Nơi cư trú: Tổ 1, KP Phú Tân, Tân Phú, Đồng Xoài, Bình Phước

Dân tộc: kinh

Tôn giáo: không

Giáo dục phổ thông: 12/12

Chuyên môn, nghiệp vụ: Cử Nhân QTKD

Nghề nghiệp, chức vụ: Chánh Văn phòng Hội Nông dân tỉnh

Nơi công tác: Hội Nông dân tỉnh Bình Phước

Lý luận chính trị: Cao cấp

Ngoại ngữ: Chứng chỉ B Anh văn

Ngày vào Đảng: 03/02/2006 - 03/02/2007

Chương trình hành động:

Kính thưa các đồng chí đại diện lãnh đạo Đảng ủy; HĐND - UBND; UBM TTQVNthị trấn Thanh Bình, xã Hưng Phước, Phước Thiện và xã Thiện Hưng .

Kính thưa quý vị đại biểu và bà con cô bác cử tri!

Tôi tên là Trần Thị Hồng, 45 tuổi, có chồng và hai con (hiện chồng đang công tác tại bộ đội Biên phòng tỉnh.

Quê quán: xã Nga Thủy, huyện Nga Sơn, tỉnh Thanh Hóa.

Năm 1997 tôi theo chồng vào công tác tại tỉnh Bình Phước.

Nơi ở hiện tại: Phường Tân Phú, thị xã Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước.

Trình độ chuyên môn: Đại học; Trình độ lý luận Chính trị: Cao cấp.

Hiện công tác tại Hội Nông dân tỉnh Bình Phước. Giữ chức UVBTV - Chánh Văn phòng.

Được sự tín nhiệm của Hội Nông dân tỉnh và UBMTTQ tỉnh, giới thiệu tôi ứng cử đại biểu Hội Đồng nhân dân tỉnh, nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Hôm nay trong buổi ra mắt quý cô bác, anh chị cử tri tại xã Hưng Phước, Phước Thiện, Thiện Hưng và thị trấn Thanh Bình, huyện Bù Đốp. Lời đầu tiên, cho phép tôi được gửi tới các đồng chí lãnh đạo đại diện cấp ủy, chính quyền, UBMTTQ các cấp cùng toàn thể quý cô bác, anh chị cử tri lời kính chúc sức khỏe và lời chào trân trọng nhất!

Kính thưa: quý cô, bác, anh, chị cử tri!

Tôi ứng cử đại biểu Hội Đồng nhân dân tỉnh tại 4 xã của huyện Bù Đốp. Là huyện thuần nông, với hơn 80% là những người nông dân - những người quanh năm vất vả nắng mưa, cây trồng - vật nuôi phụ thuộc rất nhiều vào điều kiện thời tiết tự nhiên. Bà con nhân dân luôn đoàn kết cùng nhau và phải khó khăn lắm chúng ta mới có được thành quả kinh tế xã hội như ngày hôm nay.

Qua thực tế công tác của mình, qua tìm hiểu tại địa phương tôi được biết, huyện nhà có 14.125 hộ với 59.002 nhân khẩu, có 4.810 hội viên nông dân, toàn huyện còn 568 hộ nghèo với 1853 nhân khẩu.

Tôi nhận thức rằng Người đại biểu của nhân dân phải là người có trình độ tốt, đạo đức tốt, nhiệt tình công việc, phải luôn gắn bó, đồng hành để chia sẻ những niềm vui và những khó khăn với nhân dân. Tôi luôn xác định đây là một vinh dự lớn cũng như trách nhiệm của bản thân đối với nhân dân.

Chính vì vậy, tôi mong muốn, nếu được cô bác, anh chị cử tri tín nhiệm bầu để trúng cử và trở thành đại biểu Hội Đồng nhân dân tỉnh, nhiệm kỳ 2016-2021, tôi sẽ cố gắng làm tròn trách nhiệm người đại biểu của nhân dân và thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm sau:

Thứ nhất: Tham gia đầy đủ các kỳ họp và các hoạt động của Hội Đồng nhân dân tỉnh Bình Phước, thực hiện việc tiếp xúc cử tri theo quy định. Liên hệ thường xuyên, chặt chẽ với cử tri, lắng nghe ý kiến, kiến nghị, tâm tư, nguyện vọng của cử tri; tập hợp và phản ánh đầy đủ, trung thực ý kiến của cử tri với Hội Đồng nhân dân tỉnh và các cơ quan có thẩm quyền. Tham gia cùng với Hội Đồng nhân dân tỉnh và các cơ quan liên quan trong việc giải quyết ý kiến, kiến nghị và các vấn đề kinh tế, xã hội bức xúc mà cử tri quan tâm. Bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng, hợp pháp của cử tri.

Thứ Hai: Tích cực tham mưu, đề xuất cho Hội Đồng nhân dân có những giải pháp mới để cải thiện và nâng cao đời sống của nhân dân. Đồng thời tham gia xây dựng chương trình và nghị quyết của Hội Đồng nhân dân tỉnh ở các lĩnh vực công nghiệp hoá, hiện đại hoá nông nghiệp, nông thôn; nhất là các vấn đề như: Dạy nghề, giải quyết việc làm; bình đẳng giới; phòng chống tệ nạn xã hội; gia đình, chính sách với người có công; bảo vệ môi trường... Tăng cường giám sát việc thực hiện chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, đôn đốc việc giải quyết đơn thư khiếu  nại, tố cáo theo quy định của pháp luật.

Thứ Ba: Bản thân tôi là cán bộ Hội Nông dân tỉnh, sẽ tham mưu, đề xuất với các ngành, các cấp cần tăng cường đầu tư thoả đáng hơn nữa cho lĩnh vực nông nghiệp, nông dân, nông thôn theo tinh thần Nghị quyết 26 của BCH Trung ương Đảng khóa X, đặc biệt đối với giai cấp nông dân - Một giai cấp đã có nhiều đóng góp lớn nhất trong công cuộc giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước trước đây và đang ra sức xây dựng, bảo vệ Tổ quốc hôm nay. Tích cực thực hiện ngày càng có kết quả cao Kết luận 61 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về nâng cao vai trò, trách nhiệm của Hội Nông dân trong phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới; Quyết định 673 của Thủ tướng Chính phủ về việc Hội Nông dân trực tiếp thực hiện và phối hợp thực hiện một số chương trình, đề án phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội nông thôn. Đề án của UBND tỉnh Bình Phước về củng cố lực lượng và phát triển phong trào nông dân xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2011 - 2020.

Cụ thể, bản thân sẽ làm việc với các đơn vị có liên quan thực hiện rõ nét một số nội dung sau:

- Tham mưu Trung tâm Dạy nghề và Hỗ trợ nông dân thực hiện việc đào tạo nghề, tạo việc làm cho con em nông dân.

- Tham mưu Quỹ Hỗ trợ nông dân tỉnh ưu tiên hơn nữa hỗ trợ vốn cho nông dân thực hiện các mô hình phát triển kinh tế xã hội. Hiện tại nguồn vốn này đang giải ngân tại huyện nhà trên 3 tỷ đồng, với nhiều nông dân đang tham gia.

- Tích cực tổ chức nhiều hoạt động kết nối giao thương, xúc tiến thương mại cho nông dân. Bản thân đã cùng Tỉnh Hội tham mưu và được Tỉnh ủy đồng ý cho Hội tổ chức Hội chợ trái cây và hàng nông sản tiêu biểu của tỉnh lần thứ II năm 2016 và duy trì hàng năm vào dịp Tết Đoan Ngọ (mùng 5-5 âm lịch), biến hoạt động này dần trở thành Truyền thống của Tỉnh. Từ ngày 3-6 đến ngày 8-6-2016, bà con nếu ai có sản phẩm nông nghiệp, chúng ta liên kết lại, đăng ký với Hội Nông dân huyện để tham gia vào Hội chợ do Hội Nông dân tỉnh tổ chức.

- Tham mưu các cấp Hội thường xuyên nắm chắc tình hình nhân dân, đặc biệt là tâm tư, nguyện vọng và đời sống; các hoạt động công tác Hội và phong trào nông dân cần tiếp tục đổi mới một cách cụ thể, thiết thực.

- Trước tình hình hạn hán diễn biến phức tạp, kéo dài và ngày càng nghiêm trọng, bản thân sẽ thường xuyên theo dõi diễn biến của năm 2016 và các năm tiếp theo, để kịp thời tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương có những chính sách, giải pháp phù hợp, hạn chế thiệt hại, phòng trừ nguy cơ đói giáp hạn tại những địa bàn khó khăn, đông hộ nghèo, hộ đồng bào dân tộc thiểu số.

- Tham mưu cơ quan ưu tiên các nguồn lực, các dự án để hỗ trợ cho địa phương, nhất là chương trình xây dựng nông thôn mới.

- Thực hiện công khai số điện thoại cá nhân để thường xuyên lắng nghe ý kiến của nhân dân.

Kết hợp hài hoà nhiệm vụ của đại biểu Hội Đồng nhân dân tỉnh, công việc của đơn vị. Tôi rất mong nhận được sự ủng hộ của toàn thể cử tri.

Kính thưa! Quý cô bác, anh chị cử tri!

Tôi rất vinh dự được ứng cử và mong muốn trở thành người đại biểu của nhân dân. Dù trúng cử hay những ứng cử viên khác trúng cử, tôi cũng luôn mong muốn huyện nhà ngày càng phát triển, đời sống nhân dân ngày càng tốt hơn, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội luôn ổn định.

Cuối cùng, không biết nói gì hơn, kính mong cô bác, anh chị cử tri sẽ giành cho những ứng cử viên chúng tôi những tình cảm tốt đẹp nhất, thông quá lá phiếu của mình trong ngày bầu cử tới đây.

Một lần nữa xin kính chúc quý đại biểu và toàn thể cô bác, anh chị cử tri cũng như gia đình sức khoẻ, hạnh phúc và thành công trong cuộc sống.

 Xin trân trọng cảm ơn các cấp lãnh đạo đã tạo điều kiện cho tôi cũng như các ứng cử viên được gặp mặt, tiếp xúc với các cô bác, anh chị cử tri của thị trấn Thanh Bình, xã Hưng Phước, Phước Thiện và Thiện Hưng huyện Bù Đốp trong  bầu không khí gần gũi và nhiều tình cảm hôm nay.

Xin trân trọng cảm ơn!

Nguồn Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy

  • Từ khóa
15581

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu