Thứ 7, 20/04/2024 03:46:11 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 14:06, 11/05/2016 GMT+7

Chương trình hành động của ứng cử viên đại biểu HĐND Trần Ngọc Trai

Thứ 4, 11/05/2016 | 14:06:00 4,216 lượt xem

Tiểu sử tóm tắt:

Họ và tên: Trần Ngọc Trai

Năm sinh: 14-5-1962

Giới tính: Nam

Quê quán: Xã Hòa Lợi, huyện Bến Cát, tỉnh Bình Dương

Nơi cư trú: Số 3, đường Điểu Ong, KP. Tân Bình, TX. Đồng Xoài, T. Bình Phước

Dân tộc: Kinh

Tôn giáo: Không

Giáo dục phổ thông: 12/12

Chuyên môn, nghiệp vụ: Cử nhân Tài chính, Kế toán, Cử nhân hành chính

Nghề nghiệp, chức vụ: UVBTV Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh

Nơi công tác: UBND tỉnh Bình Phước

Lý luận chính trị: Cao cấp

Ngoại ngữ: Chứng chỉ B Anh văn 

Ngày vào Đảng: 2-4-1987 - 2-4-1988

Là đại biểu: ĐB HĐND tỉnh khóa VIII và H. Đồng Phú nhiệm kỳ 2011-2016

Chương trình hành động:

Kính gửi :

                  - Lãnh đạo Đảng, chính quyền, Mặt trận đoàn thể Tỉnh BP.

                  - Lãnh đạo Đảng, chính quyền , Mặt trận đoàn thể huyện Đồng phú

                  - Toàn thể quý vị cử tri.

Căn cứ Luật bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp được Quốc hội khóa XIII thông qua ngày 25-6-2015.

Căn cứ hướng dẫn số 1971/MTTW-BTT của Ban thường trực UBTWMTTQ VN  về việc tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri để người ứng cử  vận động bầu cử.

Tôi xin trình bày chương trình hành động của cá nhân tôi như sau:

1/ Sơ lược lý lịch bản thân:

Họ và tên: Trần Ngọc Trai, sinh ngày 14-5-1962

Nơi cư trú: Số 03 đường Điểu Ong, phường Tân Bình, TX. Đồng xoài.

Chức vụ và nơi công tác : UVBTVTU, Phó chủ tịch thường trực UBND Tỉnh BP.

Qúa trình công tác : Từ tháng 4-1979 đến tháng 12-1994 : Nhân viên, tổ trưởng ngân sách, phó phòng, trưởng phòng tài chính huyện Đồng phú.

Từ tháng 1-1995 - 12-1996: UVBTV huyện ủy, phó CTUBND huyện Đồng phú

Từ tháng 1-1997 - 1-2008: TUV, Giám đốc Sở tài chính tỉnh Bình phước.

Từ tháng 2-2008 - 12-2013: TUV, Bí thư huyện ủy Đồng phú.

Từ tháng 1-2014 đến tháng 12-2014: TUV, Gíam đốc Sở tài chính.

Từ tháng 1-2015 đến tháng 6-2015: TUV, Phó chủ tịch UBND tỉnh.

Từ tháng 7-2015 đến 3-2016 : UVBTV tỉnh ủy, phó CTUBNDT

Từ tháng 4-2016 đến nay: UVBTVTU, Phó chủ tịch thưởng trực UBNDT.

Chuyên ngành được đào tạo: Cử nhân kinh tế, trường Đại học tài chính kế toán TPHCM; Cử nhân hành chính, Học viện hành chính quốc gia, chi nhánh TPHCM; Cao cấp lý luận chính trị, Học viện chính trị quốc gia HCM.

2/ Nội dung chương trình hành động:

Xác định người đại biểu HĐND là người đại diện cho ý chí, nguyện  vọng của nhân dân địa phương, liên hệ chặc chẽ với cử tri, chịu sự giám sát của cử tri, thực hiện chế độ tiếp xúc, báo cáo với cử tri về hoạt động của mình và của HĐND,  Đại biểu HĐND phải gương mẫu chấp hành pháp luật, chính sách của Đảng và nhà nước, tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện pháp luật và tham gia vào việc quản lý nhà nước, cho nên để xứng đáng vai trò trách nhiệm của người đại biểu HĐND tôi nhận thức rằng bản thân phải không ngừng học tập, nghiên cứu để nâng cao trình độ nghiệp vụ chuyên môn đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới, phải  nghiên cứu và nắm rõ những chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, những mục tiêu định hướng và giải pháp thực hiện nhiệm vụ phát triển KTXH, ANQP của địa phương, bên cạnh đó cần đi sâu tìm hiểu tâm tư nguyện vọng chính đáng của nhân dân để từ đó những vấn đề trong phạm vi trách nhiệm quyền hạn của mình phải giải quyết kịp thời, những vấn đề không thuộc thẩm quyền sẽ tổng hợp đầy đủ phản ảnh đến cơ quan có thẩm quyền xem xét xử lý, trong đó điều  quan trọng, theo tôi là nhân dân cần được tham gia nhiều vào việc xây dựng nghị quyết  của HĐND có liên quan trực tiếp đến đời sống người dân thông qua việc phản ảnh, góp ý của cử tri với đại biểu HĐND.

Theo báo cáo của UBND tỉnh, trong giai đoạn 2016- 2020 tỉnh Bình phước đề ra một số mục tiêu chủ yếu sau:

- Tốc độ tăng trưởng GRDP bình quân hăng năm  7,5 %/năm

- Thu nhập bình quân đầu người: 61,1 triệu đồng

- Thu ngân sách 4.850 tỷ đồng 

- Tỷ lệ hộ nghèo đến 2020 còn dưới 1 %

- Tỷ lệ trường đạt chuẩn quốc gia: 25%

- Tỷ lệ xã đat chuẩn nông thôn mới: trên 50%

- Tỷ lệ bao phủ  BHYT: 80%

- Tỷ lệ hộ dân sử dung điện: 99%

- Giải quyết việc làm 150,000 lao động

- tỷ lệ  lao động qua đào tạo: 60%

- Tỷ lệ che phủ rừng (bao gồm cây công nghiệp dài ngày) 74,8%

Từ những mục tiêu định hướng trên và những kinh nghiệm cũng như kết quả của bản thân tôi đóng góp với vai trò của người đại biểu HĐND tỉnh khóa VIII và đại biểu HĐND huyện Đồng phú khóa IX, cùng với trách nhiệm được giao trong thời gian tới, tôi xây dựng chương trình hành động của bản thân  như sau :

Trước tiên, tôi sẽ cùng tập thể BCH, Ban thường vụ tỉnh ủy và Ban cán sự Đảng UBND tỉnh tham gia xây dựng , đóng góp và quyết dịnh các kế hoạch gỉải pháp từng chương trình trọng điểm cụ thể, theo từng giai đoạn để hằng năm và cả nhiệm kỳ hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu đã đề ra như đã trình bày ở phần trên, trong đó có 1 số  vấn đề trọng tâm như sau :

a/ Trong lĩnh vực kinh tế:

Tham mưu xây dựng các chính sách để thu hút mạnh các nguồn lực của các nhà đầu tư vào tỉnh, song song đó có chính sách phù hợp đảm bảo hài hòa lợi ích của người dân trong vùng thực hiện dự án.

- Chỉ đạo quản lý, khai thác kịp thời, đầy đủ, hợp lý các khoản thu vào NSNN tạo nguồn cân đối nhiệm vụ chi tại địa phương, đẩm bảo phát triển KT, XH, ANQP.

- Cụ thể hóa chương trình hành động thực hiện NQTW7 (khóa X) về nông nghiệp, nông dân, nông thôn, trong đó đề xuất ưu tiên vốn thực hiện chương trình MTQGNTM  .

b/ Trong lĩnh vực văn hóa xã hội:

Quan tâm tổ chưc thực hiện đầy đủ chính sách an sinh xã hội của tất cả đối tượng thụ hưởng, trong đó. chú ý đối với đồng bào dân tộc , người dân ở vùng khó khăn nhằm đạt được mục tiêu giảm nghèo bền vững của tỉnh.

c/ Trong lĩnh vực nội chính:

Quan tâm đến công tác cải cách thủ tục hành chính, giảm phiền hà trong công tác giải quyết thủ tục hành chính đối với các tổ chức, doanh nghiệp và nhân dân, chấn chỉnh khắc phục hạn chế yếu kém để nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh PCI trong thời gian tới.

d/ Về trách nhiệm của người đại biểu:

Tuy công việc của tôi hiện nay rất bận nhưng tôi hứa sẽ thực hiện tốt vai trò trách nhiệm của người đại biểu, tham gia đầy đủ các kỳ họp, hội nghị do HĐND tổ chức, tích cực tham gia thảo luận và biểu quyết các vấn đề thuộc quyền hạn của đại biểu HĐND. Tham dự tất cả các hội nghị tiếp xúc cử tri, đồng thời lắng nghe và tiếp thu để phản ảnh đầy đủ kiến nghị chính đáng của cử tri với cơ quan có thẩm quyền để giai quyết kịp thời cho cử tri, những vấn đề thuộc trách nhiệm cá nhân tôi sẽ giải quyết theo đúng quy định pháp luật. Được sự tín nhiệm của các cấp các ngành giới thiệu tôi  ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa X nhiệm kỳ 2016- 2021, đây là vinh dự rất lớn nhưng đồng thời cũng là trách nhiệm nặng nề của bản thân, tôi sẽ cố gắng phấn đấu hết mình để hoàn thành nhiệm vụ cao nhất,  đồng thời tôi rất mong nhận được sự ủng hộ của cử tri huyện Đồng phú đối với bản thân tôi trong cuộc bầu của đại biểu HĐND tỉnh Bình phước nhiệm kỳ 2016-2021.

Cuối cùng, xin kính chúc quý vị đại biểu, các cử tri tham dự hội nghị mạnh khỏe, hạnh phúc và thành công trong mọi lĩnh vực.

Trân trọng cám ơn!

Nguồn Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy

  • Từ khóa
15651

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu