Thứ 4, 17/04/2024 06:02:25 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 11:59, 13/05/2016 GMT+7

Chương trình hành động của ứng cử viên đại biểu HĐND Nguyễn Văn Thành

Thứ 6, 13/05/2016 | 11:59:00 3,067 lượt xem

Tiểu sử tóm tắt:

Họ và tên: Nguyễn Văn Thành

Năm sinh: 25/10/1961

Giới tính: Nam

Quê quán: Xã Tân An,Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương

Nơi cư trú: P. Phú Hòa, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương

Dân tộc: Kinh

Tôn giáo: Không

Giáo dục phổ thông: 12/12 

Chuyên môn, nghiệp vụ: Cử nhân Sử - Lưu trữ; Cử nhân Hành chính

Nghề nghiệp, chức vụ: Chánh Văn phòng UBND tỉnh Bình Phước

Nơi công tác: Văn phòng UBND tỉnh Bình Phước

Lý luận chính trị: Cao cấp

Ngoại ngữ: Chứng chỉ B Anh văn 

Ngày vào Đảng: 01/7/1987 - 01/7/1988

Chương trình hành động:

Tôi tên: Nguyễn Văn Thành, sinh ngày 25/10/1961, chức vụ: Thành viên UBND tỉnh, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Bình Phước. Về gia đình, vợ và các con tôi hiện đang sinh sống, làm việc tại tỉnh Bình Dương.

Kiểm điểm lại quá trình công tác của bản thân thời gian qua, tôi tự nhận thấy mình đã hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Đảng và Nhà nước giao. Với vai trò là Thành viên UBND tỉnh, Chánh Văn phòng UBND tỉnh, tôi luôn thể hiện tinh thần và trách nhiệm ở mức cao nhất để chỉ đạo, điều hành mọi hoạt động của Văn phòng UBND tỉnh, tổng hợp, tham mưu giúp UBND tỉnh và Chủ tịch UBND tỉnh điều hành thực hiện hoàn thành thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh và Nghị quyết HĐND tỉnh đề ra.

Được sự hiệp thương giới thiệu của UBMTTQVN tỉnh, sự thống nhất của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, sự tín nhiệm của cử tri nơi công tác và nơi cư trú giới thiệu tôi tham gia ứng cử đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021. Đây là niềm vinh dự, tự hào đồng thời cũng là trách nhiệm rất lớn đối với bản thân.

Nếu được cử tri tin tưởng, tín nhiệm, lựa chọn bầu tôi làm Đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021, tôi xin hứa sẽ đem hết khả năng, trí tuệ của mình cùng với các vị đại biểu HĐND tỉnh xây dựng tỉnh nhà ngày càng phát triển và thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm sau đây:

Thứ nhất. Thực hiện tốt hơn nữa công tác cải cách thủ tục hành chính theo mô hình “một cửa”, “một cửa liên thông”. Có những giải pháp đột phá mạnh, nhất là đối với bộ máy tổ chức hành chính, phương thức, chất lượng hoạt động của đội ngũ cán bộ, công chức theo hướng ngày càng khoa học, hiệu quả hơn; đơn giản hóa và xây dựng các quy trình hành chính công khai đối với người dân trên lĩnh vực cấp giấy chứng nhận QSDĐ, đầu tư XDCB, rà soát loại bỏ những quy định thủ tục gây phiền hà, ách tắc, chậm trễ cho người dân và cho doanh nghiệp.

Thứ hai. Tiếp tục thực hiện Đề án tái cơ cấu kinh tế của tỉnh mà trọng tâm là đề án tái cơ cấu nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới, nhất là địa bàn huyện Bù Đăng, một vùng chuyên canh về nông nghiệp với đa số người dân sống ở nông thôn, từng bước nâng cao đời sống vật chất của nhân dân. Khuyến khích ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất nông nghiệp để tăng năng suất các cây trồng chủ lực như: cao su, điều, hồ tiêu. Có giải pháp để tăng cường thu hút, khuyến khích doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp nông thôn theo Nghị định số 210/2013/NĐ-CP ngày 19/12/2013 của Chính phủ.

Tập trung đẩy nhanh tiến độ đầu tư xây dựng các dự án trọng điểm của tỉnh, đặc biệt là các dự án có tác động đến phát triển kinh tế - xã hội của các vùng, như: dự án phim trường kết hợp du lịch sinh thái tại trảng cỏ Bù Lạch, huyện Bù Đăng, dự án Khu bảo tồn văn hóa dân tộc S’tiêng sóc Bom Bo, dự án đường từ ngã ba Vườn Chuối (QL14) đến khu vực Trảng cỏ Bù Lạch, dự án Khu du lịch sinh thái, tâm linh kết hợp điều trị bệnh tại Bà Rá - Thác Mơ và các dự án khác trên địa bàn tỉnh.

Thứ ba. Tăng cường công tác quản lý đất đai, nhất là chính sách cấp GCNQSD đất cho nhân dân đối với quỹ đất tách ra khỏi quy hoạch lâm nghiệp theo hướng tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân an tâm đầu tư sản xuất. Khai thác, sử dụng hiệu quả tài nguyên, khoáng sản. Xây dựng cơ chế, chính sách quản lý và khai thác nguồn thu từ đất đai. Kiểm soát chặt chẽ các nguồn gây ô nhiễm, nhất là các nhà máy, cơ sở sản xuất và khu dân cư tập trung. Chủ động ứng phó với biển đổi khí hậu, phòng chống thiên tai.

Đẩy nhanh tốc độ phát triển công nghiệp với nhiệm vụ trọng tâm là đầu tư hạ tầng các khu, cụm công nghiệp để thu hút các nhà đầu tư. Tập trung nguồn lực để đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng, nhất là hạ tầng các vùng nông thôn về giao thông, điện, cấp nước, công trình dịch vụ, nhất là các công trình an sinh xã hội như bệnh viện, trường học.

Thứ tư. Thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân, thực hiện tốt các chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, giảm nghèo bền vững; chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng. Tập trung giải quyết khiếu nại, tố cáo, nhất là khiếu nại tố cáo về đất đai nhằm ổn định đời sống nhân dân.

Thứ năm. Có giải pháp phòng, chống tội phạm và các tệ nạn xã hội như: ma túy, mại dâm, buôn bán phụ nữ và trẻ em, nạn bạo hành trong gia đình, trường học, xâm hại tình dục trẻ em; bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của phụ nữ và trẻ em.

Để thực hiện tốt nhiệm vụ, tôi sẽ không ngừng học tập và rèn luyện để nâng cao phẩm chất chính trị, năng lực chuyên môn, quản lý; dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm về những công việc trên cương vị được giao, xứng đáng với tiêu chuẩn của người đại biểu HĐND tỉnh và niềm tin của cử tri. Nếu được cử tri đồng tình ủng hộ tôi trúng cử đại biểu HĐND tỉnh lần này sẽ giúp tôi có thêm điều kiện thuận lợi để thực hiện những tâm huyết của mình.

Nguồn Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy

  • Từ khóa
15660

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu