Thứ 6, 19/04/2024 03:04:11 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 09:48, 17/05/2016 GMT+7

Chương trình hành động của ứng cử viên đại biểu HĐND Nguyễn Minh Hợi

Thứ 3, 17/05/2016 | 09:48:00 2,052 lượt xem

Tiểu sử tóm tắt:

Họ và tên: Nguyễn Minh Hợi

Năm sinh: 30/4/1972

Giới tính: Nam

Quê quán: Hà Hồi, Thường Tín, Hà Nội

Nơi cư trú: KP Phú Tân, P.Tân Phú, Đồng Xoài, Bình Phước

Dân tộc: Kinh

Tôn giáo: Không

Giáo dục phổ thông: 12/12

Chuyên môn, nghiệp vụ: Cử nhân Luật, Thạc sĩ Hành Chính công

Học hàm, học vị: Thạc sĩ

Nghề nghiệp, chức vụ: Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy Bình Long

Nơi công tác: Thị ủy Bình Long

Lý luận chính trị: Cao cấp

Ngoại ngữ: Chứng chỉ B Anh văn

Ngày vào Đảng: 10/4/1996 - 10/4/1997

Chương trình hành động:

Tôi tên: Nguyễn Minh Hợi

Sinh ngày: 30 tháng 4 năm 1972.

Quê quán: Xã Hà Hồi, huyện Thường Tín, Thành phố Hà Nội.

Gia đình tôi có 4 nhân khẩu, bản thân và gia đình hiện đang cư trú tại Khu phố Phú Tân, Phường Tân Phú, TX Đồng Xoài, Tỉnh Bình Phước.

Hiện nay, tôi đang công tác tại thị ủy Bình Long, chức vụ bí thư Thị Ủy.

Qua công tác thực tế và tìm hiểu, bản thân nhận biết được Đại biểu Hội đồng nhân dân là người đại diện cho ý chí nguyện vọng của nhân dân địa phương. Người Đại biểu Hội đồng nhân dân phải gương mẫu chấp hành chính sách, pháp luật của Nhà nước, tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện và chấp hành chính sách, pháp luật, tham gia vào việc quản lý Nhà nước; tích cực đấu tranh chống mọi biểu hiện quan liêu, hách dịch, cửa quyền, tham nhũng, lãng phí và các hành vi vi phạm pháp luật khác; bảo vệ lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của công dân. Do đó, tôi mong muốn được làm người Đại biểu Hội đồng nhân dân để được cống hiến công sức của mình cho sự nghiệp chung của tỉnh.

Trong những năm qua, về tốc độ phát triển kinh tế của tỉnh luôn giữ ở mức độ tăng trưởng nhanh, cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng định hướng ; Công tác dân số, lao động, việc làm, xóa đói giảm nghèo, giải quyết chế độ chính sách được chú trọng; Công tác y tế, văn hóa, giáo dục được quan tâm đúng mức và có nhiều tiến bộ, phong trào « Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa » được quan tâm thực hiện; Quốc phòng an ninh luôn được giữ vững và ổn định. Hoạt động của Hội đồng nhân dân các cấp trên địa bàn tỉnh không ngừng được đổi mới, hiệu quả quản lý Nhà nước không ngừng được nâng lên làm cho đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân trên địa bàn tỉnh được cải thiện rõ rệt.

Trong đó một số vấn đề mà cử tri thường xuyên quan tâm như:

- Công tác xóa đói giảm nghèo, giải quyết việc làm, phát triển kinh tế gắn với giữ vững an ninh quốc phòng, trật tự an toàn xã hội đang là vấn đề cử tri toàn tỉnh quan tâm. Nhân dân mong muốn được Nhà nước hỗ trợ về khoa học kỹ thuật, cho vay vốn để phát triển kinh tế.

- Công tác giáo dục đã được các cấp, các ngành quan tâm, tuy nhiên chất lượng giáo dục không đồng đều giữa các vùng trên địa bàn tỉnh; Việc chăm lo đến sức khỏe và đời sống tinh thần của nhân dân cũng được cử tri hết sức quan tâm, mong muốn được Nhà nước đầu tư cơ sở vật chất cho lĩnh vực y tế,văn hóa, giáo dục.

- Tình trạng vi phạm pháp luật trong công tác quản lý bảo vệ rừng, trong quản lý đất đai, môi trường, đô thị; việc đảm bảo an toàn giao thông là vấn đề đang được cử tri quan tâm. Đặc biệt là tình trạng thanh thiêu niên vi phạm pháp luật ở độ tuổi ngày càng trẻ đang là mối lo ngại của nhiều gia đình và xã hội. Cử tri trông cậy vào các cấp các ngành tích cực hơn nữa trong quá trình thực hiện nhiệm vụ của từng cơ quan đơn vị và mỗi cán bộ công chức.

- Việc giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri có những vấn đề chưa kịp thời cũng đang được cử tri hết sức quan tâm. Cử tri mong muốn chính quyền các cấp quan tâm hơn nữa trong việc triển khai nhiệm vụ của mỗi đơn vị.

- Công tác cải cách thủ tục hành chính, những vấn đề liên quan đến việc giải quyết chế độ chính sách, cơ chế một cửa, một cửa liên thông trên toàn tỉnh cũng đang là vấn đề cần được giải quyết thấu đáo, giúp cho người dân và Doanh nghiệp giảm bớt thời gian đi lại và hạn chế những thủ tục rườm rà, làm cho bộ máy Nhà nước trong sạch vững mạnh, tạo môi trường thông thoáng là điều kiện thu hút đầu tư cho tỉnh phát triển nhanh và bền vững.

 Để tháo gỡ những vấn đề vướng mắc mà cử tri trên địa bàn tỉnh đang quan tâm thì vấn đề đầu tiên cần giải quyết là công tác cán bộ, kiện toàn bộ máy, xây dựng đội ngũ cán bộ đủ đức, đủ tài, có tinh thần trách nhiệm trong công việc được giao là việc cần được quan tâm đúng mức vì cán bộ là chìa khóa của mọi vấn đề.

Thứ hai: Kiến nghị, đề xuất với các cơ quan có thẩm quyền quan tâm chăm lo đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng như: điện, đường, trường, trạm, nước sạch, vệ sinh môi trường, hạ tầng giao thông nông thôn nhằm phục vụ tốt hơn nhu cầu cuộc sống của nhân dân. Đặc biệt là ở vùng sâu vùng xa, vùng đồng bào dân tộc.

Thứ ba: Kiến nghị, đề xuất với cơ quan chức năng quan tâm và thực hiện tốt hơn công tác cải cách thủ tục hành chính theo mô hình “một cửa”, “một cửa liên thông”. Cần có những giải pháp đột phá mạnh, nhất là đối với bộ máy tổ chức hành chính, phương thức, chất lượng hoạt động của đội ngũ cán bộ, công chức theo hướng ngày càng khoa học, hiệu quả hơn; đơn giản hoá và xây dựng các quy trình hành chính công khai đối với người dân nhất là trên lĩnh vực cấp giấy chứng nhận QSDĐ, đầu tư XDCB, rà soát loại bỏ những quy định về thủ tục gây ách tắc, chậm trễ, phiền hà cho người dân và cho doanh nghiệp.

Thứ tư: Kiến nghị, đề xuất những chủ trương, giải pháp phù hợp để đào tạo nghề, giới thiệu, giải quyết việc làm cho lao động nông thôn; góp phần giảm bớt khó khăn nâng cao chất lượng cuộc sống cho người lao động có thu nhập thấp; thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, các chuơng trình mục tiêu quốc gia về xoá đói  giảm nghèo, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng; huy động, vận động từ nhiều nguồn lực xây dựng, sửa chữa nhà tình nghĩa, tình thương, nhà đại đoàn kết cho đồng bào nghèo.

Đối với bản thân mình trong thời gian qua, tôi luôn luôn tu dưỡng đạo đức, phẩm chất tốt ; không ngừng tìm tòi học hỏi cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; phấn đấu vươn lên trên mọi lĩnh vực để làm người công dân tốt.

Trong thời gian tới, tôi rất mong được sự ủng hộ của cử tri, mong muốn được cử tri tín nhiệm, giao nhiệm vụ là người đại diện cho cử tri, tiếp thu và truyền tải những kiến nghị chính đáng của cử tri đến cấp có thẩm quyền giải quyết. Tôi rất mong được gặp lại cử tri trong thời gian sớm nhất, để cùng với cử tri chia sẻ những khó khăn vướng mắc trong công việc và cuộc sống.

Nếu được bầu làm đại biểu nhiệm kỳ này, tôi xin hứa sẽ luôn phát huy phẩm chất đạo đức tốt, tích cực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; tiếp thu ghi nhận đầy đủ những kiến nghị chính đáng của cử tri để chuyển đến cơ quan có thẩm quyền giải quyết.

Cảm ơn cử tri đã lắng nghe, cảm ơn UBMT TQ và các cơ quan đơn vị đã giúp tôi được gặp gỡ, tiếp xúc với cử tri hôm nay!

Xin trân trọng cảm ơn!

Nguồn Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy

  • Từ khóa
15695

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu