Thứ 6, 19/04/2024 16:49:34 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 09:33, 18/05/2016 GMT+7

Chương trình hành động của ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh Huỳnh Thị Thùy Trang

Thứ 4, 18/05/2016 | 09:33:00 3,394 lượt xem

Tiểu sử tóm tắt:

Họ và tên: Huỳnh Thị Thùy Trang

Năm sinh: 10/6/1982

Giới tính: Nữ 

Quê quán: Tân Khai, Hớn Quản, Bình Phước

Nơi cư trú: A23, đường 23, P. Chánh Nghĩa, Thủ Dầu Một, Bình Dương

Dân tộc: Kinh

Tôn giáo: Không

Giáo dục phổ thông: 12/12

Chuyên môn, nghiệp vụ: Đại học Kinh tế

Nghề nghiệp, chức vụ: Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Công ty TNHH MTV Cao su Sông Bé

Nơi công tác: Công ty TNHH MTV Cao su Sông Bé

Lý luận chính trị: Cao cấp

Ngoại ngữ: Chứng chỉ B Anh văn

Ngày vào Đảng: 05/5/2006 - 05/5/2007

Chương trình hành động:

Tôi là Huỳnh Thị Thùy Trang, hiện công tác tại Công ty Cao su Sông Bé (trụ sở tại xã Minh Thành, huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước). Trải qua hơn 11 năm công tác, từng bước trưởng thành từ nhân viên đến cán bộ quản lý, nhiệm kỳ này, lần đầu tiên tôi được Công ty và cử tri nơi cư trú tín nhiệm giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND cấp tỉnh, ở vị trí đại diện cho doanh nghiệp nhà nước. Việc lấy ý kiến tín nhiệm tiếp tục thực hiện qua các vòng hiệp thương theo quy định, đến nay tôi rất vinh dự được đứng tên trong danh sách bầu cử tại tại đơn vị bầu cử số 10 (các xã Minh Hưng, Minh Long, Minh Thắng, Nha Bích, Quang Minh).

Tôi nhận thức rõ, đại biểu HĐND là người đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân địa phương, trực tiếp tham gia quyết định những vấn đề quan trọng cho sự phát triển toàn diện của địa phương. Đây là một niềm tự hào đặc biệt là đối với các ứng cử viên trẻ tuổi, có thể đem nhiệt huyết, sức trẻ của mình đóng góp sự phát triển của Tỉnh nhà. Song đây cũng là trọng trách, đòi hỏi các UCV phải tận tâm, tận lực đáp ứng lại sự tín nhiệm, sự kỳ vọng của cử tri.

Được giới thiệu ứng cử tại địa bàn huyện Chơn Thành, nơi có địa hình bằng phẳng, hệ thống giao thông kết nối cực kỳ thuận lợi và được đánh giá là địa bàn phát triển công nghiệp trọng tâm của Tỉnh. Đây là điều kiện thuận lợi cho sự phát triển kinh tế song cũng đặt ra nhiều thách thức cho công tác quản lý : công tác quy hoạch, chính sách đền bù, giải tỏa, tái định cư, công tác đào tạo nghề, các vấn đề bên ngoài hàng rào khu công nghiệp (nhà ở, bệnh viện, trường học, nhà giữ trẻ…) và đặc biệt vấn đề môi trường, trật tự an toàn xã hội.

Hiểu được những khó khăn của địa phương, nếu được cử tri tín nhiệm bầu tôi là đại biểu HĐND tỉnh, tôi xác định chương trình hành động của bản thân với các công việc trọng tâm sau :

Trước hết, và cũng là quan trọng nhất, tôi sẽ thực hiện tốt vai trò cầu nối giữa cử tri với chính quyền địa phương, giữ mối liên hệ với cử tri, lắng nghe và thấu hiểu tâm tư, nguyện vọng, nhu cầu bức xúc và ý kiến đề xuất chính đáng của cử tri, từ đó, phản ánh, đề đạt  và chất vấn với các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền để nhanh chóng, kịp thời giải quyết những ý kiến đề xuất, phản ánh của cử tri đặt ra.

Hai là, phối hợp tham mưu và tích cực phản ánh những giải pháp để giải quyết việc làm cho thanh niên. Một thực trạng hiện nay, tỷ lệ thanh niên thất nghiệp hoặc có việc làm nhưng không bền vững còn cao. Các đối tượng thanh niên không đạt chuẩn về trình độ, sau khi kết thúc nghĩa vụ quân sự trở về địa phương không có việc làm, dễ sa ngã tệ nạn xã hội đặc biệt là ma túy đá đang gây ra nhiều nhức nhối cho các gia đình, cộng đồng xã hội. Làm thế nào để thấu hiểu tâm tư, nguyện vọng của tầng lớp thanh niên, tạo sự kết nối giữa chính quyền, các tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức đoàn thể với doanh nghiệp trong giải quyết vấn đề này là điều mà tôi trăn trở.

Ba là, quan tâm đến việc thực hiện các chính sách bảo vệ quyền lợi chính đáng của phụ nữ, trẻ em đặc biệt là các quy định về bình đẳng giới, đồng thời nhấn mạnh vai trò của người phụ nữ trong mỗi gia đình.  Làm thế nào để các thành viên trong gia đình hiểu, chia sẻ, hổ trợ và ủng hộ nhằm giúp phụ nữ có thể thực hiện tốt cả hai vai trò : đảm việc nước, giỏi việc nhà; trẻ em được quan tâm chăm sóc, giáo dục trong môi trường tốt nhất để có thể phát triển toàn diện.

Bốn là, vấn đề về môi trường và trật tự an toàn xã hội. Bình Phước hiện nay đang tập trung cho vấn đề phát triển công nghiệp, tạo đòn bẩy cho kinh tế Tỉnh phát triển. Tuy nhiên, việc phát triển, mở rộng các khu công nghiệp cũng làm phát sinh vấn nạn ô nhiễm môi trường và trật tự an toàn xã hội. Đây cũng đang là thực trạng tại địa bàn xã Minh Hưng gây ra nhiều bức xúc cho bà con cử tri. Giải quyết vấn đề này cần sự phối hợp của các cấp chính quyền, tổ chức chính trị-xã hội, đoàn thể và cộng đồng dân cư song với vai trò là người đại biểu của dân (nếu được tín nhiệm), bản thân sẽ tích cực trong việc giám sát, đề đạt thực thi các chính sách, pháp luật bảo vệ môi trường, đảm bảo trật tự an toàn xã hội tại địa phương.

Với chức trách nhiệm vụ hiện nay, cho dù trúng cử hay không, tôi vẫn sẽ tận tâm thực hiện nhiệm vụ được giao và góp sức trẻ cho sự phát triển của Tỉnh nhà. Tuy nhiên, trở thành đại biểu HĐND luôn là niềm vinh dự, tự hào của mỗi người bởi vì trước hết, đó là kết quả thể hiện sự tin tưởng của bà con cử tri và sau nữa, mỗi người sẽ có điều kiện, cơ hội để thể hiện song song với việc rèn luyện, nâng cao năng lực bản thân để phấn đấu hoàn thành nghĩa vụ, trách nhiệm của người đại biểu HĐND. Vì vậy, bản thân rất mong nhận được sự ủng hộ của quý vị cử tri.

Nguồn Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy

  • Từ khóa
15675

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu