Thứ 6, 19/04/2024 21:46:01 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 18:45, 12/05/2016 GMT+7

Chương trình hành động của ứng cử viên đại biểu HĐND Huỳnh Thị Hằng

Thứ 5, 12/05/2016 | 18:45:00 2,963 lượt xem

Tiểu sử tóm tắt:

Họ và tên: Huỳnh Thị Hằng

Năm sinh: 14/9/1975

Giới tính: Nữ 

Quê quán: Tân khai, Hớn Quản, Bình Phước

Nơi cư trú: KP Phú Lộc, P.Tân Phú, Đồng Xoài, Bình Phước

Dân tộc: Kinh

Tôn giáo: Không 

Giáo dục phổ thông: 12/12 

Chuyên môn, nghiệp vụ: Thạc sĩ kỹ thuật Tài nguyên nước 

Học hàm, học vị: Thạc sĩ

Nghề nghiệp, chức vụ: UVBTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh

Nơi công tác: UBND tỉnh Bình Phước  

Lý luận chính trị: Cao cấp

Ngoại ngữ: Anh văn B1 Khung Châu Âu

Ngày vào Đảng: 18/5/1998 - 18/5/1999

Là đại biểu HĐND: Đại biểu HĐND khóa VIII

Chương trình hành động:

Kính thưa các vị ứng cử viên

Kính thưa toàn thể quý vị cử tri

Bản thân tôi rất vinh dự khi được giới thiệu để ứng cử đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh khóa IX, nhiệm kỳ 2016 – 2021 và hôm nay được UB MTTQ các cấpcùng chính quyền địa phương tạo điều kiện để tôi được gặp gỡ đồng thời được trình bày chương trình hành động của mình (nếu được trúng cử) trước cử tri. Xin được trân trọng cám ơn tất cả quý vị!

Là đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh khóa VIII, nhiệm kỳ 2011 – 2016, tôi đã nỗ lực thực hiện tốt vai trò đại biểu của mình: tham dự tiếp xúc cử tri, phản ánh đầy đủ những vấn đề được cử tri kiến nghị thuộc trách nhiệm cấp tỉnh và phản hồi kết quả trả lời, giải quyết của ngành chức năng đến cử tri nhằm đảm bảo quyền lợi chính đáng, hợp pháp của cử tri được bảo vệ theo quy định của pháp luật. Có trách nhiệm trong tham gia giám sát, thảo luận nhiều vấn đề liên quan đến đời sống và lợi ích chính đáng của cử tri…Qua đó thực hiện tốt vai trò tham gia quyết định những vấn đề quan trọng cho sự phát triển của địa phương.

Tỉnh Bình Phước chúng ta sau gần 20 năm tái lập, với sự nỗ lực của toàn Đảng, toàn quân và dân đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng trên mọi lĩnh vực: kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh. Kinh tế tiếp tục tăng trưởng ở mức khá (bình quân 10,8%/năm). Đời sống nhân dân từng bước được cải thiện và nâng cao, với mức thu nhập bình quân đầu người từ 18,5 triệu đồng năm 2010 đã nâng lên 41 triệu đồng năm 2015; tỷ lệ hộ nghèogiảm từ 9,29% (năm 2010) xuống còn 2,8% (năm 2015) theo chuẩn nghèo cũ và hiện đang hoàn tất việc rà soát theo chuẩn nghèo mới thì tỷ lệ này khoảng gần 6%. Đạt được kết quả trên cùng với sự nỗ lực của toàn Đảng, toàn dân và quân của tỉnh nhà, trong đó có sự đóng góp của đại biểu hội đồng nhân dân các cấp.

Lần này tiếp tục được giới thiệu tham gia ứng cử đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh khóa IX, nhiệm kỳ 2016 - 2021tại đơn vị bầu cử số 3 thuộc 3 xã, phường của địa bàn thị xã Bình Long, là địa bàn mà bản thân đã vinh dự có một thời gian công tác nên cũng đã có điều kiện nắm bắt được cơ bản tình hình kinh tế - xã hội của địa phương.

Bình Long là 1 trong 3 thị xã trên tổng số 11 huyện, thị của tỉnh, do vậy điều kiện về nhiều mặt của Bình Long có phần thuận lợi hơn so với các huyệntrong tỉnh, đời sống người dân có phần khá hơn so với mức trung bình chung của tỉnh. Tuy nhiên vẫn còn một bộ phận người dân đời sống vẫn còn khó khăn, với tỷ lệ hộ nghèo chiếm 2,3% dân số (năm 2015) và theo chuẩn nghèo mới sau rà soát chiế khoảng gần 4%; tình hình cải cách thủ tục hành chính vẫn chưa được người dân và doanh nghiệp hài lòng, cần tiếp tục cải thiện hơn nữa để hướng đến chính quyền thân thiện, phục vụ cho người dân được tốt hơn;việc chăm lo cho gia đình chính sách, người có công vẫn chưa kịp thời; tình hình vệ sinh môi trường, xử lý rác thải còn nhiều hạn chế;tình hình an ninh trật tự được cử tri quan tâm .v.v. và đặc biệt là việc thực hiện mục tiêu hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới trong năm 2016 gặp nhiều khó khăn, thách thức. Những vấn đề trên mặc dù đã được cấp ủy, chính quyền địa phương quan tâm song vẫn chưa đáp ứng được yêu cầu và mong muốn chung của cử tri.

 Nếu tiếp tục được cử tri tín nhiệm bầu là đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh, với trách nhiệm của người đại biểu,tôi xác định việc thường xuyên giữ mối liên hệ và lắng nghe cử tri không chỉ để giải quyết những kiến nghị cụ thể của cử tri mà điều đó còn giúp tôitrên cương vị công tác hiện nay của mình là phó chủ tịch UBND tỉnh phụ trách khối văn hóa xã hội, sẽ có thêm thông tin thực tiễn để nghiên cứu sự tác động, sự phù hợp của chính sách đối với đời sống, đặc biệt là trong lĩnh vực phụ trách, qua đó sẽ cùng các ngành tham mưu, điều chỉnh (nếu là chính sách của địa phương) hoặc kiến nghị đến bộ ngành TW (nếu là chính sách của quốc gia) nhằm mang lại lợi ích thiết thực cho cử tri nói chung – Đó cũng là mong muốn của bản thân.

Và trong nhiều vấn đề quan tâm, với vị trí công tác hiện nay, tôi đề ra một số nội dung hành động:

Một là quan tâm củng cố mạng lưới y tế cơ sở, cải thiện thái độ phục vụ của đội ngũ y, bác sỹ trong khám chữa bệnh nhằm hướng đến sự hài lòng của bệnh nhân. Cùng với ngành Y tế nghiên cứu đề xuất chính sách để thu hút và xây dựng đội ngũ thầy thuốc của tỉnh nhà có tay nghề cao; đề xuất giải pháp hoàn thành mục tiêu BHYT toàn dân để mọi người dân được tiếp cận dịch vụ y tế và chăm sóc sức khỏe tốt nhất; giải pháp về kiểm soát đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Hai là cùng ngành Giáo dục và Đào tạo có giải pháp đẩy lùi tình trạng chạy theo thành tích trong dạy và học;xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực. Làm tốt công tác hướng nghiệp cho học sinh. Thực hiện việc bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em hiệu quả hơn.

Ba là chỉ đạo thực hiện tốt các đề án: giải quyết việc làm; đào tạo nghề, nhất là đào tạo nghề cho lao động nông thôn; giảm nghèo bền vững trong giai đoạn mới. Tập trung chăm lo cho đối tượng chính sách và người có công nhằm đảm bảo cho các đối tượng được thụ hưởng chính sách được đầy đủvà kịp thời.

Bốn là chỉ đạo xây dựng thể chế văn hóa cơ sở đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của nhân dân; tăng cường quản lý và phối hợp xử lý sai phạm trong hoạt động văn hóa không đúng tôn chỉ, mục đích, lệch lạc, độc hại; quản lý và khai thác tốt hon các di tích lịch sử; phát triển phong trào thể thao quần chúng sâu rộng nhằm tạo nguồn nhân lực cho đào tạo và phát triển các môn thể thao thuộc thế mạnh có thành tích cao.

Thực hiện tốt các nội dung trên là nhằm góp phần hoàn thành các tiêu chí về văn hóa, xã hội đáp ứng bộ tiêu chí quốc gia về xây dựng nông thôn mới với mong muốn các xã trong tỉnh hoàn thành các tiêu chí này và về đích theo kế hoạch đề ra, trong đó có xã Thanh Lương và Thanh Phú để thị xã Bình Longhoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới.

Và hơn hết và trước hết là bản thân luôn tu dưỡng đạo đức, lối sống, là công dân tốt, là cán bộ đảng viên gương mẫu, luôn nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Nếu được trúng cử, tôi xác định đây là trách nhiệm lớn và với kinh nghiệm tích lũy qua một nhiệm kỳ đại biểu của mình sẽ giúp tôi có điều kiện tiếp tục phát huy, nỗ lực nhiều hơn nữa để hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ đại biểu hội đồng nhân dân tỉnh trong nhiệm kỳ mới.

Rất mong được cử tri ủng hộ!

Xin được kính chúc sức khỏe toàn thể quý vị cử tri!

Xin trân trọng cám ơn!

Nguồn Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy

  • Từ khóa
15657

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu