Thứ 5, 25/04/2024 15:35:53 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 14:01, 11/05/2016 GMT+7

Chương trình hành động của ứng cử viên đại biểu HĐND Đỗ Thị Thanh Hương

Thứ 4, 11/05/2016 | 14:01:00 3,371 lượt xem

Tiểu sử tóm tắt:

Họ và tên: Đỗ Thị Thanh Hương

Năm sinh: 27-5-1977

Giới tính: Nữ 

Quê quán: Xã Hoài Nhơn, huyện Hoài Thanh, Bình Định

Nơi cư trú: KP. Thanh Bình P. Tân Bình, TX. Đồng Xoài, T. Bình Phước

Dân tộc: Kinh

Tôn giáo: Không

Giáo dục phổ thông: 12/12

Chuyên môn, nghiệp vụ: Đại học Kinh tế Chuyên ngành Tài chính

Nghề nghiệp, chức vụ: Phó giám đốc ngân hàng TMCP Công thương

Nơi công tác: Ngân hàng TMCP Công thương Bình Phước

Ngoại ngữ: Chứng chỉ B Anh văn 

Ngày vào Đảng: 3-8-2005 - 3-8-2006

Chương trình hành động:

Kính thưa:

               - Các đ/c Lãnh đạo Tỉnh ủy, UBMTTQ tỉnh.

               -Lãnh đạo Huyện ủy, ủy ban nhân huyện Bù Gia Mập

               - Kính thưa quý vị cử tri

- Tôi tên là: Đỗ Thị Thanh Hương, sinh năm 1977.

- Quê quán : Xã Hoài Thanh, huyện Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định

- Nơi thường trú: P. Tân Phú, TX. Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước

- Chức vụ và nơi đang công tác: Phó giám đốc Ngân hàng TMCP Công thương VN - CN Bình Phước, Chủ tịch Công đoàn chi nhánh. Là ứng cử viên HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021. Trước hết tôi xin trân trọng cảm ơn UBMTTQ các cấp đã tổ chức và tạo điều kiện cho tôi được trình bày chương trình hành động của mình trước cử tri của huyện Bù Gia Mập. Tôi lấy làm vinh dự và nhận thức được trách nhiệm của mình trước Đảng, Nhà Nước, trước nhân dân và quý vị cử tri. Bằng những kiến thức và kinh nghiệm đã tích lũy được, tôi nguyện sẽ phấn đấu và làm hết  khả năng của mình cho quá trình xây dựng và phát triển của tỉnh nhà.

Kính thưa quí vị cử tri!

Từ năm 2011-2015, với sự nỗ lực phấn đấu của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân trong tỉnh nên kinh tế, xã hội của tỉnh đã đạt được những kết quả quan trọng như: kinh tế tăng trưởng đạt tốc độ cao so với bình quân chung cả nuớc. Các lĩnh vực giáo dục, y tế… đáp ứng được những yêu cầu cơ bản của nhân dân. Trong đó: Ngành ngân hàng cũng có sự tăng truởng tốt về chất luợng cũng như dich vụ đã góp phần tích cực cho sự phát triển chung của nền kinh tế tỉnh nhà. Tín dung tăng trưởng bình quân 22%, cung ứng vốn cho nền kinh tế tỉnh xấp xỉ 30.000 tỷ đồng, tốc độ tăng truởng huy động đạt 18,48%.

Bên cạnh những thành tựu đã đat được thì tỉnh Bình Phước nói chung và huyện Bù Gia Mập nói riêng vẫn còn những tồn tại, khó khăn và hạn chế như: Thu ngân sách chưa đạt mục tiêu, tiềm lực kinh tế còn ở mức thấp, khả năng cạnh tranh chưa cao,chưa phát huy hết tiềm năng hiện có… Với tư cách ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021 cùng là một công dân được sinh ra và lớn lên tại Phước Long (Bù Gia Mập là huyện được tách ra từ huyên Phước Long), bản thân tôi rất quan tâm đến các vấn đề mà chính quyền cũng như nhân dân địa phương nơi tôi ứng cử mong muốn. Nếu được cô bác cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021, tôi nhận thức được trách nhiệm của mình là ngoài việc thực hiện tốt nhiệm vụ của đại biểu HĐND tôi sẽ cố gắng làm tốt các nhiệm vụ chủ yếu sau:

1. Thường xuyên tiếp xúc, lắng nghe ý kiến cử tri bằng nhiều kênh thông tin, nắm bắt thực tiễn, tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của người dân, từ đó kiến nghị đến cơ quan có thẩm quyền giải quyết nhằm đảm bảo tốt nhất quyền, lợi ích hợp pháp và chính đáng của cử tri, hoàn thành tốt nhiệm vụ người đại biểu của nhân dân.

2. Tích cực đóng góp sức mình cho sự phát triển kinh tế của tỉnh nhà thông qua các hành động:

- Tư vấn điều kiện, thủ tục vay vốn cho các doanh nghiệp và cá nhân, nhằm hỗ trợ người dân trong việc tiếp cận vốn vay, đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án SXKD, nâng cao hiệu quả kinh doanh.

- Thường xuyên thông tin đến cho người dân các chính sách tín dụng của Chính Phủ, của ngành ngân hàng, hỗ trợ cho phát triển nông nghiệp nông thôn, phát triển công nghiệp hỗ trợ, các chính sách dành cho hộ nghèo…

- Bản thân sẽ cố gắng phối hợp với UBND huyện, Hội Nông dân, Hội Phụ nữ... và các ngân hàng trên địa bàn của huyện để tìm hiểu, phân tích những khó khăn, đặc biệt là khó khăn về tiếp cận vốn ngân hàng của doanh nghiệp và người dân. Để từ đó doanh nghiệp và người dân vay vốn ngân hàng được thuận lợi hơn, cũng như việc sử dụng các sản phẩm, các tiện ích của ngân hàng được nhiều hơn.

- Tôi sẽ quan tâm hỗ trợ vốn nhằm phát triển sản xuất, kinh doanh cho các hộ gia đình và doanh nghiệp, đặc biệt là trong lĩnh vực thu mua và chế biến các mặt  hàng nông sản như: điều,cao su, tiêu, cà phê v.v…, quan tâm đến các dự án đầu tư khả thi có khả năng phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh nhà.

3. Thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, có trách nhiệm với cộng đồng và xã hội:

- Đối với lĩnh vực giáo dục: đầu tư cho giáo dục là đầu tư cho phát triển. Là một người mẹ, một người dân của tỉnh, tôi rất quan tâm đến lĩnh vực giáo dục cho con cái của mình và cho cả thế hệ sau của tỉnh nhà, và tôi sẽ quan tâm thực hiện nhưng vấn đề sau:

+ Thường xuyên vận động, làm cầu nối hoặc đứng ra tổ chức trao học bổng, tài trợ các quỹ dành cho học sinh nghèo hiếu học; tài trợ xây dựng trường học, phòng học cho những địa phương còn khó khăn trong tỉnh; hỗ trợ, phối hợp với lãnh đạo ngành giao dục tỉnh quan tâm nhiều hơn nữa đến trẻ em vùng sâu vùng xa, vùng đồng bào dân tộc và trẻ em mồ côi, tàn tật… đảm bảo cho các em có quyền bình đẳng và đều được đến trường

+ Phối hợp với Ngân hàng CSXH trong việc giải ngân vốn vay cho sinh viên học sinh.

- Bản thân và vận động CBCNV ngành ngân hàng tích cực tham gia các phong trào đền ơn đáp nghĩa, đóng góp cho các chương trình từ thiện như xây nhà, tặng quà tết cho người nghèo, cho trẻ mồ côi…

Trên đây là chương trình hành động nhằm cụ thể hóa mục tiêu sắp tới nếu trúng cử HĐND cấp tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021 của tôi; tôi xin hứa sẽ cố gắng nỗ lực thực hiện tốt những vấn đề trên. Tôi cũng xin trân trọng cảm ơn những tình cảm, sự quan tâm và lắng nghe của cử tri đã dành cho tôi và tôi cũng mong muốn tiếp tục nhận được sự ủng hộ của quý cô bác cử tri để tôi có thể hoàn thành tốt được nhiệm vụ đề ra, góp phần vào sự phát triển bền vững của tỉnh Bình Phước.

Một lần nữa tôi xin cảm ơn các cử tri đã lắng nghe, cảm ơn cơ quan MTTQ đã tổ chức cuộc gặp gỡ tiếp xúc này cho tôi có dịp được trình bày, chia sẻ với quý đại biểu cử tri.

Nguồn Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy

  • Từ khóa
15650

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu