Thứ 6, 29/03/2024 15:17:36 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 16:02, 05/05/2016 GMT+7

Chương trình hành động của ứng cử viên đại biểu HĐND Nguyễn Thị Hồng Trang

Thứ 5, 05/05/2016 | 16:02:00 3,394 lượt xem

Tiểu sử tóm tắt:

Họ và tên: Nguyễn Thị Hồng Trang

Năm sinh: 07/6/1976

Giới tính: Nữ 

Quê quán: Yên Sở, Hoài Đức, Hà Nội

Nơi cư trú: Tổ 8, KP Tân Bình, phường Tân Bình, Đồng Xoài, Bình Phước

Dân tộc: kinh

Tôn giáo: không

Giáo dục phổ thông: 12/12 

Chuyên môn, nghiệp vụ: Cử nhân Anh Văn, Cử nhân Báo chí

Nghề nghiệp, chức vụ: Phó Trưởng phòng, Phòng Văn nghệ Đài PTTH tỉnh Bình Phước

Nơi công tác: Đài PTTH tỉnh Bình Phước

Lý luận chính trị: Trung cấp

Ngoại ngữ: Cử nhân Anh văn

Ngày vào Đảng: 27/8/2007 - 27/8/2008 

Chương trình hành động:

Kính thưa quý vị đại biểu cùng toàn thể bà con cử tri!

Lời đầu tiên, cho phép tôi gởi lời chúc sức khỏe và lời chào trân trọng nhất đến các đại biểu và bà con cử tri!

Tôi xin chân thành cảm ơn Đài PT-TH Bình Phước - đơn vị mà tôi đang công tác và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bình Phước đã tin tưởng, tín nhiệm, giới thiệu tôi ra ứng cử đại biểu HĐND tỉnh (nhiệm kỳ 2016-2021).

Tôi tên là Nguyễn Thị Hồng Trang, sinh ngày 7 tháng 6 năm 1976 tại Bình Dương. Hiện ở tại số 89, đường Điểu Ong, phường Tân Bình, TX. Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước.

Hiện nay, tôi đang đảm nhận chức vụ Phó trưởng phòng Văn nghệ, thành viên Ban Biên tập Đài PT-TH Bình Phước. Lĩnh vực tôi được phân công là tuyên truyền đường lối, chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước đến với nhân dân thông qua các chương trình giáo dục, giải trí, văn hóa - văn nghệ… Với những khán thính giả đã từng theo dõi các chương trình PT-TH Bình Phước thì còn biết đến tôi qua vai trò của một người dẫn chương trình: Lời trái tim, Âm nhạc cuộc sống, Sắc màu phương Nam, Ca nhạc nước ngoài, Đọc truyện đêm khuya v.v...

Với công việc đặc thù là một nhà báo đang công tác tại Đài PT-TH Bình Phước - là tiếng nói của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh - với nhiệm vụ và trách nhiệm ấy của mình, hơn ai hết, tôi luôn lắng nghe và ghi nhận kịp thời những kiến nghị, bức xúc và thắc mắc của các cử tri không chỉ thông qua hình thức gặp gỡ trực tiếp mà còn qua cả làn sóng phát thanh - truyền hình, nơi mà đài chúng tôi có hẳn một chuyên mục mang tên “Diễn đàn cử tri”, đây thực sự là một diễn đàn, là nơi mà bà con cử tri có thể gởi gắm tất cả nguyện vọng của mình hoặc phản ánh những bức xúc bất cứ lúc nào, tôi sẽ chuyển tải những kiến nghị của bà con và đôn đốc, nhắc nhở đến các cơ quan chức năng để xem xét, giải quyết kịp thời.

Bên cạnh “Diễn đàn cử tri”, chúng tôi còn có chuyên mục “Pháp luật và Đời sống”, đây có thể được xem là một địa chỉ đáng tin cậy, nơi gắn liền với đời sống pháp luật của bà con, để có thể giải đáp những thắc mắc của bà con về pháp luật cũng như là những vụ việc tiêu cực ở địa phương, từ đó gởi đến các cơ quan chức năng, cơ quan pháp luật để sớm giải quyết cho bà con.

Thưa bà con cử tri,

Bình Phước là một tỉnh thuần nông, và huyện Hớn Quản của chúng ta cũng vậy, nên chúng tôi cũng luôn sẵn sàng giải đáp thắc mắc của các cử tri thông qua các chuyên mục như: Nhịp cầu nhà nông, Nông nghiệp nông thôn, Khuyến nông… nhằm giúp các cử tri có thể nắm bắt, ứng dụng vào nông nghiệp và chăn nuôi một cách nhanh chóng, kịp thời để đạt năng suất, hiệu quả cao.

Trong khả năng của mình, tôi hứa sẽ nỗ lực cố gắng để đồng hành cùng với bà con cử tri huyện nhà, đặc biệt là những mảnh đời khó khăn, bất hạnh, những hộ gia đình đồng bào dân tộc thiểu số đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện. Xin được thông tin thêm đến quý vị và bà con cử tri: Hiện nay, Đài PT-TH Bình Phước - nơi tôi công tác - đang phối hợp với các cơ quan, đơn vị, các hội từ thiện trong và ngoài tỉnh thực hiện nhiều chương trình nhân đạo đã và đang gây được tiếng vang lớn, giúp đỡ kịp thời, kịp lúc cho hàng trăm hoàn cảnh cơ nhỡ, khó khăn, ốm đau, bệnh tật ở khắp các địa phương trong tỉnh. Đó là những chương trình như: Chia sẻ nỗi đau (phối hợp với Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo, người già tàn tật và trẻ em mồ côi); Chương trình Khát vọng sống (phối hợp với Công ty Quảng cáo Nhất TP.HCM); Chương trình Lục lạc vàng (phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam), Chương trình Chắp cánh ước mơ (phối hợp với Viễn thông Bình Phước), chương trình Mái ấm Nghĩa tình (phối hợp với Công ty Xổ số kiến thiết Bình Phước), cùng nhiều chương trình ca nhạc gây quỹ từ thiện mà Đài PT-TH Bình Phước tổ chức thường niên. Tính từ năm 2014 đến nay, chúng tôi đã trao được hàng trăm nhà tình thương cho những hoàn cảnh khó khăn, cơ nhỡ... (cũng xin nói thêm là hiện nay, chỉ riêng với chương trình Mái ấm nghĩa tình, mỗi tháng chúng tôi sẽ trao một căn nhà tình thương trị giá 40 triệu đồng cho 1 hộ nghèo).  

Là một nhà báo, tôi cũng được biết rằng huyện Hớn Quản của chúng ta có 21,3% là đồng bào dân tộc thiểu số, và trong số đó, còn rất nhiều những mảnh đời khó khăn, bất hạnh, không có nhà ở. Vì thế, tôi xin hứa sẽ đặc biệt quan tâm đến những hoàn cảnh này, thông qua các chương trình vừa nêu, đặc biệt là với tiêu chí của chương trình Mái ấm nghĩa tình, nếu như có xét duyệt của địa phương mình về những hộ nghèo, không có nhà ở, tôi xin hứa sẽ vận động và giải quyết cho bà con trong thời gian sớm nhất, đặc biệt là hộ nghèo người đồng bào dân tộc thiểu số ở các xã An Khương, Thanh An và Tân Lợi.

Bên cạnh đó, đài chúng tôi cũng có những chương trình dành riêng cho đồng bào dân tộc S’tiêng và Khơme. Đây không chỉ là nơi kết nối bà con với các cơ quan chính quyền, mà còn đưa những tiến bộ của khoa học kỹ thuật đến với những đồng bào vùng sâu, vùng xa.

Với vai trò là một nữ ứng cử viên, tôi cũng sẽ quan tâm đến sự bình đẳng giới và sự phát triển toàn diện của phụ nữ, góp phần thực hiện mục tiêu các quyền bình đẳng của phụ nữ trong lĩnh vực lao động, việc làm và chăm sóc sức khỏe. Với những vấn đề này, chúng tôi cũng có chuyên mục: Vì sự tiến bộ của Phụ nữ.

Với thế mạnh là đang công tác tại một cơ quan thông tin, tuyên truyền của tỉnh, tôi cam kết luôn chia sẻ và đồng cảm với những bức xúc, tâm tư, nguyện vọng của tất cả các cử tri, tôi hứa sẽ luôn sát cánh bên bà con cử tri, đồng thời bản thân sẽ cố gắng hết sức mình để phản ánh tâm tư, nguyện vọng của bà con cử tri đến với cơ quan chức năng một cách nhanh chóng nhất, trách nhiệm nhất.

Kính thưa bà con cử tri.

Ngay khi biết sẽ được phân công về đơn vị bầu cử số 11 huyện Hớn Quản, tôi cảm thấy rất vui mừng vì bản thân tôi đã từng được nuôi dưỡng và lớn lên tại mảnh đất Hớn Quản thân yêu, tôi cũng đã được sống và trải qua những ngày thơ ấu của mình nơi mảnh đất bạt ngàn cao su này. Vì thế, tôi không ngần ngại nói rằng, mình sẽ cố gắng làm hết khả năng để đem lại những điều tốt đẹp cho bà con cử tri, cho mảnh đất quê hương thân thương của mình. Tôi mong muốn nhận được sự ủng hộ, tín nhiệm của tất cả bà con cử tri, để giúp tôi có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ đã đề ra, góp sức vào sự phát triển nhanh và bền vững của huyện Hớn Quản nói riêng và tỉnh Bình Phước nói chung.

Trước khi dứt lời, một lần nữa tôi xin gởi lời chúc sức khỏe đến toàn thể bà con cử tri, cảm ơn bà con cử tri đã quan tâm theo dõi chương trình hành động của tôi!

Nguồn Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy

  • Từ khóa
15558

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu