Thứ 5, 28/03/2024 17:10:57 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 15:53, 05/05/2016 GMT+7

Chương trình hành động của ứng cử viên đại biểu HĐND Diệp Trường Vũ

Thứ 5, 05/05/2016 | 15:53:00 2,738 lượt xem

Tiểu sử tóm tắt:

Họ và tên: Diệp Trường Vũ

Năm sinh: 27/11/1981

Giới tính: Nam 

Quê quán: Phường An Bình, TX Dĩ An, tỉnh Bình Dươn

Nơi cư trú: Tổ 1A, KP Tân Trà 1, P. Tân Bình, Đồng Xoài, Bình phước

Dân tộc: kinh

Tôn giáo: không

Giáo dục phổ thông: 12/12 

Chuyên môn, nghiệp vụ: Kỹ sư quản lý đất đai, Thạc sĩ quản lý tài nguyên môi trường

Học hàm, học vị: Thạc sĩ

Nghề nghiệp, chức vụ: Phó Chi cục trưởng, chi cục Quản lý đất đai-Sở Tài Nguyên và Môi trường tỉnh

Nơi công tác: Sở Tài Nguyên và Môi trường tỉnh Bình Phước

Lý luận chính trị: Trung cấp

Ngoại ngữ: Chứng chỉ B1 Anh văn Châu Âu

Ngày vào Đảng: 13/3/2013 - 13/3/2014

Chương trình hành động:

Tôi rất vinh dự được Ban Thường trực UBMTTQVN tỉnh giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021 tại đơn vị bầu cử số 8 huyện Đồng Phú (gồm các xã: Tân Phước, Tân Lợi, Tân Hòa, Tân Tiến, Tân Lập và thị trấn Tân Phú).

Trong quá trình được giới thiệu ứng cử, bản thân cũng đã nghiên cứu và nắm vững trách nhiệm của người đại biểu HĐND: phải là người đại diện cho ý chí, nguyện vọng của Nhân dân; phải liên hệ chặt chẽ với cử tri, chịu sự giám sát của cử tri; có tinh thần trách nhiệm cao, thường xuyên tiếp xúc với cử tri, thu thập và phản ánh trung thực ý kiến, nguyện vọng, kiến nghị của cử tri với Hội đồng nhân dân và cơ quan nhà nước ở địa phương; tham gia biểu quyết thông qua và quyết định những chính sách, chương trình, dự án lớn của địa phương; giám sát việc thực hiện các nghị quyết của Hội đồng nhân dân; giám sát việc tuân theo pháp luật của cơ quan nhà nước, của các tổ chức và của công dân ở địa phương...

Bản thân là một công chức của Sở Tài nguyên và Môi trường, là cơ quan tham mưu cho UBND tỉnh trong công tác quản lý nhà nước về tài nguyên và môi trường, gồm các lĩnh vực có liên quan trực tiếp đến quyền lợi của Nhân dân như: quản lý đất đai (lập quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất, giao đất, cho thuê đất, thu hồi đất, cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; bồi thường, giải phóng mặt bằng; đo đạc bản đồ địa chính); quản lý nguồn tài nguyên nước, khoáng sản; quản lý  bảo vệ môi trường, biến đổi khí hậu…

Nếu được trúng cử, trong quá trình thực hiện chức trách của người đại biểu HĐND tỉnh đối với các vấn đề có liên quan đến lĩnh vực tài nguyên và môi trường sẽ gặp nhiều thuận lợi, nắm bắt được ngay các nguyện vọng, kiến nghị của cử tri.

Đồng Phú là huyện phía Nam của tỉnh Bình Phước, trong những năm qua huyện đã có những bước phát triển đáng kể. Tuy nhiên so với mặt bằng chung của cả tỉnh, huyện Đồng Phú vẫn còn là một huyện nghèo, điều kiện kinh tế - xã hội còn ở mức trung bình, hệ thống cơ sở hạ tầng chưa đồng bộ, đời sống nhân dân còn gặp nhiều khó khăn. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ chuyên môn được giao, tôi nhận thấy nhân dân trong huyện Đồng Phú còn gặp một số khó khăn và có một số vấn đề bức xúc như sau:

Diện tích đất tách khỏi lâm phần giao về địa phương quản lý trên địa bàn huyện Đồng Phú tương đối lớn (38.975 ha), tuy đã được tỉnh đầu tư kinh phí để thực hiện đo đạc bản đồ địa chính nhưng hiện nay tỷ lệ cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân đạt thấp, do chính sách đối với diện tích đất này chủ yếu là thuê đất trả tiền hàng năm, chưa phù hợp với nguyện vọng chung của nhân dân. 

Chính sách bồi thường, giải phóng mặt bằng để thực hiện Khu Đô thị - Dịch vụ - Công nghiệp Đồng Phú 14.531 ha trong diện tích đất tách khỏi lâm phần giao về địa phương quản lý chưa thật sự hợp lý, đã gây ra tâm lý bất an đối với người dân trong vùng dự án, còn xảy ra tình trạng khiếu nại, khiếu kiện kéo dài.

Quỹ đất để cấp cho đồng bào dân tộc thiểu số, các hộ dân thiếu đất sản xuất, cấp đất theo chương trình an sinh xã hội của huyện còn thiếu, trong khi đó một số dự án được cho thuê đất để trồng cây cao su với diện tích rất lớn.

Quỹ đất công của huyện không nhiều, nên việc bố trí quỹ đất để thực hiện các công trình công cộng của địa phương gặp nhiều khó khăn, đặc biệt là các công trình, dự án trong chương trình nông thôn mới của huyện, trong khi đó có một số dự án đã được cho thuê đất nhiều năm vẫn chưa triển khai thực hiện.

Vẫn còn tình trạng người dân bị nhũng nhiễu khi thực hiện các thủ tục đăng ký đất đai, cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, thủ tục hành chính về đất đai chưa được cải thiện. Nhận thấy được những khó khăn của nhân dân huyện Đồng Phú nói riêng và của tỉnh Bình Phước nói chung, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, bản thân tôi cũng đã và đang tham mưu UBND tỉnh xem xét, có hướng giải quyết cụ thể. Nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021, trong thời gian tới tôi sẽ tập trung tham mưu thực hiện những nhiệm vụ cụ thể sau:

- Tham mưu sửa đổi chính sách đối với quỹ đất tách khỏi lâm phần theo đúng quy định của Luật Đất đai năm 2013, phù hợp với nguyện vọng của Nhân dân.

- Tham mưu sửa đổi chính sách về bồi thường, hỗ trợ, giải phóng mặt bằng để thực hiện các dự án theo quy định của Luật Đất đai hiện hành, phù hợp với giá cả thực tế, đảm bảo hài hòa lợi ích của Nhà nước và của Nhân dân.

- Tham mưu UBND tỉnh giải quyết thu hồi, chuyển đổi mục đích đất lâm nghiệp để cấp đất cho đồng bào dân tộc thiểu số, các hộ dân thiếu đất sản xuất, thực hiện chính sách an sinh xã hội.

- Tiếp tục thực hiện cải cách thủ tục hành chính, trong đó sẽ rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đối với hộ gia đình, cá nhân thuộc thẩm quyền giải quyết của Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường.

- Rà soát, tham mưu thu hồi các dự án không triển khai hoặc chậm triển khai thực hiện để bố trí xây dựng các công trình công cộng ở địa phương.

- Nâng cao chất lượng công tác lập, điều chỉnh quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất, quy hoạch nông thôn mới nhằm cân đối quỹ đất cho các mục tiêu phát triển, bố trí sử dụng hợp lý quỹ đất cho các công trình công cộng của địa phương.

- Tham mưu thực hiện tốt công tác quản lý đất đai, công tác bảo vệ môi trường, phát huy hết lợi thế, tiềm năng về đất đai của địa phương để tạo động lực phát triển. Bản thân tôi nhận thức rằng, hiệu quả hoạt động của HĐND không chỉ phụ thuộc vào cách thức tổ chức hoạt động của HĐND mà điều quan trọng hơn là phụ thuộc vào chính năng lực, trách nhiệm của từng đại biểu.

Do đó, nếu được bầu làm đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021, tôi xin hứa sẽ tiếp tục rèn luyện nâng cao phẩm chất đạo đức, nâng cao tinh thần trách nhiệm, thái độ phục vụ Nhân dân và năng lực chuyên môn, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao; liên hệ chặt chẽ với cử tri, tiếp thu ghi nhận đầy đủ những kiến nghị, nguyện vọng chính đáng của cử tri để chuyển đến cơ quan có thẩm quyền giải quyết, đặc biệt trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường sẽ trực tiếp tham mưu UBND tỉnh xem xét giải quyết.

Với xuất thân là gia đình nông dân và là một người con được sinh ra, lớn lên tại huyện Đồng Phú (cũ), tôi rất mong muốn được đóng góp công sức để xây dựng quê hương Bình Phước ngày càng phát triển. Để thực hiện được mong muốn đó, tôi hy vọng nhận được sự tín nhiệm, sự ủng hộ bằng những phiếu bầu của toàn thể cử tri tại tổ bầu cử số 8.  

Trân trọng cảm ơn tất cả cử tri. Trân trọng cảm ơn Ban Thường trực UBMTTQVN tỉnh, các cơ quan, báo, đài đã tạo điều kiện cho tôi được gặp gỡ, tiếp xúc với cử tri và đăng phát chương trình hành động của ứng cử viên đến với cử tri.

Xin trân trọng cảm ơn! 

Nguồn Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy

  • Từ khóa
15556

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu