Thứ 6, 19/04/2024 17:20:39 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 08:18, 17/02/2017 GMT+7

Chương trình giáo dục quốc phòng - an ninh trong trường THPT

Thứ 6, 17/02/2017 | 08:18:00 273 lượt xem
BP - Bộ GD-ĐT vừa ban hành Thông tư số 02/2017/TT-BGDĐT về chương trình giáo dục quốc phòng và an ninh trong trường THPT. Trong thông tư này, Bộ GD-ĐT quy định thời lượng chương trình cho cả cấp học là 105 tiết, theo đó mỗi khối lớp 10, 11, 12 có 35 tiết, mỗi tiết 45 phút.

Giáo dục quốc phòng và an ninh là môn học đặc thù cả về nội dung, phương pháp và hình thức thực hiện trong mỗi chủ đề. Mỗi bài học cần có những phương pháp riêng thể hiện tính đặc thù của môn học. Trong phần dạy thực hành các kỹ năng quân sự và công an, giáo viên sử dụng nhiều phương pháp, kỹ thuật dạy học, phương pháp thuyết trình, kết hợp nhuần nhuyễn, tỉ mỉ, chính xác việc thực hành, vũ khí, trang bị với các giáo cụ trực quan. Tận dụng tối đa các phương tiện dạy học hiện đại chú trọng phương pháp nghiên cứu, sáng tạo, nhiều tình huống để học sinh độc lập suy nghĩ, giải quyết chính xác, an toàn hiệu quả thông qua hành động của mình.

Bộ GD-ĐT yêu cầu việc tổ chức giảng dạy môn học, về bài giảng lý thuyết theo phân phối chương trình, về bài giảng thực hành giảng dạy tập trung dứt điểm vào thời gian thích hợp trong năm học (dạy tập trung). Các bài trong chương trình đều có tính độc lập tương đối nên có thể thay đổi trình tự của một số bài ở mỗi lớp. Bổ sung những kiến thức gắn với thực tiễn của các lực lượng vũ trang địa phương, đặc biệt về kinh nghiệm và truyền thống chống giặc ngoại xâm của địa phương trong các bài giảng. Khuyến khích có thể tổ chức dứt điểm chương trình môn học tập trung đầu năm học.

Việc kiểm tra, đánh giá kết quả học tập môn học giáo dục quốc phòng và an ninh được kiểm tra, ghi điểm, tính điểm trung bình như các môn học khác để đánh giá kết quả học tập của từng học sinh. Kiểm tra, đánh giá kết quả học tập môn học giáo dục quốc phòng và an ninh trong trường THPT được thực hiện theo quy chế đánh giá xếp loại học sinh THCS và THPT.

P.V

  • Từ khóa
86607

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu