Thứ 3, 23/04/2024 21:58:06 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 08:20, 25/03/2015 GMT+7

Gia đình chị Thị Phô cần lắm những tấm lòng vàng

Thứ 4, 25/03/2015 | 08:20:00 239 lượt xem
BP - Không có đất sản xuất và đất ở, cuộc sống gia đình có 7 người được duy trì nhờ tiền làm thuê bữa có bữa không của vợ chồng chị Thị Phô (1982) ở thôn Phu Mang II, xã Long Hà (Bù Gia Mập). Gia đình chị Thị Phô luôn trong tình trạng thiếu trước hụt sau, nuôi 4 người con đang tuổi ăn học và 1 con bị bệnh thiếu bộ phận sinh dục không đi học được.

Năm 2007, gia đình chị được chính quyền quan tâm xây tặng nhà tình thương nhưng không có đất nên phải xây trên đất nhà người chị gái (có sự đồng ý và viết giấy cam kết cho xây nhà ở lâu dài). Chị Thị Phô cho biết: Vợ chồng không có việc làm ổn định. Làm thuê theo mùa để sống qua ngày, ai thuê gì làm đó. 3 người con đầu của chị đang học tại Trường tiểu học Long Hà C và con gái đang học mẫu giáo. Ngoài gánh nặng chi phí cuộc sống, tiền học cho các con, vợ chồng chị Thị Phô phải lo tiền chữa trị bệnh tật cho con út Điểu Đê mắc bệnh khuyết bộ phận sinh dục, không biệt được giới tính.

Từ khi sinh ra, thấy Điểu Đê không được bình thường, gia đình chị Thị Phô vô cùng lo lắng, đem con đi chữa trị nhiều bệnh viện lớn nhưng không khỏi. Điểu Đê thường bị các cơn đau hành hạ, em không điều khiển được tiểu tiện, khi nào buồn tiểu là tự chảy ra, ở bộ phận sinh dục của em lồi ra hòn thịt đỏ hỏn, thường xuyên bị viêm nhiễm, ra máu, gây đau đớn. Từ nhỏ đến lớn em không mặc quần được vì sợ các thớ vải vướng vào vết thương ở bộ phận sinh dục.

Anh Điểu Sanh - chồng chị Thị Phô cho biết: “Người dân trong thôn biết Điểu Đê từ nhỏ nên dần quen, chứ người lạ mới gặp lần đầu nhìn thấy bệnh của con tôi vừa sợ vừa thương. Mỗi khi đi làm thuê không ai trông con, vợ chồng tôi mang nó theo. Ai thấy cũng xót lòng và thường cho thêm tiền để mua thuốc cho con”.

Gặp em trong lúc mới theo mẹ đi nhặt điều thuê về, trên tay Điểu Đê cầm tờ tiền 50 ngàn đồng của chủ vườn cho vì thấy em bệnh tật.

Chị Thị Phô cho biết: “Gia đình tôi hiện rất khó khăn, làm thuê chỉ đủ lo chi tiêu sinh hoạt gia đình. Điểu Đê bệnh từ nhỏ nhưng không có tiền chữa trị. Vợ chồng tôi cũng không biết cháu bị bệnh gì và có chữa được không!”. Hiện gia đình chị Thị Phô rất cần sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm để vượt qua khó khăn.

Ngọc Bích

  • Từ khóa
51236

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu