Thứ 6, 29/03/2024 15:16:25 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Nhà nông làm giàu cùng An Nông 16:00, 24/05/2013 GMT+7

“Chung tay hành động vì biển đảo quê hương”

Thứ 6, 24/05/2013 | 16:00:00 139 lượt xem

Đó là chủ đề “Tuần lễ Biển hải đảo Việt Nam và ngày Đại dương thế giới năm 2013” vừa được Bộ Giáo dục - Đào tạo triển khai thực hiện. Theo đó, bộ đề nghị sở GD-ĐT các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, các đơn vị trong ngành căn cứ vào tình hình cụ thể của đơn vị thực hiện tốt một số công việc. Cụ thể như sau:

Quán triệt và thực hiện triệt để Quyết định số 373/2010, ngày 23-3-2010 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án “Đẩy mạnh công tác tuyên truyền về quản lý, bảo vệ và phát triển bền vững biển và hải đảo Việt Nam” và Quyết định số 4175, ngày 19-9-2011 của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT về phê duyệt Đề án “Tăng cường công tác giáo dục về tài nguyên và môi trường biển, hải đảo vào chương trình giáo dục các cấp học và trình độ đào tạo trong hệ thống giáo dục quốc dân giai đoạn 2010-2020”.

Tuyên truyền, phổ biến, vận động, giáo dục cán bộ, giảng viên, giáo viên, sinh viên và học sinh nâng cao nhận thức về vị trí, tầm quan trọng của biển, hải đảo trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc cũng như tôn vinh những giá trị của đại dương đối với sự sống của nhân loại và tính cấp thiết của việc bảo vệ đại dương. Nâng cao ý thức của việc khai thác bền vững và bảo vệ tài nguyên môi trường biển, hải đảo, ý thức dân tộc đối với việc bảo vệ chủ quyền quốc gia trên biển trong xu thế hội nhập hiện nay. Quảng bá thành tựu, thành quả cùng những kinh nghiệm từ phát triển kinh tế biển, hải đảo của các địa phương trong nước.

Đẩy mạnh công tác giáo dục, tuyên truyền về tài nguyên, môi trường biển, hải đảo, giáo dục chủ quyền biển, đảo của nước ta đến tận học sinh, sinh viên, giáo viên, giảng viên; lồng ghép các nội dung giáo dục tuyên truyền vào chương trình giáo dục các cấp học, trình độ đào tạo trong hệ thống giáo dục quốc dân.

Tổ chức chiến dịch ra quân tại các đơn vị ven biển như: Làm sạch bãi biển và các khu sinh thái biển, các hoạt động thể thao dưới nước hoặc trên bờ biển. Thăm hỏi, động viên cán bộ, chiến sĩ, đồng bào đang sinh sống tại các bãi ngang và hải đảo có nhiều khó khăn. Tổ chức mít tinh và các hoạt động cụ thể, thiết thực kỷ niệm Tuần lễ Biển và hải đảo Việt Nam và ngày Đại dương thế giới 8-6 như mít tinh, hội thảo, hội nghị, các cuộc thi, triển lãm,... với chủ đề “Chung tay hành động vì biển đảo quê hương”. Treo biểu tượng, pano, áp-phích, tranh cổ động, in tờ gấp... và các hoạt động tuyên truyền khác về chủ đề này tại đơn vị mình.

Lựa chọn và khen thưởng các cá nhân, tập thể tiêu biểu, điển hình của đơn vị có thành tích xuất sắc trong sự nghiệp bảo vệ tài nguyên và môi trường biển, hải đảo. Đồng thời phối hợp chặt chẽ với ngành tài nguyên và môi trường nhằm thực hiện có hiệu quả việc hưởng ứng Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam năm 2013.

Đ.T

  • Từ khóa
111079

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu