Thứ 6, 29/03/2024 18:01:17 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 08:05, 25/05/2016 GMT+7

Chung tay giúp dân chống hạn

Thứ 4, 25/05/2016 | 08:05:00 62 lượt xem
BP - Những ngày qua, tuổi trẻ huyện Lộc Ninh đã có nhiều hoạt động hỗ trợ nhân dân ứng phó với nắng hạn.

Huyện đoàn Lộc Ninh vận động tài trợ làm giếng nước chống hạn cho người dân ấp Cần Lê, xã Lộc KhánhHuyện đoàn Lộc Ninh vận động tài trợ làm giếng nước chống hạn cho người dân ấp Cần Lê, xã Lộc Khánh

Huyện đoàn Lộc Ninh đã chỉ đạo, triển khai đến đoàn thanh niên các xã, thị trấn chủ động phối hợp với các ngành liên quan hướng dẫn đoàn viên thanh niên và người dân chủ động phòng chống hạn hán bằng nhiều biện pháp tích cực như: Tuyên truyền cách sử dụng tiết kiệm nước trong sinh hoạt, sản xuất; dự trữ nguồn thức ăn thô, nước uống, đảm bảo cấp nước cho đàn gia súc, gia cầm. Tại các xã đã thành lập 5 đội thanh niên xung kích, thanh niên tình nguyện tham gia chống hạn và phòng chống cháy rừng. Đã hơn 2 tháng nay, được sự hỗ trợ của huyện, hằng ngày có trên 20 lượt xe bồn chở nước sinh hoạt đến nhân dân các xã thiếu nước sinh hoạt và sản xuất. Phát huy tinh thần “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”, đoàn viên, thanh niên các xã, thị trấn trong huyện đã tích cực giúp các hộ dân vận chuyển nước sinh hoạt đến tận nhà, đồng thời hỗ trợ thực hiện 10 điểm lót bạt chứa nước sinh hoạt tại các xã: Lộc Thịnh, Lộc Thành, Lộc Thiện, Lộc Tấn và Lộc Hưng. Huyện đoàn Lộc Ninh còn vận động các nhà hảo tâm ở thành phố Hồ Chí Minh hỗ trợ kinh phí đào 1 giếng khoan tập trung tại ấp Cần Lê, xã Lộc Khánh. Hiện nay, giếng khoan đã hoàn thành và đưa vào sử dụng giúp trên 40 hộ dân có nước sinh hoạt trong mùa nắng hạn, đồng thời tặng 21 phần quà cho các hộ đồng bào dân tộc thiểu số nghèo, giúp bà con khắc phục khó khăn, ổn định đời sống. Tổng trị giá các công trình mà tuổi trẻ huyện Lộc Ninh vận động thực hiện giúp dân chống hạn đến thời điểm này gần 40 triệu đồng.

Song song đó, tuổi trẻ lực lượng vũ trang huyện Lộc Ninh còn hỗ trợ nhân dân vét mương thoát nước, khơi thông dòng chảy tại các kênh mương thủy lợi. Từ đó giúp nhân dân có nguồn nước tưới cây trồng, hạn chế thấp nhất thiệt hại do hạn hán gây ra.

Các hoạt động thiết thực giúp nhân dân chống hạn trong thời gian qua của tuổi trẻ Lộc Ninh tuy chưa nhiều nhưng đã góp phần cùng các ngành, chính quyền cơ sở giúp người dân vùng hạn ổn định đời sống. Thời điểm này, nắng hạn vẫn còn diễn ra gay gắt ở hầu hết các xã trong huyện, đội hình thanh niên tình nguyện tiếp tục tỏa về các hướng vận chuyển nước giúp dân. 

 Mai Hoàng Mỹ

  • Từ khóa
54995

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu