Thứ 5, 28/03/2024 19:33:43 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thể thao 16:28, 28/10/2017 GMT+7

Chung kết Giải Cúp Đại sứ Vovinam Việt Võ Đạo tại Algeria

Nguồn TTXVN
Thứ 7, 28/10/2017 | 16:28:00 303 lượt xem
BPO - Theo phóng viên tại Algeria, sau hơn 3 giờ tranh tài sôi nổi và ấn tượng tại Nhà Thi đấu Harcha Hassan, thủ đô Algiers (Algeria), chiều  27-10, vòng Chung kết Giải Cúp Đại sứ Vovinam Việt Võ Đạo lần 3 năm 2017 đã chính thức khép lại.

Các vận động viên nữ thi đấu đối kháng. (Ảnh: Tấn Đạt-Quang Trường/TTXVN)

Kết quả giải nhất chung cuộc thuộc về Câu lạc bộ Olympique de Bourouba; Giải nhì được trao cho Câu lạc bộ Association sportive de la Sûreté nationale và giải 3 là Sporting Club Freha Tizi Ouzou.

Đây là giải thể thao truyền thống do Đại sứ quán Việt Nam tại Algeria phối hợp với Liên đoàn Vovinam Algeria tổ chức 2 năm một lần nhằm cổ vũ phong trào tập luyện Võ Vovinam của Việt Nam tại quốc gia Bắc Phi này cũng như tăng cường các hoạt động giao lưu văn hóa thể thao giữa hai nước, qua đó giúp thắt chặt hơn tình đoàn kết hữu nghị đặc biệt giữa Việt Nam và Algeria.

Giải Cúp Đại sứ Vovinam Việt Võ Đạo lần 3 năm 2017 đã chính thức khởi tranh vòng loại vào ngày 21-10 với sự tham gia của 260 vận động viên đến từ 69 câu lạc bộ của 14 tỉnh thành trên cả nước Algeria.

Riêng vòng chung kết là cuộc tranh tài của các vận động viên xuất sắc nhất giải với nhiều hạng mục thi đấu gồm thi đấu đối kháng của nhiều hạng cân khác nhau từ 57kg đến 90kg và các bài thi đấu biểu diễn như Long Hổ quyền đồng đội nam, Đa Luyện Tay Không Nữ, Song luyện Mã tấu, Tinh hoa lưỡng nghi kiếm pháp, Nhật nguyệt đại đao pháp...

Phát biểu tại buổi trao giải Cúp Đại sứ Vovinam Việt Võ Đạo lần 3 này, Đại sứ Việt Nam tại Algeria Phạm Quốc Trụ nhấn mạnh rằng Vovinam (Việt Võ đạo) là môn võ độc đáo tồn tại song hành cùng các môn võ khác tại Việt Nam.

Võ Vovinam là đại diện cho truyền thống văn hóa nghìn năm của người Việt trong suốt chiều dài lịch sử hình thành và đấu tranh giành độc lập chống lại mọi kẻ thù xâm lược.

Việc phát triển Vovinam như hiện nay tại Algeria có ý nghĩa vô cùng đặc biệt vì Vovinam không là một môn thể thao mà còn là một biểu tượng của mối quan hệ bền chặt giữa Việt nam và Algeria, đồng thời nó cũng góp phần làm tăng cường mối quan hệ giữa hai dân tộc.

Đại sứ Phạm Quốc Trụ cho biết thêm hiện tại, Algeria có khoảng 20.000 môn sinh theo học Vovinam tại 40/48 tỉnh thành của Algeria. Điều đó cho thấy phong trào học võ Vovinam ngày càng được mở rộng và phát triển rộng khắp quốc gia này.

Các vận động viên thi đấu đối kháng. (Ảnh: Tấn Đạt-Quang Trường/TTXVN)


Qua mỗi mùa Giải Cúp Đại sứ Vovinam Việt Võ Đạo tại Algeria sẽ góp phần thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa phong trào học võ Vovinam của Việt Nam tại quốc gia này nhằm tăng cường đoàn kết giao lưu trong lĩnh vực văn hóa và thể thao cũng như các lĩnh vực khác.

Đến dự lễ trao giải chung kết Cúp Đại sứ Vovinam Việt Võ Đạo lần 3 năm 2017 còn có sự hiện diện của đại diện lãnh đạo các bộ ngành của Algeria như Bộ Ngoại giao, Bộ Thanh niên và Thể thao, Lực lượng  cảnh sát, Hiến binh… cùng đông đảo các khán giả cổ động viên là các môn sinh Vovinam, học sinh sinh viên và người dân địa phương.

  • Từ khóa
100523

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu