Thứ 7, 20/04/2024 09:16:16 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thể thao 14:11, 23/05/2016 GMT+7

Chung kết Cúp nhà Vua Tây Ban Nha: Barca hoàn thành cú đúp danh hiệu

Thứ 2, 23/05/2016 | 14:11:00 211 lượt xem

Barca đã vượt qua Sevilla với tỷ số 2-0 sau 120 phút đối đầu nghẹt thở trong trận chung kết Cúp nhà Vua Tây Ban Nha diễn ra rạng sáng ngày 23-5 để lên ngôi vô địch...

Barca như thường lệ vẫn là đội nhập cuộc chủ động hơn và chơi ép sân. Tuy nhiên, Sevilla cũng cho thấy họ không phải là đối thủ dễ chơi với một hàng thủ dày đặc và không ngại va chạm xuất hiện mỗi khi tiền đạo đối phương có bóng.


Tình huống kéo áo dẫn đến thẻ đỏ của Mascherano ở phút 35.

Cục diện trận đấu thay đổi theo hướng có lợi cho Sevilla khi ở phút 35, Javier Mascherano bên phía Barca phải nhận thẻ đỏ rời sân sau pha kéo áo lộ liễu với Gameiro ngay trước vòng 16m50. Ở tình huống đó, tiền đạo Sevilla có cơ hội ghi bàn khá rõ ràng khi đối mặt với thủ thành Stegen.

Có được lợi thế hơn người nhưng Sevilla cũng không thể tạo được nhiều sức ép lên phần sân nhà của Barca. Thậm chí nếu không nhờ có sự xuất sắc của thủ thành Rico thì họ đã phải nhận bàn thua ngay trong hiệp 1.


Luis Suarez bị đau và phải rời sân ở phút 57.

Bước sang hiệp 2, Sevilla có cơ hội nguy hiểm đầu tiên ở phút 50 khi tiền vệ Banega tung cú sút xa bằng chân phải hiểm hóc từ ngoài vòng cấm nhưng bóng tìm đúng cột dọc.

Phút 57, Luis Suarez được HLV Enrique đưa ra sân do anh bị đau ở bắp đùi sau pha va chạm với một hậu vệ đối phương. Vào thay thế anh là Rafinha. Với việc thi đấu thiếu người và thiếu vắng "Vua phá lưới" La Liga trên hàng công, sức mạnh tấn công của Barca giảm xuống rõ rệt.


Jordi Alba tung cú sút ở góc hẹp mở tỷ số cho Barca ở đầu hiệp phụ thứ nhất. 

90 phút chính thức của trận đấu kết thúc mà không có tình huống nào thực sự đáng chú ý ngoài tấm thẻ đỏ trực tiếp dành cho tiền vệ Banega sau pha xoạc bóng nguy hiểm từ phía sau với Neymar trước vòng 16m50 ở những phút bù giờ cuối cùng của hiệp 2.

Bước vào hiệp phụ thứ nhất được 6 phút, khi các cầu thủ Sevilla còn chưa kịp ổn định đội hình thì Jordi Alba lặng lẽ băng xuống và dứt điểm chéo góc hạ gục thủ thành Rico sau đường chuyền dọn cỗ của Messi. Tỷ số là 1-0 cho Barca.


Neymar hoàn tất chiến thắng 2-0 cho Barca bằng một bàn thắng ở những phút bù giờ của hiệp phụ thứ hai.

Bị dẫn bàn, các cầu thủ Sevilla dường như mất bình tĩnh và liên tục có những pha vào bóng nguy hiểm với các tiền đạo bên phía Barca. Phút 120 ở hiệp phụ thứ 2, thêm một thẻ đỏ nữa được rút ra và lần này là dành cho Carrico sau pha phạm lỗi nguy hiểm với Messi.


Dù không có được bàn thắng cho riêng mình nhưng Messi đã góp công lớn khi có hai pha kiến tạo quan trọng làm nên chiến thắng của Barca.

Thi đấu với 9 người, hàng thủ của Sevilla chỉ có thể chống đỡ yếu ớt trước từng đợt lên bóng của Barca. Bàn thắng của Neymar ở những phút bù giờ cuối cùng của hiệp phụ thứ 2 đến như một lẽ tất yếu. Sau đường chuyền tinh tế của Messi, tiền đạo người Brazil có cú dứt điểm gọn gàng hạ gục thủ thành Rico, ấn định chiến thắng 2-0 cho Barca.


 Các cầu thủ Barca ăn mừng chức vô địch.

Với chiến thắng này, Barca đã hoàn thành mục tiêu giành cú đúp danh hiệu quốc nội mùa giải 2015-2016 với chức vô địch La Liga và Cúp nhà Vua Tây Ban Nha.

Nguồn QĐND

  • Từ khóa
102275

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu