Thứ 6, 29/03/2024 18:13:50 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 14:18, 04/08/2018 GMT+7

Chuẩn mực xử sự của công chức BHXH

Thứ 7, 04/08/2018 | 14:18:00 74 lượt xem
BP - Tổng giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam vừa ký Quyết định số 889/QĐ-BHXH về ban hành quy tắc ứng xử của công chức, viên chức, người lao động làm việc trong hệ thống bảo hiểm xã hội Việt Nam. Theo đó, chuẩn mực xử sự của công chức, viên chức ngành BHXH trong quan hệ xã hội được quy định như sau:

Hành vi, chuẩn mực xử sự trong các hoạt động xã hội: Có trách nhiệm, gương mẫu trong lĩnh vực hoạt động xã hội đang tham gia. Kịp thời thông báo cho cơ quan, tổ chức, đơn vị có thẩm quyền các thông tin về những hành vi vi phạm pháp luật.

Hành vi, chuẩn mực xử sự tại nơi cư trú: Chấp hành và tuyên truyền, vận động người thân trong gia đình chấp hành nghiêm pháp luật của Nhà nước và các quy định tại nơi cư trú. Thực hiện tốt nếp sống văn minh, gia đình văn hóa và các quy định về đạo đức công dân đã được pháp luật quy định hoặc cộng đồng dân cư thống nhất thực hiện. Không tổ chức các hoạt động cưới hỏi, ma chay, mừng thọ, sinh nhật, tân gia, thăng chức và các hoạt động khác của bản thân và gia đình vì mục đích phô trương, hình thức hoặc vụ lợi.

Hành vi, chuẩn mực xử sự nơi công cộng: Thực hiện nếp sống văn hóa, quy tắc, quy định nơi công cộng. Giúp đỡ, nhường chỗ cho người già, trẻ em, phụ nữ, người tàn tật khi lên, xuống tàu, xe, khi qua đường.

Gương mẫu chấp hành luật giao thông. Giữ gìn trật tự xã hội và vệ sinh nơi công cộng. Kịp thời thông báo cho cơ quan, tổ chức, đơn vị có thẩm quyền các thông tin về những hành vi vi phạm pháp luật, những hoạt động mê tín dị đoan, thủ tục lạc hậu. Không có hành vi hoặc làm những việc trái với thuần phong mỹ tục. Không đánh bạc, tham gia các tệ nạn xã hội, hoạt động mê tín dị đoan, các hoạt động giải trí không lành mạnh dưới mọi hình thức.

KT

  • Từ khóa
60911

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu