Thứ 5, 28/03/2024 22:12:02 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 21:23, 01/05/2017 GMT+7

Chuẩn bị và tổ chức tốt kỳ thi THPT quốc gia

N.N
Thứ 2, 01/05/2017 | 21:23:00 139 lượt xem

BPO - UBND tỉnh vừa ban hành Văn bản số 1271/UBND-KGVX về phối hợp tổ chức kỳ thi THPT quốc gia và tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2017. Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở GD-ĐT:

​​​​​Chủ trì, phối hợp với các sở, ngành có liên quan tham mưu UBND tỉnh thành lập Ban chỉ đạo cấp tỉnh để chỉ đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể có liên quan và UBND các huyện, thị xã phối hợp với ngành GD-ĐT chuẩn bị và tổ chức tốt kỳ thi. Trong đó lưu ý: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quán triệt đầy đủ quy chế thi và tuyển sinh hiện hành, nhất là các quy định mới trong tổ chức thi THPT quốc gia, xét công nhận tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, cao đẳng hệ chính quy năm 2017. Tăng cường chỉ đạo, kiểm tra việc hoàn thành chương trình, kế hoạch giảng dạy năm học 2016-2017 và tổ chức ôn tập cho học sinh lớp 12 ở các cơ sở giáo dục phổ thông của tỉnh.

Xây dựng và triển khai phương án tổ chức kỳ thi và tuyển sinh đại học, cao đẳng tại tỉnh đảm bảo an toàn, trung thực, khách quan; có kế hoạch hướng dẫn và hỗ trợ để thí sinh đăng ký dự thi, đăng ký xét tuyển thuận lợi; có phương án dự phòng xử lý các tình huống bất thường có thể xảy ra. Bố trí kinh phí từ ngân sách địa phương để tổ chức kỳ thi, kể cả kinh phí chi trả cho cán bộ, giảng viên các trường đại học, học viện, cao đẳng được Bộ GD-ĐT điều động về địa phương tham gia tổ chức thi. Chỉ đạo thực hiện không thu phí dự thi đối với tất cả các đối tượng thí sinh tham dự kỳ thi tại địa phương.

Chỉ đạo, điều hành công tác phối hợp tổ chức kỳ thi đảm bảo chặt chẽ, linh hoạt, hiệu quả. Phối hợp chặt chẽ với các trường đại học, cao đẳng được Bộ GD-ĐT điều động tham gia tổ chức kỳ thi, chuẩn bị chu đáo các điều kiện cần thiết và triển khai tổ chức tốt cụm thi ở tỉnh: Bố trí các điểm thi hợp lý nhất để vừa đảm bảo thuận tiện cho thí sinh, vừa đảm bảo thuận lợi, an toàn cho công tác tổ chức thi, đi lại của cán bộ coi thi; tập huấn đầy đủ nghiệp vụ tổ chức thi, thanh tra thi và quán triệt tinh thần trách nhiệm, ý thức tổ chức, kỷ luật cho cán bộ, giáo viên, giảng viên tham gia. Tăng cường thanh tra, giám sát, kiểm tra việc tổ chức thi và xét công nhận tốt nghiệp PTTH tại tỉnh.

Các sở, ngành, đoàn thể có liên quan và UBND các huyện, thị xã phối hợp, hỗ trợ tổ chức thi. Trong đó, chú trọng công tác vận chuyển, bảo quản đề thi, bài thi và đảm bảo an toàn cho cán bộ của các trường đại học, cao đẳng tham gia tổ chức thi tại địa phương; đảm bảo an ninh, trật tự, an toàn giao thông, thông tin liên lạc; cung cấp điện, nước ổn định; đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm tại tất cả các điểm thi trong những ngày tổ chức thi; bố trí nơi ăn nghỉ hợp lý cho thí sinh và người thân của thí sinh ở xa về dự thi theo hướng tăng cường huy động chỗ nghỉ trọ trong khu dân cư, chỗ trọ giá rẻ hoặc miễn phí, tạo thuận lợi nhất cho thí sinh dự thi…

  • Từ khóa
86892

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu