Thứ 5, 28/03/2024 17:06:23 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Kinh tế 06:21, 19/11/2013 GMT+7

Chưa thông qua chủ trương đầu tư đường trục chính Khu công nghiệp Tân Khai II

Thứ 3, 19/11/2013 | 06:21:00 149 lượt xem

Đó là một trong những ý kiến chỉ đạo của Phó chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tòng tại buổi làm việc với các sở, ngành chức năng về xem xét chủ trương cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ) cho Công ty TNHH MTV Xuất nhập khẩu Bình Dương và giao Công ty TNHH Việt Phương đầu tư xây dựng đường trục chính Khu công nghiệp Tân Khai II.

Công ty xuất nhập khẩu Bình Dương được UBND tỉnh giao đất có thu tiền sử dụng đất với diện tích 39,99 ha tại Khu kinh tế cửa khẩu Hoa Lư để xây dựng nhà máy chế biến mủ cao su và được cấp GCNQSDĐ số BI 285642, ngày 2-1-2013. Theo kế hoạch, công ty đi vào hoạt động từ tháng 6-2013, nhưng đến nay chưa thực hiện được dự án vì không có mặt bằng và chưa nhận được GCNQSDĐ. Nguyên nhân là do tỉnh chưa thống nhất mức giá đền bù tại khu vực công ty được cấp GCNQSDĐ.

Đối với đường trục chính vào Khu công nghiệp Tân Khai II (xã Tân Khai,  huyện Hớn Quản) có chiều dài hơn 1km, đến nay chưa triển khai xây dựng nên việc kêu gọi đầu tư gặp nhiều khó khăn vì không có đường vào. Công ty TNHH Việt Phương (thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương) thống nhất bỏ vốn đầu tư tuyến đường, đổi lại công ty đề nghị tỉnh chấp thuận cho phép đầu tư hạ tầng và kinh doanh khu dân cư dọc hai bên tuyến đường.

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp, Ban quản lý khu kinh tế (BQLKKT) đề nghị UBND tỉnh chấp thuận cho Công ty xuất nhập khẩu Bình Dương nhận bản gốc GCNQSDĐ và doanh nghiệp Việt Phương đầu tư xây dựng tuyến đường. BQLKKT sẽ chịu trách nhiệm đôn đốc công ty Bình Dương ứng tiền chi trả cho các hộ dân bị giải tỏa và tiếp tục nộp số tiền sử dụng đất còn lại khi có quyết định xác định giá giao đất. Đồng thời, Ban quản lý đề nghị Sở Kế hoạch - Đầu tư phối hợp cùng các sở, ngành liên quan làm việc với doanh nghiệp Việt Phương xây dựng phương án cụ thể trình UBND tỉnh nếu thuận chủ trương.

Các đại biểu dự họp đề nghị, UBND tỉnh yêu cầu Hội đồng xác định giá cho thuê đất tại Khu kinh tế cửa khẩu Hoa Lư sớm hoàn tất việc định giá cho thuê để doanh nghiệp Bình Dương thực hiện xong nghĩa vụ tài chính mới bàn giao GCNQSDĐ. Đối với doanh nghiệp Việt Phương, phải nêu rõ sự cần thiết phải đầu tư tuyến đường; đề xuất đầu tư dự án trình thẩm định và phê duyệt phải theo đúng Nghị định số 108/2009/NĐ-CP của Chính phủ. Về dự án phát triển nhà ở, nếu chưa giải phóng mặt bằng phải đấu thầu, trường hợp đã giải phóng mặt bằng phải đấu giá quyền sử dụng đất theo quy định.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tòng yêu cầu, BQLKKT phối hợp cùng các sở, ngành chức năng rà soát lại các quy định, chủ trương của Nhà nước, bảo đảm việc giao GCNQSDĐ được thực hiện đúng quy định của pháp luật. Đối với đường trục chính khu công nghiệp, Thường trực UBND tỉnh sẽ mời Thường trực tỉnh ủy dự họp, lấy ý kiến cụ thể của các sở, ngành chức năng nhằm thống nhất ý kiến trước khi triển khai.

L.P - K.D

  • Từ khóa
36841

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu