Thứ 5, 28/03/2024 23:23:53 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thời luận 12:51, 18/05/2017 GMT+7

Chú trọng việc nêu gương

Thứ 5, 18/05/2017 | 12:51:00 109 lượt xem
BP - Sáng nay (18-5), tại điểm cầu Bình Phước, Thường trực Tỉnh ủy sẽ chủ trì hội nghị sơ kết 1 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15-5-2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đây là một trong những hoạt động rất có ý nghĩa nhân kỷ niệm 127 năm Ngày sinh của Bác (19-5-1890 - 19-5-2017).

Đảng ta xác định, đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là một nội dung quan trọng của công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng; góp phần xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh về chính trị tư tưởng, tổ chức và đạo đức; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống và những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ, đẩy mạnh đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí, quan liêu. Vì vậy, việc học và làm theo Bác phải trở thành công việc tự giác, thường xuyên của cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền, MTTQVN và tổ chức chính trị - xã hội các cấp, từng địa phương, cơ quan, đơn vị, trước hết là người đứng đầu, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên.

Một trong những nội dung quan trọng trong quá trình triển khai thực hiện Chỉ thị số 05 là phải gắn với việc thực hiện Quy định số 101-QĐ/TW, ngày 7-6-2012 của Ban Bí thư về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp. Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã khẳng định “một tấm gương sống còn có giá trị hơn một trăm bài diễn văn tuyên truyền”. Thời gian qua, các cấp ủy, chính quyền địa phương, cơ quan, đơn vị đã quan tâm chỉ đạo, kịp thời cụ thể hóa và đề ra yêu cầu nêu gương đối với cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu, đã có tác động tích cực đến rèn luyện, giữ gìn phẩm chất đạo đức, tư cách của người cán bộ, đảng viên. Qua đó đã xuất hiện nhiều tấm gương cán bộ, đảng viên gương mẫu, tận tụy, đổi mới lề lối làm việc, tác phong, sâu sát thực tế, nêu cao ý thức phục vụ nhân dân, được nhân dân ghi nhận, góp phần củng cố niềm tin của nhân dân vào Đảng, Nhà nước.

Từ sau Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X, nhiệm kỳ 2015-2020 đến nay cho thấy, lãnh đạo tỉnh đã quyết tâm, nỗ lực rất lớn trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và điều hành. Lịch làm việc của các đồng chí Thường vụ Tỉnh ủy, Tỉnh ủy viên luôn dày kín, thậm chí làm việc cả ngày nghỉ. Thời gian dành để đi cơ sở được bố trí nhiều hơn. Qua đó, rất nhiều vấn đề quan trọng đã được giải quyết nhanh gọn, kịp thời. Công tác cải cách thủ tục hành chính bước đầu đạt nhiều kết quả, được dư luận nhân dân, các doanh nghiệp ủng hộ, hoan nghênh.

Để việc thực hiện Chỉ thị số 05 đạt mục đích, yêu cầu đề ra, cấp ủy và người đứng đầu cần nắm vững phương châm trên trước, dưới sau; trong trước, ngoài sau; học đi đôi với làm theo, chú trọng việc làm theo bằng những hành động và việc làm cụ thể. Xây dựng, tổng kết và nhân rộng những điển hình tiên tiến về làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh, kết hợp giữa “xây” với “chống”. Phát huy vai trò của các cơ quan thông tấn, báo chí trong phát hiện, biểu dương những mô hình sáng tạo, hiệu quả; những gương điển hình người tốt, việc tốt...

Những kết quả bước đầu quan trọng trong quá trình thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ và Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15-5-2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là tiền đề, động lực để chúng ta thực hiện thành công Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng.

H.N

  • Từ khóa

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu