Thứ 6, 29/03/2024 12:41:21 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Kinh tế 15:43, 13/02/2018 GMT+7

Chú trọng thanh - kiểm tra trong lĩnh vực kinh doanh xăng, dầu

Thứ 3, 13/02/2018 | 15:43:00 106 lượt xem

BP - Theo báo cáo của Thanh tra Sở Khoa học và Công nghệ, năm 2017, Thanh tra sở phối hợp các cơ quan chức năng tổ chức 2 cuộc thanh tra về tiêu chuẩn, đo lường và chất lượng sản phẩm, hàng hóa trong kinh doanh xăng dầu và thanh tra tại 51 tổ chức kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh. Kết quả, phát hiện 1 trường hợp vi phạm các quy định về đo lường và đã xử phạt vi phạm hành chính 10 triệu đồng. Trong năm qua, Thanh tra sở cũng đã xử lý 1 hồ sơ do Chi cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng chuyển sang vì bán xăng có chất lượng không phù hợp quy chuẩn kỹ thuật quốc gia và đã xử phạt vi phạm hành chính 16,64 triệu đồng, đồng thời tước quyền sử dụng giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh xăng dầu trong 1 tháng.

 

Vẫn còn cơ sở kinh doanh xăng, dầu vi phạm về chất lượng, đo lường (ảnh chỉ mang tính minh họa)

Chi cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng đã tổ chức 4 đoàn kiểm tra về đo lường và chất lượng đối với 101 cơ sở kinh doanh xăng dầu. Kết quả, 448 cột đo xăng dầu được kiểm tra đều có chứng chỉ kiểm định còn hiệu lực, sai số về đo lường đạt yêu cầu. Chi cục lấy 4 mẫu xăng RON 95 đưa đi thử nghiệm, phát hiện 1 mẫu không đạt yêu cầu. Chi cục đã lập biên bản vi phạm hành chính và chuyển hồ sơ đề nghị Thanh tra Sở Khoa học và Công nghệ xử lý theo quy định.

Ông Lê Văn Duyệt, Chánh Thanh tra Sở Khoa học và Công nghệ cho biết, thời gian tới, Thanh tra sở tăng cường hơn nữa công tác thanh tra trong lĩnh vực tiêu chuẩn, đo lường và chất lượng sản phẩm, hàng hóa xăng dầu nhằm phòng ngừa, phát hiện và kịp thời chấn chỉnh, xử lý nghiêm hành vi vi phạm. Đồng thời thực hiện tốt vai trò kiểm soát của cơ quan quản lý nhà nước về tiêu chuẩn, đo lường, chất lượng đối với các tổ chức, cá nhân hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực này. Tuy nhiên, xăng dầu là mặt hàng khá nhạy cảm nên bên cạnh việc thanh - kiểm tra liên tục, đột xuất của cơ quan chức năng, người dân là một kênh thông tin quan trọng đấu tranh với những hành vi gian lận trong kinh doanh xăng dầu. Với sự cùng vào cuộc quyết liệt thì tình trạng vi phạm, gian lận trong kinh doanh xăng dầu mới được phát hiện, xử lý quyết liệt và triệt để.

M.Luận

  • Từ khóa
42497

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu