Thứ 6, 29/03/2024 05:19:35 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 15:44, 04/05/2016 GMT+7

Chương trình hành động của ứng cử viên đại biểu HĐND Lê Thị Thanh Loan

Thứ 4, 04/05/2016 | 15:44:00 2,117 lượt xem

Chương trình hành động 

ỨNG CỬ VIÊN ĐẠI BIỂU HĐND TỈNH NHIỆM KỲ 2016-2021

Kính thưa quý vị đại biểu cùng toàn thể cử tri!

Tôi tên là Lê Thị Thanh Loan. Sinh năm: 1982

Quê quán: xã Thái Thành, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình

Trình độ chuyên môn: Đại học Sư phạm chuyên ngành Vật lý (hiện gần hoàn thành chương trình Thạc sỹ Quản lý giáo dục)

Trình độ Lý luận chính trị: Cao cấp Lý luận chính trị-Hành chính.

Tôi đã công tác trong ngành giáo dục 11 năm. Từ một chuyên viên phấn đấu trở thành Phó Chánh Văn phòng, trực tiếp phụ trách công tác thi đua, khen thưởng của ngành giáo dục và đào tạo và hiện nay là Trưởng phòng Chính trị, tư tưởng, Sở GD&ĐT.

Trong quá trình chuẩn bị bầu cử Đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp, tôi đã được tập thể cơ quan nơi công tác và cử tri nơi cư trú tín nhiệm, giới thiệu ra ứng cử Đại biểu HĐND tỉnh Bình Phước nhiệm kỳ 2016-2021. Hôm nay tôi rất vinh dự khi được tỉnh giới thiệu về ứng cử đại biểu HĐND tỉnh tại đơn vị bầu cử số 01 gồm các phường: Tân Đồng, Tân Thiện, Tân Xuân và xã Tiến Hưng thuộc thị xã Đồng Xoài. Lời đầu tiên cho phép tôi xin được gửi tới các quý vị đại biểu, toàn thể cử tri lời cảm ơn chân thành, lời chúc sức khỏe, hạnh phúc và thành công.

Kính thưa quý vị đại biểu cùng toàn thể cử tri!

Trong những năm qua, mặc dù phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, nhưng với sự nỗ lực, phấn đấu của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh; tỉnh Bình Phước nói chung, thị xã Đồng Xoài nói riêng đã đạt được thành tựu rất quan trọng trên tất cả các lĩnh vực và những thành quả đó có sự góp phần không nhỏ của ngành giáo dục và đào tạo tỉnh nhà.

Kính thưa quý vị đại biểu cùng toàn thể cử tri!

Được sự quan tâm của các cấp ủy Đảng và chính quyền nên đến nay ngành giáo dục và đào tạo đã có nhiều tiến bộ, cơ sở vật chất và trang thiết bị trường học được quan tâm đầu tư, đặc biệt là ở vùng sâu, vùng xa, vùng kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn, cơ bản đáp ứng được nhu cầu dạy học và công tác đổi mới quản lý, nâng cao chất lượng giáo dục; đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục ngày càng phát triển về mọi mặt và đã góp phần không nhỏ vào việc nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài cũng như sự phát triển chung của toàn tỉnh. Tuy nhiên, ngành GD&ĐT tỉnh Bình Phước cũng đang đứng trước những khó khăn trong quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ, như: việc đầu tư cơ sở vật chất và trang thiết bị dạy học còn hạn chế, địa bàn phức tạp, trình độ dân trí không đồng đều giữa các vùng trong tỉnh, công tác xã hội hóa giáo dục chưa đạt yêu cầu, chưa huy động được mọi nguồn lực của xã hội để phát triển giáo dục.

Kính thưa quý vị đại biểu cùng toàn thể cử tri!

Là một cán bộ của ngành giáo dục tỉnh Bình Phước, tôi luôn xác định cho dù có được trúng cử để trở thành đại biểu HĐND tỉnh hay không, tôi cũng sẽ cố gắng cống hiến hết khả năng của mình để phục vụ cho ngành giáo dục và cho tỉnh nhà. Tôi sẽ luôn làm tròn bổn phận và thực hiện đúng trách nhiệm của mình để xứng đáng là một cán bộ của ngành giáo dục tỉnh Bình Phước. Nếu được cử tri tín nhiềm bầu tôi làm đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016 - 2021, chính là tạo điều kiện cho tôi được kết nối mối quan hệ giữa tỉnh với các địa phương trong quá trình thực hiện nhiệm vụ giáo dục và đào tạo. Từ trách nhiệm và tâm huyết của bản thân đối với ngành giáo dục và đào tạo và sự phát triển của tỉnh, nếu trở thành đại biểu HĐND tỉnh tôi xác định ưu tiên tập trung thực hiện những nhiệm vụ trọng tâm sau đây:

1. Phát huy khả năng, sở trường và kinh nghiệm công tác, làm thật tốt vai trò của người đại biểu nhân dân, tôi sẽ thường xuyên liên hệ chặt chẽ với cử tri, dành nhiều thời gian để gặp gỡ, tiếp xúc với cử tri để qua đó am hiểu cuộc sống thực tế của cử tri, để tìm hiểu và lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, các kiến nghị và đề xuất của cử tri đối với các cấp chính quyền về những vấn đề cử tri đang quan tâm trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo và các lĩnh vực khác. Trên cơ sở đó, thông qua các hoạt động giám sát và chất vấn tại các kì họp, tôi sẽ tích cực đề xuất các cấp, các ngành trả lời, giải quyết các kiến nghị của cử tri kịp thời, đầy đủ theo luật định. Riêng đối với những vấn đề cử tri quan tâm kiến nghị trong phạm vi thẩm quyền của ngành giáo dục, tôi sẽ đề xuất với lãnh đạo đơn vị tích cực giải quyết, trả lời kịp thời đến cử tri. Với trách nhiệm của người đại biểu HĐND, tôi sẽ phối hợp các cơ quan, đơn vị liên quan tham gia xây dựng các chính sách trực tiếp phục vụ cho sự nghiệp giáo dục và đào tạo; phục vụ cho việc chăm lo, cải thiện, nâng cao chất lượng đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân.

2. Đối với những vấn đề mà cử tri thị xã Đồng Xoài đang quan tâm về một số dự án thi công kéo dài làm ảnh hưởng đến vệ sinh môi trường, mỹ quan đô thị và đời sống của nhân dân như dự án cấp, thoát nước; Công viên văn hóa tỉnh; khu Lâm viên; khu du lịch hồ Suối Cam,… cũng như việc xây dựng nếp sống văn minh đô thị; khi trở thành đại biểu HĐND tỉnh tôi sẽ tích cực cùng các đại biểu giám sát chặt chẽ việc thực hiện của các ngành chức năng và tham mưu cho tỉnh giải quyết, góp phần xây dựng thị xã Đồng Xoài trở thành thành phố trong tương lai. Riêng đối với ngành giáo dục đào tạo thị xã Đồng Xoài, tôi sẽ luôn quan tâm cùng với tập thể ngành giáo dục đào tạo để có những giải pháp nhằm tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng giáo dục để ngành giáo dục thị xã thực sự ngang tầm với yêu cầu của một đô thị là trung tâm chính trị, hành chính, văn hóa của tỉnh.

3. Với vai trò một nữ ứng cử viên, tôi rất quan tâm đến bình đẳng giới và sự phát triển toàn diện của phụ nữ, góp phần thực hiện mục tiêu các quyền bình đẳng của phụ nữ trong các lĩnh vực giáo dục đào tạo, lao động, việc làm và chăm sóc sức khỏe. Phối hợp với các đơn vị liên quan để tuyên truyền việc thực hiện pháp luật, đặc biệt là Luật Bình đẳng giới, Luật phòng, chống bạo lực gia đình, bảo vệ trẻ em, đặc biệt trẻ em nữ, phối hợp để hỗ trợ về kiến thức pháp luật cho phụ nữ, chống hành vi bạo lực gia đình, tiến tới bình đẳng giới và luôn vì sự phát triển toàn diện của phụ nữ.

4. Để xứng đáng là một đại biểu Hội đồng nhân dân, xứng đáng với sự tin tưởng, tín nhiệm của cử tri, tôi sẽ phấn đấu, nỗ lực làm việc hết sức mình và sắp xếp công việc thật khoa học để tham gia đầy đủ các kì họp Hội đồng nhân dân, cùng các cấp, các ngành ở địa phương bàn bạc rõ các vấn đề mà cử tri ý kiến. Đồng thời sẽ không ngừng tu dưỡng phẩm chất đạo đức, tiếp tục học tập để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, lí luận chính trị cũng như những hiểu biết về xã hội nhằm đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ công tác giáo dục trong thời kì mới; luôn gương mẫu và vận động nhân dân, gia đình thực hiện nghiêm túc Hiến pháp và pháp luật.

 Kính thưa quý vị đại biểu cùng toàn thể cử tri!

Là nữ ứng cử viên và là một cán bộ của tỉnh Bình Phước, tôi quan tâm, chia sẻ và đồng cảm với những tâm tư, nguyện vọng chính đáng của tất cả cử tri, đặc biệt là cử tri nữ. Tôi mong muốn được sự ủng hộ, tín nhiệm của các cử tri, giúp tôi có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ đã đề ra, góp sức vào sự phát triển của thị xã Đồng Xoài và tỉnh Bình Phước. Cuối cùng tôi xin trân trọng cám ơn cử tri đã lắng nghe, trân trọng cám ơn lãnh đạo các cấp đã tổ chức cuộc gặp gỡ, tiếp xúc ngày hôm nay. Một lần nữa tôi xin kính chúc quí vị đại biểu, các ứng cử viên cùng toàn thể cử tri mạnh khỏe, thành công và cuộc sống ngày càng ấm no, hạnh phúc. Xin trân trọng cám ơn.!

Nguồn Ban Tuyên Giáo

  • Từ khóa
15553

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu