Thứ 5, 25/04/2024 20:39:13 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 10:21, 27/06/2018 GMT+7

Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri Bù Đốp, Đồng Xoài

Thứ 4, 27/06/2018 | 10:21:00 1,000 lượt xem

BP - * Ngày 26-6, các đại biểu Quốc hội: Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Nguyễn Tuấn Anh, Phó ban Công tác đại biểu Ủy ban Thường vụ Quốc hội; Huỳnh Thành Chung, Ủy viên Ủy ban Kinh tế của Quốc hội, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh Bình Phước tiếp xúc cử tri 4 xã: Thiện Hưng, Thanh Hòa, Hưng Phước, Phước Thiện và thị trấn Thanh Bình (Bù Đốp). Đây là đợt tiếp xúc của đại biểu với cử tri sau kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV, nhiệm kỳ 2016-2021.

Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Nguyễn Văn Lợi trả lời cử tri tại buổi tiếp xúc

Tại trụ sở UBND xã Thiện Hưng, cử tri của 5 xã và thị trấn bày tỏ nhất trí với quyết định của Chính phủ, Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội về việc lùi thời gian xem xét dự thảo Luật đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt Vân Đồn, Bắc Vân Phong, Phú Quốc. Có 9 ý kiến gửi đến đại biểu liên quan đến vấn đề gây bức xúc trong nhân dân, như ô nhiễm môi trường; đường giao thông; an ninh trật tự; đầu ra cho nông sản chủ lực; cấp đất tái định cư sau khi giải tỏa thực hiện dự án; nạn tham nhũng; giải quyết chính sách cho người có công; việc làm cho người dân, thiếu đất sản xuất, xây dựng chợ... 

Đại diện lãnh đạo các xã, huyện, ngành chức năng của tỉnh đã giải trình những nội dung cử tri kiến nghị. Các vấn đề chưa giải đáp tại buổi tiếp xúc được đại diện các đơn vị cho biết sẽ tổng hợp trả lời bằng văn bản.

Trước khi trả lời các ý kiến của cử tri, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi đã giải thích về việc xây dựng cũng như một số nội dung cơ bản của dự luật Đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt Vân Đồn, Bắc Vân Phong, Phú Quốc; đồng thời khuyến cáo người dân tỉnh táo trước những kích động, xúi giục của các thế lực thù địch, phản động.

Thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi đề nghị: Lãnh đạo huyện cần sâu sát, lắng nghe nhân dân. Công trình nào cần thiết phải đầu tư trước; chưa đầu tư kịp phải giải thích cho người dân hiểu, vì nhu cầu nhiều nhưng vốn ít. Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh sẽ tiếp thu các ý kiến của cử tri và với vai trò, nhiệm vụ cụ thể của từng đại biểu sẽ quan tâm chỉ đạo kịp thời để nâng cao chất lượng đời sống người dân trên địa bàn huyện.

Ngọc Bích

Cùng ngày, các đại biểu: Tôn Ngọc Hạnh, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Phan Viết Lượng, Ủy viên Thường trực Ủy ban văn hóa - giáo dục - thanh niên, thiếu niên và nhi đồng của Quốc hội; Điểu Huỳnh Sang, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Dân vận Tỉnh ủy đã tiếp xúc cử tri thị xã Đồng Xoài sau kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV.

Sau khi nghe đại diện Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh thông báo về kết quả kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV, cử tri thị xã Đồng Xoài đã kiến nghị: Cần có sự thống nhất trong cải cách, biên soạn sách giáo khoa trên toàn quốc; có giải pháp hữu hiệu để giải quyết triệt để những bất cập khi đổi mới công tác giáo dục; sớm giải quyết những vụ việc khiếu nại liên quan đến đất đai tại khu trung tâm hành chính thị xã Đồng Xoài; chế độ khen thưởng đối với thương, bệnh binh...

Hầu hết ý kiến của cử tri đều được đại diện lãnh đạo tỉnh, thị xã trả lời thỏa đáng ngay buổi tiếp xúc. Đại biểu Quốc hội Tôn Ngọc Hạnh cũng đã bổ sung nhiều thông tin liên quan để làm rõ thêm những kiến nghị của cử tri và những nét cơ bản về Luật An ninh mạng, dự thảo Luật đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt...

P.Dung

  • Từ khóa
21242

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu