Thứ 6, 19/04/2024 19:32:46 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Kinh tế 09:54, 10/04/2017 GMT+7

Chủ động phòng trừ dịch hại cây điều

Thứ 2, 10/04/2017 | 09:54:00 303 lượt xem
BP - UBND tỉnh vừa ban hành Văn bản số 1036/UBND-KTN về phòng trừ dịch hại cây điều trên địa bàn tỉnh. Để thực hiện tốt công tác quản lý dịch bệnh trên cây điều, đặc biệt là theo dõi và dự báo để chủ động xây dựng kế hoạch đối phó khi có dịch xảy ra, nhằm giảm đến mức thấp nhất thiệt hại do dịch hại gây ra, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo:

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì, phối hợp với UBND các huyện, thị xã, các đơn vị liên quan và để triển khai thực hiện tốt công tác bảo vệ thực vật trên địa bàn, huy động lực lượng cán bộ chuyên môn trong ngành để giúp các địa phương theo dõi và chỉ đạo phòng trừ dịch hại trên cây điều. Phân công lãnh đạo sở phụ trách kiểm tra, đôn đốc công tác phòng trừ khi dịch hại phát sinh và có khả năng bùng phát diện rộng. Có kế hoạch dự phòng để triển khai khi có dịch xảy ra. Đồng thời, tăng cường thanh tra, kiểm tra hoạt động buôn bán thuốc bảo vệ thực vật trên địa bàn, kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, đặc biệt là kinh doanh thuốc ngoài danh mục, thuốc giả, thuốc kém chất lượng và việc lợi dụng tình hình dịch bệnh để khuyến cáo sai mục đích, tăng giá thuốc.

Chỉ đạo các cơ quan chuyên môn thuộc sở thực hiện tốt công tác điều tra phát hiện, dự tính, dự báo, tham mưu, chỉ đạo phòng trừ hiệu quả dịch hại cây trồng trên địa bàn tỉnh. Đặc biệt, chú ý quản lý tốt ngay từ đầu đối với các loại dịch hại chính có nguy cơ gây dịch cao. Đẩy mạnh tuyên truyền, tập huấn, áp dụng các tiến bộ khoa học - kỹ thuật trong việc phòng trừ dịch bệnh trên cây trồng. Thường xuyên báo cáo tình hình dịch bệnh với cơ quan chuyên môn của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn để được hướng dẫn chỉ đạo và hỗ trợ khi có dịch xảy ra.

Đối với UBND các huyện, thị xã thành lập ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh hại cây trồng. Phân công, giao nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên ban chỉ đạo của các vùng nắm sát thông tin để kịp thời chỉ đạo. Chỉ đạo phòng nông nghiệp và phát triển nông thôn (phòng kinh tế) chủ trì phối hợp với trạm trồng trọt - bảo vệ thực vật, khuyến nông - khuyến ngư, UBND các xã, phường, thị trấn tập trung theo dõi sát sao diễn biến phát sinh gây hại của sâu, bệnh hại cây trồng trên địa bàn. Tuyên truyền, tập huấn biện pháp phòng trừ dịch hại theo hướng dẫn của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn. Tăng cường quản lý các cơ sở kinh doanh, buôn bán thuốc bảo vệ thực vật trên địa bàn.

P.V

  • Từ khóa
39695

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu