Thứ 5, 25/04/2024 02:33:18 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Văn hóa 16:26, 21/04/2014 GMT+7

Chủ đầu tư phải đề xuất ý tưởng và giải pháp cho quy hoạch khu du lịch sinh thái Bù Lạch

Thứ 2, 21/04/2014 | 16:26:00 215 lượt xem

>> Thống nhất quy hoạch dự án khu du lịch sinh thái trảng cỏ Bù Lạch

Đó là một trong những ý kiến của Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trăm tại cuộc họp nghe báo cáo tiến độ triển khai dự án xây dựng phim trường kết hợp với du lịch sinh thái trảng cỏ Bù Lạch sáng nay 21-4.

Dự án phim trường ngoài trời kết hợp du lịch sinh thái trảng cỏ Bù Lạch có diện tích quy hoạch gần 400 ha, gồm 3 phân khu chức năng chính. Khu A có diện tích khoảng 327 ha, bao gồm: phim trường; khu du lịch sinh thái trảng cỏ tự nhiên; du lịch rừng tự nhiên và rừng trồng phục hồi; khu thương mại dịch vụ và công trình công cộng. Khu B có diện tích hơn 57 ha được bố trí xây dựng các làng nghề truyền thống của đồng bào dân tộc thiểu số. Khu C (khu thác Voi) có diện tích hơn 12 ha, tận dụng cảnh quan thiên nhiên để phát triển du lịch khám phá thiên nhiên…

Trảng cỏ Bù Lạch sẽ là điểm du lịch quan trọng của tỉnh

Tại cuộc họp, ông Phan Minh Hoàng, Giám đốc Đài PT-TH Bình Phước, Trưởng ban quản lý dự án đề nghị UBND tỉnh sớm cho chủ trương thuê bảo vệ chuyên trách quản lý, bảo vệ rừng phần diện tích đã giao cho đơn vị quản lý; làm đường vành đai khu vực xung quanh dự án… và xây đập bảo đảm nguồn nước cho các hồ trong trảng.

Đại diện các sở, ngành chức năng cho rằng: Đơn vị chủ đầu tư phải xây dựng đường vành đai, phân định rõ khu dân cư và khu vực thực hiện dự án; giữ nguyên hiện trạng phần diện tích được giao… Trong triển khai dự án phải nêu chi tiết từng hạng mục và tiến hành đồng thời các bước, không nên thực hiện dàn trải để rút ngắn thời gian và kinh phí thực hiện.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trăm yêu cầu: Đơn vị chủ đầu tư sớm hoàn thiện quy hoạch tổng thể, chi tiết và chi tiết từng phần của dự án; mạnh dạn đề xuất ý tưởng, giải pháp thực hiện. Chủ tịch cũng cho biết UBND tỉnh sẽ kiểm tra, làm việc trực tiếp với ngành chức năng và UBND huyện Bù Đăng trên thực địa để cùng tháo gỡ vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án.

L.P

  • Từ khóa
89304

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu