Thứ 7, 20/04/2024 01:29:31 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thế giới 16:36, 20/12/2019 GMT+7

CHS Inc: Nông nghiệp Mỹ thiệt hại do thương chiến với Trung Quốc

Nguồn TTXVN
Thứ 6, 20/12/2019 | 16:36:00 150 lượt xem
BPO - Cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung đã làm giảm thị phần của Mỹ trên thị trường xuất khẩu đậu tương thế giới, đồng thời tạo ra một số thay đổi trong “dòng chảy” ngũ cốc toàn cầu.

CHS Inc: Nong nghiep My thiet hai do thuong chien voi Trung Quoc hinh anh 1Nông dân thu hoạch đậu tương tại trang trại ở Scribber, Nebraska, Mỹ. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Theo CHS Inc, hợp tác xã nông nghiệp lớn nhất nước Mỹ, cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung đã làm giảm thị phần của Mỹ trên thị trường xuất khẩu đậu tương thế giới, đồng thời tạo ra một số thay đổi trong “dòng chảy” ngũ cốc toàn cầu.

Mặc dù thỏa thuận thương mại “Giai đoạn 1” có thể sẽ được Mỹ và Trung Quốc ký kết vào tháng 1-2020, sự thiếu chắc chắn về khối lượng cũng như thời gian mua hàng nông sản Mỹ của Trung Quốc có thể tạo ra những thay đổi lớn trong hoạt động thương mại.

Sự thiếu chắc chắn này đang gây bất lợi cho toàn bộ ngành nông nghiệp của Mỹ, vốn đã chứng kiến thu nhập giảm sút trong nhiều năm, giá ngũ cốc thấp và tình trạng dư thừa nguồn cung.

John Griffith, một nhà quản lý tại CHS Inc, nhận định trong khi Mỹ và Trung Quốc - một trong những nhà nhập khẩu nông sản lớn nhất của Mỹ, trả đũa nhau bằng các biện pháp thuế, “bản đồ dòng chảy” lương thực của thế giới đã thay đổi với những kết nối khách hàng mới và sự cải thiện mới về cơ sở hạ tầng.

CHS là một trong những đơn vị chịu ảnh hưởng nặng nề hơn do cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung so với nhiều đơn vị kinh doanh nông sản khác, khi hoạt động của đơn vị này tập trung ở phía Bắc Midwest và khu vực Great Plains, nơi xuất khẩu phần lớn đậu tương sang Trung Quốc.

Giám đốc điều hành của CHS, Jay Debertin đánh giá rằng những thay đổi thương mại sâu sắc đã tạo ra những đối tác thương mại mới và nguồn cung ngũ cốc mới cho những thị trường mà Mỹ từng phục vụ.

  • Từ khóa
80776

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu