Thứ 6, 19/04/2024 19:29:21 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 20:54, 16/05/2015 GMT+7

Chơn Thành tích cực học và làm theo Bác

Thứ 7, 16/05/2015 | 20:54:00 1,975 lượt xem
BP - “Bằng những việc làm thiết thực, hành động nhỏ trong cuộc sống, Đảng bộ, nhân dân huyện Chơn Thành luôn nỗ lực, đẩy mạnh học và làm theo lời Bác. Nhờ vậy, trên địa bàn huyện có sự chuyển biến tích cực: Diện mạo nông thôn thay đổi, an ninh khu dân cư được giữ vững, tỷ lệ hộ nghèo và hộ cận nghèo giảm nhiều, cơ quan văn minh, xuất hiện nhiều gương cán bộ, công chức, học sinh sinh viên...”, đó là đánh giá của Phó bí thư thường trực Huyện ủy Chơn Thành Trần Thanh Sơn tại lễ biểu dương các tập thể, cá nhân điển hình “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” từ năm 2013 đến 2015, kỷ niệm 125 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19-5-1890 – 19-5-2015) diễn ra sáng 15-5.


Giao lưu với 3 gương điển hình học và làm theo Bác tại lễ biểu dương

Học Bác từ việc làm nhỏ nhất                 

Tại lễ biểu dương gương điển hình, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, học sinh đã được giao lưu với ba gương điển hình trong huyện. Đó là Bí thư chi bộ, Hiệu trường trường Tiểu học Minh Hưng A Bùi Thị Tuyết Vụ; trung úy Lê Thị Thu Hằng, nhân viên Văn thư – bảo mật, Ban Chỉ huy quân sự huyện và em Đỗ Tú Tài, học sinh lớp 6A2, trường THCS Minh Long.

Các tập thể điển hình học và làm theo Bác nhận giấy khen của Huyện ủy Chơn Thành 

Xác định “phải luôn nỗ lực, có trách nhiệm, luôn sáng tạo và làm việc có hiệu quả”, cô giáo Tuyết Vụ nghiêm túc với bản thân, làm gương trước tập thể giáo viên nhà trường. Cô Tuyết Vụ chia sẻ: Mỗi cán bộ, đảng viên phải ý thức được trách nhiệm của mình, dù ở cương vị nào cũng phải hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Mỗi chuyên đề học và làm theo Bác gắn với nhiệm vụ chính trị, chuyên môn của nhà trường để xây dựng kế hoạch thực hiện cho sát thực tiễn. Hàng tháng, chi bộ tổng kết, đánh giá, rút kinh nghiệm cho từng đảng viên và nêu gương điển hình để nhân rộng trong trường.

Học tập và làm theo Bác, trung úy Lê Thị Thu Hằng luôn tích cực, tự theo học lớp trung cấp Văn thư lưu trữ, công việc đảm bảo chính xác, kịp thời. Chị còn là hạt nhân trong các phong trào văn hóa, văn nghệ, giúp nhau làm kinh tế. Từ năm 2010-2014, trung úy Thu Hằng là đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; được Chủ tịch nước tặng thưởng Huy chương chiến sĩ vẻ vang hạng ba, bằng khen của Bộ Tư lệnh Quân khu 7 vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua quyết thắng giai đoạn 2009-2014 cùng nhiều bằng khen, giấy khen các cấp.

Ông Huỳnh Văn Bi ở ấp 3, xã Minh Thành cùng người dân trong ấp hiến đất làm đường nông thôn

Trung úy Thu Hằng cho biết: Tôi học Bác từ những việc làm nhỏ nhất, như sắp xếp công việc khoa học, linh hoạt. Trong cuộc sống, nên chia sẻ với hoàn cảnh khó khăn, góp phần cùng xã hội xóa đói giảm nghèo.

Là học sinh nghèo vượt khó, thực hiện lời dạy của Bác về thật thà, dũng cảm, ngày 7-12-2014, em Đỗ Tú Tài đã dũng cảm lao xuống hồ nước cứu em Tô Duy Hưng, học sinh lớp 5, trường Tiểu học Minh Hưng và sơ cấp cứu, giúp bạn thoát khỏi đuối nước. Hành động của em thể hiện lòng dũng cảm và sự nhanh trí, rất đáng để các bạn nhỏ học tập.

Tú Tài bộc bạch: Học Bác, mỗi bạn nhỏ hãy làm những việc nhỏ có ích cho xã hội. Sau này, em mong sẽ trở thành chiến sĩ công an để phục vụ nhân dân được nhiều hơn.

Nhiều cách làm hay

Thời gian qua, Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã được tuyên truyền sâu rộng đến các cơ quan, đơn vị, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, tầng lớp nhân dân trong huyện bằng nhiều hình thức phong phú.

Điển hình như các cơ sở đoàn trực thuộc tuyên truyền tới đoàn viên, thanh niên, thiếu nhi học tập Bác thông qua tổ chức hội thi kể chuyện, vẽ tranh, báo tường, tọa đàm, diễn đàn, nói chuyện truyền thống, hội trại, giao lưu sinh hoạt chi đoàn, về nguồn. Khối trường học thực hiện tốt khẩu hiệu “Trường học thân thiện, học sinh tích cực”, cuộc vận động “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”, “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương sáng cho học sinh noi theo”; xây dựng “Tủ sách Hồ Chí Minh” tại thư viện; tổ chức các hội thi kể chuyện, tìm hiểu thân thế và sự nghiệp của Bác, nêu gương tốt của học sinh dưới cờ…

Tổ phòng chống tội phạm ở ấp 5, xã Minh Long thường xuyên tuần tra giữ an ninh khu dân cư

Việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh luôn được gắn với các phong trào thi đua yêu nước, qua đó xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân tiêu biểu. Minh chứng rõ nhất là mô hình “Nuôi heo đất tiết kiệm” do Hội liên hiệp phụ nữ huyện phát động tới 9/9 cơ sở hội. Đảng ủy Công an huyện với mô hình “Xây dựng nếp sống văn hóa, vì nhân dân phục vụ”, “Làm hết việc chứ không hết giờ”, tăng thêm giờ làm vào ban đêm, làm thêm ngày thứ 7 để hoàn chỉnh hồ sơ. Đảng ủy xã Minh Hưng có mô hình vận động nhân dân treo ảnh Bác Hồ. Đảng ủy các xã: Thành Tâm, Minh Thành, Nha Bích, thị trấn Chơn Thành vận động nhân dân làm cột và treo cờ đồng loạt trên tuyến quốc lộ, đường kiên cố hóa; hiến đất, cây trồng, tham gia đóng góp kinh phí để tu sửa, làm đường giao thông nông thôn...

Nhiều mô hình mới, cách làm hay như vận động ủng hộ hướng về biển đảo Tổ quốc thân yêu của các hội, đoàn thể đã nhận được trên 300 triệu đồng. Hoạt động của các quỹ ở cơ sở, gồm: Quỹ hiếu học, quỹ ủng hộ trẻ em bị nhiễm chất độc da cam/ dioxin, quỹ chăm sóc người cao tuổi... đã giúp được nhiều hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện vượt qua lúc khó khăn.

Từ những cách làm hay, mô hình tốt, 4 năm qua, toàn huyện có 64 lượt tập thể, 153 lượt cá nhân được tuyên dương. Trong đó, cấp tỉnh khen 3 tập thể, 5 cá nhân; cấp huyện khen 12 tập thể, 18 cá nhân.

Điển hình là Công an huyện đã có 41 lượt tập thể và 96 lượt cá nhân được các cấp biểu dương, khen thưởng.

Tại lễ biểu dương khen thưởng , Huyện ủy và UBND huyện khen thưởng 16 tập thể, 35 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW giai đoạn 2013-2015. 

 Hải Châu

  • Từ khóa
1883

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu