Thứ 6, 19/04/2024 10:50:35 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 15:57, 26/07/2019 GMT+7

HƯỚNG TỚI KỶ NIỆM NGÀY THƯƠNG BINH - LIỆT SĨ 27-7

Chơn Thành chăm lo gia đình chính sách, người có công

Thứ 6, 26/07/2019 | 15:57:00 248 lượt xem
BP - Hiện nay, trên địa bàn huyện Chơn Thành có 2.000 đối tượng chính sách, người có công với cách mạng. Trong đó, có 3 Mẹ Việt Nam anh hùng và 32 thân nhân Mẹ Việt Nam anh hùng, 175 thương binh, 80 bệnh binh, 235 liệt sĩ, 78 đối tượng trực tiếp bị ảnh hưởng bởi chất độc hóa học, 19 người có công, còn lại là các đối tượng hoạt động kháng chiến khác.

Với đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, thời gian qua, huyện Chơn Thành phát động nhiều phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, quan tâm, chăm lo các gia đình chính sách, Mẹ Việt Nam anh hùng, thương binh, liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng, nhất là các gia đình hoàn cảnh khó khăn, già yếu, neo đơn. Phong trào đã phát huy sức mạnh tổng hợp của cộng đồng, góp phần ổn định và nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của gia đình chính sách và người có công với cách mạng trên địa bàn huyện.

Bàn giao nhà tình nghĩa cho hộ ông Tô Hải ở ấp 4, xã Minh Long (Chơn Thành)

Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Đừng (1928) ở ấp 6, xã Minh Lập có chồng và con gái là liệt sĩ, mẹ cũng từng tham gia cách mạng trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Hằng năm, dịp lễ, tết và kỷ niệm Ngày thương binh - liệt sĩ (27-7), nhiều cơ quan, đơn vị, tổ chức từ xã đến huyện, tỉnh quan tâm đến thăm hỏi, động viên và tặng mẹ nhiều phần quà ý nghĩa. Bên cạnh đó, Ban CHQS huyện và Công ty TNHH MTV Khang Nguyên nhận phụng dưỡng mẹ suốt đời, tổng trị giá 1 triệu đồng/tháng. Mẹ Đừng chia sẻ: “Để có được cuộc sống ngày hôm nay, mẹ sẵn sàng cống hiến, hy sinh để Tổ quốc được độc lập, tự do. Mẹ biết ơn sự quan tâm của các cấp ủy đảng, chính quyền, các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, thường xuyên đến thăm hỏi, tặng quà, giúp đỡ mẹ những lúc khó khăn”.

Ông Tô Hải ở ấp 4, xã Minh Long hoạt động kháng chiến, bị nhiễm chất độc hóa học. Thời gian qua, gia đình ông được các ban, ngành, đoàn thể huyện và xã vận động xây tặng nhà tình nghĩa, trị giá 70 triệu đồng. Ông Hải cho biết: “Có được ngôi nhà khang trang là nhờ sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, chính quyền và bà con lối xóm; đồng thời, gia đình cũng thường xuyên được các cấp, ngành đến thăm hỏi, tặng quà. Qua đó tạo động lực để tôi cố gắng sống vui, sống khỏe, động viên con cháu chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, chịu khó lao động, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp”.

Trong thời gian qua, công tác chăm lo gia đình chính sách, người có công được huyện Chơn Thành xem là nhiệm vụ hàng đầu, thường xuyên và liên tục. Các cấp ủy đảng, chính quyền từ huyện đến cơ sở thường xuyên rà soát, nắm chắc hoàn cảnh, điều kiện sống từng gia đình, đối tượng chính sách để kịp thời giúp đỡ. Từ đầu năm đến nay, huyện đã chi trả trợ cấp ưu đãi hằng tháng cho các đối tượng chính sách gần 6 tỷ đồng; 100% người có công trên địa bàn huyện được cấp thẻ bảo hiểm y tế kịp thời, theo quy định. Hằng năm, dịp lễ, tết và kỷ niệm Ngày thương binh - liệt sĩ, huyện dành ngân sách trên 500 triệu đồng để thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách, người có công. Bên cạnh đó, các ban, ngành, đoàn thể huyện và các xã, thị trấn cũng tổ chức tặng quà gia đình chính sách với tổng trị giá hơn 1 tỷ đồng/năm. Trong 3 năm gần đây, huyện Chơn Thành đã xây tặng 7 căn nhà tình nghĩa, trị giá hỗ trợ 280 triệu đồng và sửa chữa 18 căn nhà cho gia đình chính sách, trị giá 360 triệu đồng. Thông qua những việc làm thiết thực đã góp phần động viên, giúp đỡ các gia đình chính sách, người có công với cách mạng vượt qua khó khăn, xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

Phó chủ tịch UBND huyện Phạm Văn Hùng cho biết: “Trong thời gian tới, Chơn Thành sẽ tiếp tục đẩy mạnh phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” với những hoạt động thiết thực, hiệu quả, thu hút đông tầng lớp nhân dân, tổ chức, đoàn thể tích cực tham gia. Các ngành chức năng tiếp tục thực hiện tốt chính sách, chế độ ưu đãi đối với người có công, hỗ trợ người có công về nhà ở; khuyến khích, động viên, tạo điều kiện để các thương - bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công tích cực tham gia hoạt động xã hội, phát triển sản xuất, kinh doanh”.

Đỗ Trình

  • Từ khóa
29172

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu