Thứ 6, 19/04/2024 23:27:55 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 23:40, 06/02/2016 GMT+7

Xuân của những công nhân xa quê

Thứ 7, 06/02/2016 | 23:40:00 234 lượt xem
BPO - Năm Ất Mùi sắp qua đi, nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bình Phước đã đóng máy đón tết thì hàng ngàn công nhân cũng về quê sum họp gia đình. Với những công nhân không có điều kiện về quê ăn tết đành ngậm ngùi chuẩn bị đón xuân nơi phòng trọ.

Dù không có điều kiện về quê, song tại các khu trọ, các cặp vợ chồng công nhân đều sắm vài cặp bánh chưng, nồi thịt kho, cành mai… chuẩn bị mấy bao lì xì mừng tuổi cho các con, để tụi nhỏ biết được không khí tết. Anh Hồng Quốc Lệ, sống tại nhà trọ 272, ấp Thủ Chánh, xã Thành Tâm, huyện Chơn Thành cho biết: “Quê tôi ở Cà Mau, nhưng không có điều kiện về quê ăn tết vì mới phải đi phẫu thuật. Trong nhà chỉ còn vài ba đồng nhưng vẫn phải dọn phòng trọ chứ”.

“Hai vợ chồng tháng làm được hơn 6 triệu mỗi tháng. Anh chị phải thu xếp lắm mới đủ trang trải tiền nhà trọ, học hành cho con, tiền chợ… vì vậy mỗi tháng tích cóp chẳng đáng là bao. Hỏi giá xe ngày tết thì quá cao, 3 người mà về quê ăn tết lấy tiền đâu ra. Đã 3 năm nay chưa về rồi!” - chị Hoàng Thị Định, quê tỉnh Hà Giang, làm việc tại Khu công nghiệp Chơn Thành nghẹn ngào giải thích lý do không về quê ăn tết.

Anh Hồng Quốc Lệ, công nhân Khu công nghiệp Chơn Thành quét dọn bàn thờ tổ tiên đón tết Bính Thân

Anh Hoàng Văn Hùng, quê tỉnh Quảng Bình, Công ty giày da Thái Bình cắm cành mai đón tết cổ truyền của dân tộc

Chị Phạm Thị Mẫn, quê Trà Vinh, công nhân cạo mủ Công ty TNHH MTV cao su Phú Riềng tất bật gói bánh tét

Ngồi bên cạnh, chị Võ Quỳnh Mai cũng làm việc tại Khu công nghiệp Chơn Thành chia sẻ: “Đều thiếu hơi ấm gia đình nơi quê hương, nhưng bù lại chúng tôi được đón tết cùng những người bạn đồng cảnh ngộ, tham gia các hoạt động văn nghệ, thể thao vui, lành mạnh. Để giúp các bạn công nhân vơi nỗi nhớ nhà, chúng tôi tập hợp lại cùng hát hò, ăn uống”.

Tết với công nhân xa quê còn ấm hơn khi Trung tâm hỗ trợ thanh niên công nhân tỉnh Bình Phước đã chủ động tổ chức các hoạt động vui xuân, đón tết cho công nhân. Ông Bùi Văn Sơn, Phó giám đốc Trung tâm hỗ trợ thanh niên công nhân tỉnh cho biết: “Đây là việc làm thể hiện tình cảm và sự quan tâm của trung tâm đối với những công nhân xa quê, để họ có cái tết vui tươi, lành mạnh”.

Thành Nguyện

  • Từ khóa
53549

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu