Thứ 4, 24/04/2024 07:39:17 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 09:31, 12/10/2013 GMT+7

Chôn hóa chất độc hại: Bộ Y tế tổ chức khám sức khỏe

Thứ 7, 12/10/2013 | 09:31:00 75 lượt xem

Đoàn công tác của Bộ Y tế do PGS.TS Trần Đắc Phu- phó Cục trưởng Cục Y tế dự phòng dẫn đầu đã đến xã Yên Lâm (huyện Yên Định); xã Cẩm Vân và Cẩm Tâm (huyện Cẩm Thủy) để khám sức khỏe cho người dân trong vùng bị ảnh hưởng hóa chất độc hại.

Thông tin trên đã được ông Lê Hữu Uyển- Trưởng phòng nghiệp Y kiêm người phát ngôn báo chí Sở Y tế Thanh Hóa- cho biết trong ngày 10-10.


Người dân xã Yên Lâm, huyện Yên Định (Thanh Hóa) đem trẻ em đến trạm y tế xã để các bác sĩ khám bệnh, tư vấn sức khỏe sáng 10-10


Rất đông người dân xã Yên Lâm, huyện Yên Định (Thanh Hóa) đến trạm y tế xã để các bác sĩ khám bệnh, tư vấn sức khỏe ngày 10-10

Theo chương trình này, từ ngày 10 đến 13- 10, các bác sĩ của Cục Y tế dự phòng, Cục Quản lý khám, chữa bệnh (Bộ Y tế), Bệnh viện K, Bệnh viện Tim mạch trung ương, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa, Bệnh viện Nhi Thanh Hóa, Bệnh viện Phụ sản Thanh Hóa và bệnh viện, trung tâm y tế hai huyện Cẩm Thủy, Yên Định sẽ kiểm tra việc ảnh hưởng thuốc trừ sâu đến sức khỏe người dân địa phương; khám sàng lọc các loại bệnh, tư vấn sức khỏe cho người dân.

Cục Quản lý môi trường y tế (Bộ Y tế) phối hợp với các đơn vị liên quan triển khai các hoạt động đánh giá, hướng dẫn người dân xử lý môi trường tại khu vực bị ảnh hưởng.

Cục Y tế dự phòng chỉ đạo, phối hợp điều tra dịch tễ học các yếu tố ảnh hưởng đến sức khỏe người dân, phối hợp với địa phương áp dụng các can thiệp cần thiết.

Sau chuyến công tác này, đoàn công tác của Bộ Y tế sẽ gửi các mẫu xét nghiệm đến các đơn vị chức năng để có kết luận kịp thời.

Được biết, trước đó UBND tỉnh Thanh Hóa đã gửi công văn đề nghị Bộ Y tế hỗ trợ chăm sóc sức khỏe, điều tra, đánh giá tình trạng sức khỏe của người dân tại ba xã nêu trên, nằm trong vùng bị ảnh hưởng hóa chất độc hại (thuốc trừ sâu) mà Công ty cổ phần Nicotex Thanh Thái chôn xuống đất tại khuôn viên công ty nhiều năm qua.

(Theo TTO)

  • Từ khóa
47016

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu