Thứ 5, 25/04/2024 20:43:48 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Tòa soạn và Bạn đọc 20:41, 07/11/2013 GMT+7

Ý kiến người dân

“Choáng” với quảng cáo nhân lễ hallowen

Thứ 5, 07/11/2013 | 20:41:00 4,368 lượt xem

Sau ngày lễ Hallowen, tôi nhặt được tờ rơi quảng cáo về tổ chức lễ hội Hallowen của một tiệm cà phê ở thị xã Đồng Xoài. Đọc những thông tin trên tờ quảng cáo, tôi thấy “choáng” và có lẽ không phải mình tôi mà nhiều bậc phụ huynh cũng không khỏi giật mình khi đọc được những nội dung này.

Theo thông tin trên tờ rơi, thì đêm hội Hallowen do quán cà phê Ngọc Lan tổ chức tối 31-10 có 4 hoạt động chính: Bán trang phục Hallowen, buffet “đêm địa ngục”, hóa trang với phong cách rùng rợn và đặc biệt là nhiều game show hấp dẫn - “thác loạn”. Tờ rơi do quán cà phê karaoke Ngọc Lan trên đường Hùng Vương, phường Tân Bình thực hiện. Điều đáng nói là hàng ngàn tờ rơi với nội dung trên được quán này in và cho nhân viên đến cổng trường THCS, THPT trên địa bàn thị xã phát trực tiếp cho các em học sinh.

Lễ hội Hallowen được du nhập từ các nước phương Tây, chủ yếu là Mỹ, Canada, Anh. Đây là lễ hội truyền thống được tổ chức vào đêm 31-10 hằng năm. Trong đêm lễ hội này, những đứa trẻ sẽ hóa trang trong những bộ trang phục quái lạ đến gõ cửa các ngôi nhà để xin bánh, kẹo.

Điều đáng nói ở đây là khi phổ biến ra nhiều nước, trong đó có Việt Nam, lễ hội đã biến tướng với nhiều hình thức khác nhau và không còn nguyên bản với mục đích, ý nghĩa của nó. Lợi dụng sự hiếu kỳ, thích khám phá, hay thích phong cách “nổi loạn” của giới trẻ, nhiều tụ điểm vui chơi, giải trí, quán cà phê... đã tổ chức lễ hội với nhiều cách khác nhau nhằm thu hút khách.

Không biết việc tổ chức đêm hội Hallowen tại quán cà phê karaoke Ngọc Lan như thế nào, nhất là mức độ “thác loạn” của các game show (như nội dung quảng cáo trong tờ rơi) đến đâu, nhưng rõ ràng nội dung quảng cáo này là không phù hợp, kích thích tính tò mò, hiếu kỳ của các em và làm mất đi ý nghĩa nguyên bản của một lễ hội truyền thống, dù nó là của các nước phương Tây.

Hiện tình trạng quảng cáo bằng hình thức tờ rơi trên địa bàn thị xã Đồng Xoài diễn ra khá phổ biến. Nhân viên của các cơ sở kinh doanh, tiệm, quán, cửa hàng... chờ sẵn ở các ngã ba, ngã tư đèn tín hiệu giao thông, cổng trường học hoặc nơi đông người để phát tờ rơi quảng cáo làm ảnh hưởng đến an toàn giao thông và xả tờ rơi ra đường phố làm mất mỹ quan đô thị. Đặc biệt là nội dung trong tờ rơi không được các ngành chức năng kiểm duyệt.

Rất mong ngành chức năng của tỉnh, thị xã và các huyện, thị siết chặt hơn việc quản lý hoạt động quảng cáo, trong đó có quảng cáo theo hình thức tờ rơi, để đảm bảo các hoạt động này đúng quy định của pháp luật, giữ gìn vệ sinh môi trường, cảnh quan đô thị.       

Hoàng Long

  • Từ khóa
94849

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu