Thứ 6, 29/03/2024 20:44:43 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 08:43, 23/09/2016 GMT+7

Choáng với chiều cao 2,3 mét của chàng khổng lồ tuổi teen

Nguồn TTXVN
Thứ 6, 23/09/2016 | 08:43:00 358 lượt xem
BPO - Một "chàng khổng lồ" tuổi teen vừa phá kỷ lục thế giới về chiều cao và điều thú vị là cậu vẫn sẽ tiếp tục cao hơn nữa trong thời gian tới.
Broc Brown đứng bên cạnh người thân. (Nguồn: Dailymail)

Theo Daily Mail, với chiều cao hơn 2,3 mét, Broc Brown đã chính thức trở thành thiếu niên cao nhất thế giới, với tốc độ tăng chiều cao hơn 15cm một năm. 

Nếu tiếp tục duy trì tốc độ này, chàng trai đến từ bang Michigan, Mỹ, sẽ sớm vượt mặt người cao nhất thế giới hiện này là Sultan Kosen, với chiều cao hơn 2,48 mét.
 
Mẹ của Broc, bà Darci cho biết: “Hồi học mẫu giáo, Broc đã cao khoảng 1,58 mét. Khi vào trung học cơ sở, nó cao khoảng 1m82, và tới trung học phổ thông là khoảng 2,1 mét.”
 
“Con tôi bị một căn bệnh rối loạn gen, và không gì có thể ngăn nó cao lên được.”
 
Broc được chẩn đoán đã mắc hội chứng Sotos, hay còn gọi là tăng trưởng quá phát khi mới 5 tuổi, và các bác sỹ nói rằng cậu sẽ không thể sống qua tuổi thiếu niên. 

Cứ 15.000 người thì có một người mắc hội chứng này. Tuy nhiên, các bác sỹ hiện tin rằng Broc sẽ có tuổi thọ như người thường bất chấp các vấn đề về sức khỏe của cậu.
 
Cùng với chứng bệnh khổng lồ, Broc còn gặp nhiều khó khăn trong học tập, bị căng cơ tim, vẹo cột sống và hẹp tủy sống. 

Khi sinh ra cậu cũng chỉ có một quả thận, vì thế Broc không thể uống thuốc giảm đau dù thường xuyên bị đau lưng.
 
“Tôi luôn cảm thấy như có một cây vợt tennis vừa xuyên qua lưng mình vậy. Tôi đã làm nhiều cách để giảm đau nhưng lúc nào cũng thấy đau như kim chích. Tôi chỉ mong các bác sỹ có thể làm gì đó để giúp đỡ mình,” Broc chia sẻ.
 
Broc vừa cùng mẹ vượt nghìn dặm từ Michigan tới Trung tâm trẻ em Arkansas để gặp chuyên gia về bệnh Sotos, bác sỹ Bradley Schaefer. 

Mặc dù không thể giúp Broc chữa cơn đau kinh niên, nhưng bác sỹ Schaefer đã mang lại một số tin tốt cho gia đình cậu.

“Broc là người cao nhất tôi từng gặp. Không may là cậu ấy sẽ luôn phải sống cùng với những cơn đau, nhưng tôi tin cậu ấy sẽ có tuổi thọ như người bình thường.”
 
Broc rất vui khi biết tin này. Cậu nói: “Đó là điều tuyệt vời nhất tôi từng nghe, tôi rất vui vì mình có thể sống thêm một thời gian dài nữa.”
 
Mặc dù rất vui trước tin tốt này, Broc cũng hiểu những khó khăn mà cuộc sống lâu dài sẽ đặt ra cho cậu. Bà Darci mẹ cậu cho biết: “Nó bị tăng động giảm chú ý và rối loạn bùng phát gián đoạn, Khi giận dữ, nó rất nóng nảy. Nó chỉ mất hai giây để đấm thủng một lỗ trên tường – rất nguy hiểm nếu nó không uống thuốc và bình tĩnh lại. Nhưng nhìn chung thằng bé là một người tốt – trái tim nó cũng lớn như cơ thể của nó vậy.”
 
Việc là một trong những người cao nhất thế giới cũng ảnh hưởng không nhỏ đến khả năng tài chính của gia đình Broc. 

Toàn bộ quần áo và giày dép cũng như tất của cậu đều được đặt làm riêng với giá 18 USD một đôi. Cậu cũng cần một chiếc giường dài 2,4 mét và một chiếc ghế đặc biệt với tổng giá trị là 1.000 USD.
 
Bà Darci cho biết: “Chúng tôi đã nhận được nhiều sự giúp đỡ từ cộng đồng giành cho Broc. Sự chú ý từ dư luận đã giúp thằng bé kiếm được 10.000 USD, và chúng tôi dùng số tiền đó để mua tất, giày và quần áo cho nó. Dù có nhiều quần áo, nhưng trong vòng một năm nó sẽ không mặc vừa nữa, và chúng tôi sẽ phải mua sắm lại từ đầu.”
 
Tuy nhiên, bất chấp những vấn đề khó khăn, Broc và mẹ vẫn rất kỳ vọng vào tương lai phía trước.
 
“Tôi rất mong được làm việc trong một cửa hàng bán đồ thể thao hay tương tự như thế, làm nhân viên thu ngân chẳng hạn. Tôi muốn có công việc của riêng mình,” cậu nói.
 
Bà Darci chia sẻ: “Tôi không bao giờ muốn ép con tôi làm điều nó không muốn. Tôi chỉ hy vọng nó có một cuộc sống tốt đẹp và hành phúc với mọi điều nó làm.”.

(Nguồn: Dailymail)
(Nguồn: Dailymail)
(Nguồn: Dailymail)

 

  • Từ khóa
106889

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu