Thứ 6, 29/03/2024 17:01:27 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 09:48, 09/12/2015 GMT+7

Cho những khi thèm lắm vị cơm nhà

Thứ 4, 09/12/2015 | 09:48:00 218 lượt xem
BPO - Nhiều người hẳn đồng ý với câu nói: “không gì bằng cơm nhà”. Nhưng thực tế, giữa nhịp sống hối hả, để ăn một bữa cơm nhà nghe cũng có phần xa xỉ.

Có lẽ vì thế mà ngày càng nhiều người muốn tìm kiếm một không gian thân mật, gần gũi mà ở đó, họ có cảm giác được quay về để được thưởng thức một vài món ăn quen thuộc của bữa cơm gia đình.

Tìm đến cảm giác “về nhà ăn cơm”…

Hiểu được những mong muốn về bữa ăn gia đình của rất nhiều thực khách, chị Giang Ngọc Tú – chủ nhà hàng Chomp Chomp (6 Thái Văn Lung, Quận 1, TP.HCM) đã tâm huyết tìm tòi và xây dựng thực đơn với đa dạng những món ăn ngon đặc trưng, quen thuộc, như chị chia sẻ: “Để mỗi một người khi ghé chân lại đây đều có cảm giác mình đang về nhà ăn cơm”. Do việc xem mỗi một thực khách như người thân của mình nên mỗi một khi vào bếp, chị đều nghĩ rằng mình đang nấu ăn cho gia đình.

Để tạo được cảm giác “về nhà ăn cơm”, chị Tú đã dành không ít thời gian tìm tòi và suy nghĩ. Về khoản thiết kế nội thất, chị Tú cho biết: “Tôi sưu tầm từ rất nhiều nơi những chiếc kệ bếp, bàn ghế, đến tranh ảnh treo tường, rổ rá.v.v.. Những món đồ làm thủ công sẽ gần gũi với thực khách hơn. Hơn nữa, nội thất ở đây được tôi bố trí trông như một ngôi nhà thật sự, để khi thực khách đến và ngồi xuống bàn, họ sẽ có cảm giác đang chờ mẹ, chờ chị sắp cơm dưới bếp.”

Cho nhung khi them lam vi com nhaTừ bước chọn nguyên liệu cho đến nấu ăn, chị Tú đều chăm chút kỹ lưỡng

Mỗi một cái chén, đôi đũa... cho đến cách bày biện món ăn, chị Tú đều mong có thể khiến cho mọi người có cảm giác gần gũi, thấy như đang ngồi quanh chiếc bàn ăn trong chính ngôi nhà của mình. Với tiêu chí nấu những món ăn mang vị cơm nhà, chị Tú luôn cố gắng để bài trí sao cho đơn giản và gần gũi nhất, đặt nhiều tâm huyết cho việc tạo cảm giác thân thuộc thông qua hương vị hơn hình thức. Đối với chị, để một món ăn trở nên thân quen nhất chỉ có thể đặt trái tim của mình vào từng công đoạn chế biến. Một món ăn đẹp là cần thiết, song hương vị mới quyết định tất cả.

Nếu như đến quán vào giờ ăn trưa, bạn sẽ thấy có những thực khách chọn lấy một chỗ ngồi như thể họ đã quen thuộc với nơi này lâu lắm rồi. Thậm chí có những nhóm bạn còn ngồi quây quần bên nhau quanh chiếc bàn lớn, trò chuyện rôm rả cả một không gian, tựa như thành viên trong gia đình đang tranh nhau kể những câu chuyện buồn vui trong ngày. Một vài thực khách còn bảo chị Tú trông có vẻ gì đó “quen quen”, giống như một người chị lớn trong gia đình, bởi ở chị có sự giản dị, nhẹ nhàng và gần gũi như một gian bếp ấm.

…từ những món ăn mang hương vị thân quen

Nấu một bữa ăn ngon đã khó, nấu một bữa cơm khiến người ta cứ “nhớ nhung” mãi lại càng khó hơn. Chị Tú chia sẻ: “Từ bước chọn nguyên liệu cho đến nấu ăn, tôi đều chăm chút kỹ lưỡng. Vì tâm niệm rằng nấu ăn cho thực khách cũng như nấu cho người nhà, tôi thường chọn lựa những nguyên liệu tươi ngon, nấu kỹ càng để lưu giữ được vẹn nguyên hương vị, rồi sau đó trình bày sao cho gần gũi nhất với người dùng. Kinh doanh ẩm thực đặc trưng hơn những ngành khác bởi lẽ bạn phải có một mối gắn kết chặt chẽ với căn bếp của mình, và cần hiểu rõ những thực khách của mình mong mỏi điều gì để có thể đáp ứng phù hợp. Dù là những món ăn phải mất tận 10 tiếng để hoàn thành như thịt chưng cách thủy hay đơn giản như chả giò chiên, tôi cùng những đầu bếp của mình luôn đặt hết tâm tư tình cảm vào những món ăn đó.”

Cho nhung khi them lam vi com nha

Cho nhung khi them lam vi com nha “Dù là những món ăn quen thuộc, tôi vẫn thường chọn lựa những nguyên liệu tươi ngon, nấu kỹ càng để lưu giữ được vẹn nguyên hương vị”

“Mùa nào thức nấy” là phương châm của chị Tú khi lựa chọn nguyên liệu để chế biến các món ăn. Ví như đầu thu măng thường sẽ ngon hơn, chị Tú hiểu người Hà Nội xa quê sẽ có những lúc “tự nhiên thèm” món bún ngan xáo măng nên lúc nào cũng chảo bếp sẵn sàng để chế biến. Thừa hưởng đam mê nấu ăn của bà ngoại, cũng như sự kỹ tính khi đứng bếp, chị Tú luôn chọn những sản phẩm tốt, tươi ngon, được tin dùng để nấu ăn. Hơn nữa, do những món ăn Việt thường được chế biến đậm đà, đặc biệt đối với các món chiên xào, để làm dậy hương thơm mà vẫn tốt cho sức khỏe, chị Tú lựa chọn Neptune Gold – thế hệ dầu ăn mới được kết hợp từ 3 loại dầu thượng hạng: dầu gạo, dầu đậu nành, dầu hướng dương. Chị tâm sự, chính sự hiện diện của Neptune giúp chị cảm thấy tự tin hơn trong nấu nướng, an tâm chăm chút những bữa ăn ngon và tốt cho mỗi thực khách của mình.

Nếu như may mắn đến quán vào những ngày món mới được thêm vào thực đơn, hẳn bạn sẽ có dịp được thưởng thức miễn phí những món ăn do chính tay “bà chủ” chăm chút. Nhiều người bảo sao chị cứ thích quẩn quanh trong bếp nóng nực, bám mùi, chị cười bảo: “Đó là đam mê. Tôi chấp nhận sự lặp đi lặp lại của công việc và hoàn thiện những gì mình yêu thích mỗi ngày. Tôi hiểu rằng thường thì ai cũng mong tìm được cho mình một góc quán quen, với những món ăn dậy được mùi vị của bữa cơm gia đình. Vậy nên tôi cứ cố gắng, để những thực khách đến đây bao giờ cũng cảm thấy như mình đang về nhà ăn cơm!”.

Nguồn PNO

  • Từ khóa
107739

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu