Thứ 5, 25/04/2024 04:26:55 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 08:02, 19/02/2016 GMT+7

SINH HOẠT TƯ TƯỞNG

“Chờ đại biểu”, nếu...

Thứ 6, 19/02/2016 | 08:02:00 911 lượt xem

BP - “Thời gian là vàng bạc”, thế nhưng tình trạng “giờ cao su” trong công sở lại khá phổ biến. Ít khi nào có cuộc họp được diễn ra đúng giờ theo thư mời. Thường phải đợi 15-30 phút sau, đại biểu mới tới đông đủ, khi đó cuộc họp mới tiến hành. Riết rồi thành lệ nên chỉ một số đại biểu có tinh thần trách nhiệm cao, ý thức chấp hành đúng thời gian họp và tôn trọng đơn vị phát hành thư mời mới đến đúng giờ để... ngồi chờ. Còn lại thì cứ tàn tàn, đến muộn mà không hề “áy náy”, bởi cuộc họp... vẫn chưa diễn ra. 

Một tình trạng cũng dễ thấy là ở các hội thi do lịch phát hành mời lãnh đạo dự bế mạc được ấn định trước nên dù hội thi đã kết thúc trước cả tiếng đồng hồ thì các đội thi và người cổ vũ vẫn phải chờ đại biểu. Chờ lâu quá nên ai cũng ngao ngán.

Hiện nay, chúng ta đang chấn chỉnh việc chấp hành hội họp. Để đi vào nền nếp, phải kiên quyết thay đổi tiền lệ “giờ cao su” bằng cách tổ chức họp đúng giờ đã ấn định, dù lúc đó có bao nhiêu đại biểu cũng bắt đầu. Đại biểu đi muộn không cho vào dự họp và bị trừ điểm trong phân loại đánh giá cuối năm, không xem xét khen thưởng... Còn đối với việc chờ đợi đại biểu lãnh đạo đến dự bế mạc trong các hội thi, theo cá nhân tôi, giây phút tổng kết, trao giải thưởng các đội thi nóng lòng chờ đợi và hồ hởi chia vui, rút kinh nghiệm... nên tổ chức trễ khoảng 15 phút còn chấp nhận được. Nhưng nếu kéo dài cả tiếng đồng hồ thì không nên, vì gây bực bội cho mọi người. Thực tế, tôi đã không ít lần được nghe thí sinh và cổ động viên phàn nàn. Suy cho cùng, đội thi mới là nhân vật chính của hội thi, còn đại biểu đến dự để cổ vũ, khích lệ tinh thần, không thể vì chưa sắp xếp đến được mà bắt cả hội thi phải đợi chờ.

Ở một số nơi đã chấn chỉnh, thực hiện rất tốt nền nếp hội họp. Trên phạm vi toàn quốc, việc đổi mới trong tổ chức lễ khai giảng năm học 2015-2016 đã nhận được sự ủng hộ và đánh giá rất cao của người dân và của cả những người trong cuộc (thầy cô và học sinh). Lễ tiến hành đúng giờ, không chờ đại biểu và phần hội nhiều hơn phần lễ. Điều đó cho thấy rằng, nếu quyết tâm chỉ đạo triển khai thực hiện nghiêm chế độ hội họp thì việc “chờ đại biểu” sẽ không còn nữa.

Pha Lê

 

 

  • Từ khóa
15031

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu