Thứ 5, 28/03/2024 16:54:18 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 06:45, 29/03/2014 GMT+7

Chính thức thi tốt nghiệp THPT bốn môn

Thứ 7, 29/03/2014 | 06:45:00 181 lượt xem

Kì thi tốt nghiệp THPT năm nay được Bộ GD-ĐT quyết định chính thức thi 4 môn, trong đó có 2 môn bắt buộc và 2 môn tự chọn. 

Ngày 28-3, Bộ GD-ĐT ban hành thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế thi tốt nghiệp THPT.  

Kết quả xét tốt nghiệp bao gồm điểm trung bình 4 môn thi và điểm trung bình cả năm lớp 12 chia 2.

Các sở GD-ĐT trên cả nước có thẩm quyền thành lập hội đồng coi thi, tùy theo tình hình có thể thành lập hội đồng coi thi gồm 1 hoặc nhiều trường THPT.


Thí sinh trao đổi bài sau khi thi xong một môn trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2013 tại hội đồng thi Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong TP.HCM

Với hội đồng coi thi có từ 2 trường trở lên, không được xếp thí sinh của các trường khác nhau trong một phòng thi, trừ phong thi cuối cùng.

Tuy nhiên, tới thời điểm này, Bộ GD-ĐT vẫn chưa quyết định phương án bố trí lịch thi tốt nghiệp sau một thời gian trưng cầu ý kiến về 4 phương án.

Yêu cầu ôn tập theo hướng  ra đề thi mới

Bộ GD-ĐT vừa có hướng dẫn ôn thi tốt nghiệp THPT, trong đó chỉ đạo các trường THPT trên toàn quốc phải hoàn thành chương trình lớp 12 theo đúng kế hoạch của các sở GD-ĐT và hướng dẫn khung kế hoạch thời gian năm học, tuyệt đối không cắt xén chương trình.

Các trường phải tổ chức nghiêm túc việc kiểm tra, đánh giá, xếp loại học sinh học kì II và cả năm học theo đúng quy chế, đồng thời chủ động triển khai công tác tổ chức ôn tập và chuẩn bị cho kì thi tốt nghiệp THPT năm 2014.

Đặc biệt, Bộ GD-ĐT lưu ý các trường tập trung phụ đạo ôn tập cho học sinh yếu, kém. Với những đổi mới của kì thi tốt nghiệp THPT năm nay, Bộ GD-ĐT lưu ý các nhà trường cần nâng cao yêu cầu vận dụng kiến thức vào thực tiễn, tăng cường câu hỏi mới, gắn với thời sự quê hương đất nước để học sinh bày tỏ chính kiến của mình về các vấn đề kinh tế, chính trị, xã hội trong các môn thi khoa học xã hội và nhân văn.

Đối với môn thi ngoại ngữ, cần coi trọng việc dạy học theo định hướng phát triển năng lực giao tiếp với các kĩ năng nghe, nói, đọc, viết, kiểm tra có cả hình thức tự luận và trắc nghiệm.

Trước đó, theo sở GD-ĐT Hà Nội, đoàn thanh tra của sở kiểm tra 28 trường THPT, có tới 14 trường sai phạm trong việc thực hiện kế hoạch dạy học. Cụ thể, các hoạt động ngoài giờ lên lớp, hướng nghiệp bị ghép chung. Một số trường dạy dồn, cắt xén các môn phụ, cắt bỏ nội dung thực hành của các môn Vật lý, Hóa học, Sinh học của chương trình lớp 12 để dành thời gian cho học sinh ôn thi tốt nghiệp THPT và ôn thi tuyển sinh đại học.

Nguồn TTO

 

  • Từ khóa
84041

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu