Thứ 6, 29/03/2024 00:07:34 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 16:31, 01/07/2015 GMT+7

Chính thức quyết định "số phận" Bệnh viện Ung thư Đà Nẵng

Thứ 4, 01/07/2015 | 16:31:00 264 lượt xem
BPO - Đến ngày 2-9, chính thức chuyển giao Bệnh viện Ung thư Đà Nẵng từ Hội bảo trợ phụ nữ và trẻ em nghèo bất hạnh TP Đà Nẵng thành bệnh viện công lập trực thuộc Sở Y tế TP Đà Nẵng.


Bệnh viện Ung thư Đà Nẵng được đầu tư xây dựng gần 1.500 tỷ đồng

Sáng 1-7, nguồn tin của PV cho biết tại cuộc họp Ban thường vụ Thành ủy Đà Nẵng diễn ra sáng cùng ngày, sau khi nghe ý kiến bàn bạc của các sở, ngành, ông Trần Thọ - Bí thư Thành ủy Đà Nẵng đã có kết luận chính thức về “số phận” của Bệnh viện Ung thư Đà Nẵng.

Theo đó, ông Thọ đã kết luận đến ngày 2-9, chính thức chuyển giao Bệnh viện Ung thư Đà Nẵng từ Hội bảo trợ phụ nữ và trẻ em nghèo bất hạnh TP Đà Nẵng thành bệnh viện công lập trực thuộc Sở Y tế TP Đà Nẵng.

Đồng thời, sáp nhập Khoa ung bướu, Bệnh viện Đà Nẵng vào Bệnh viện Ung thư Đà Nẵng thành bệnh viện có tên gọi mới là Bệnh viện chuyên khoa Ung bướu của TP Đà Nẵng, đầu tư thành bệnh viện chuyên khoa ung thư lớn, tầm cỡ khu vực.

Đây sẽ là bệnh viện công lập nhưng tiếp tục thực hiện mục tiêu nhân đạo miễn giảm viện phí cho bệnh nhân ung thư nghèo đến chữa trị tại bệnh viện.

Để thực hiện mục tiêu đó, sẽ thành lập hội đồng quản lý bệnh viện, trong đó có thành viên lâu dài là Hội bảo trợ phụ nữ và trẻ em nghèo bất hạnh TP Đà Nẵng để tiếp tục nhiệm vụ vận động tài trợ cho bệnh viện, duy trì tốt bếp ăn từ thiện, chỗ ở miễn phí cho người nhà bệnh nhân như mục tiêu ban đầu.

Ngoài ra, ông Trần Thọ cũng giao các ban ngành tuyên truyền, giải thích cho người dân hiểu mục đích chuyển giao này. “Đây là một cuộc chuyển giao lịch sử”- nguồn tin khẳng định.

Như đã đưa tin về việc Bệnh viện Ung thư Đà Nẵng được coi là mô hình bệnh viện lý tưởng, nhất là với bệnh nhân nghèo nhưng sau hơn hai năm hoạt động, số bệnh nhân vào điều trị tại đây rất ít ỏi. Hiện số bệnh nhân của cả bệnh viện chỉ bằng đúng số người đang điều trị tại khoa ung bướu của Bệnh viện Đà Nẵng trong khi Bệnh viện này có tổng vốn đầu tư hơn 1.500 tỉ đồng (vốn ngân sách hơn 1.200 tỉ đồng, còn lại là nguồn vận động tài trợ).

Nguồn TTO

  • Từ khóa
51824

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu