Thứ 6, 29/03/2024 18:09:32 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Văn hóa 00:17, 23/01/2016 GMT+7

Chính thức phát động triển lãm Ảnh nghệ thuật Việt Nam năm 2016

Thứ 7, 23/01/2016 | 00:17:00 83 lượt xem
BPO - Ngày 22-1, Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) phối hợp với Hội Nghệ sỹ Nhiếp ảnh Việt Nam phát động triển lãm Ảnh nghệ thuật Việt Nam năm 2016.
Khách tham quan triển lãm.

Triển lãm dự kiến trưng bày tại thành phố Rạch Giá, Kiên Giang vào dịp Quốc khánh 2-9 năm 2016.

Theo Cục trưởng Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm Vi Kiến Thành - trưởng ban tổ chức, Triển lãm Ảnh nghệ thuật Việt Nam được tổ chức định kỳ 2 năm/lần nhằm tổng kết và đánh giá các thành quả lao động sáng tạo nghệ thuật của giới nhiếp ảnh Việt Nam. 

Triển lãm góp phần khẳng định chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước trong việc khuyến khích nghệ sỹ sáng tạo nhiều tác phẩm mới có giá trị về nội dung và nghệ thuật, phục vụ đời sống tinh thần của nhân dân. 

Triển lãm là sự kiện nghệ thuật lớn, góp phần tạo nên diện mạo văn hóa nghệ thuật cho Năm Du lịch quốc gia 2016-Phú Quốc-Đồng bằng sông Cửu Long.

Đối tượng tham gia là mọi công dân Việt Nam. Năm nay các tác phẩm dự thi sẽ xoay quanh 2 chủ đề chính là khám phá đất Phương Nam và đề tài sáng tác tự do. 

Với chủ đề khám phá đất Phương Nam, ảnh cần được chụp ở 13 tỉnh khu vực đồng bằng sông Cửu Long. 

Nội dung các tác phẩm phản ánh cuộc sống đương đại, đất nước, con người, công cuộc xây dựng, bảo vệ Tổ quốc và các nội dung khác hướng đến giá trị chân, thiện, mỹ. Ban tổ chức khuyến khích những bức ảnh mới sáng tác trong 2 năm gần đây.

Ảnh dự triển lãm là ảnh đơn hoặc ảnh bộ. Về ảnh bộ, mỗi bộ ảnh được coi là 1 tác phẩm gồm từ 5 đến 8 ảnh, mỗi bộ ảnh đều phải có chú thích tối đa 500 từ, mô tả rõ nội dung của bộ ảnh. Mỗi tác giả có quyền gửi tham dự triển lãm tối đa 8 tác phẩm. Ảnh dự triển lãm chưa được trưng bày hoặc được giải ở bất kỳ cuộc thi và triển lãm ảnh cấp quốc gia và quốc tế nào. 

Thời gian phát động cuộc thi đến hết ngày 31-5-2016.

Cơ cấu giải thưởng của triển lãm có 2 hệ thống giải gồm giải do Ban tổ chức quyết định và một hệ thống do các tỉnh, thành phố, đơn vị, quỹ hỗ trợ nghệ thuật trao giải. Đối với hệ thống giải do Ban tổ chức trao có 2 huy chương vàng với phần thưởng 30 triệu đồng/huy chương, 4 huy chương bạc với 20 triệu đồng/huy chương, 6 huy chương đồng với 10 triệu đồng/huy chương và 14 giải khuyến khích.

Ban tổ chức cũng cho biết tác giả có tác phẩm được trao giải thưởng và trưng bày tại triển lãm sẽ được hưởng thù lao theo chế độ hiện hành của Nhà nước và tính điểm theo Quy chế của Hội Nghệ sỹ Nhiếp ảnh Việt Nam. Tác phẩm được huy chương vàng, huy chương bạc là một trong những tiêu chuẩn để xét tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh và Giải thưởng Nhà nước về Văn học Nghệ thuật.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
91728

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu