Thứ 6, 29/03/2024 12:32:45 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Kinh tế 14:49, 04/11/2013 GMT+7

Chính sách ưu đãi, hỗ trợ đối với nông dân

Thứ 2, 04/11/2013 | 14:49:00 203 lượt xem

Theo Quyết định số 62/2013/QĐ-TTg vừa được Thủ tướng chính phủ ký ban hành, những hộ gia đình, cá nhân, trang trại nếu tham gia liên kết sản xuất gắn với chế biến và tiêu thụ nông sản thuộc các dự án cánh đồng lớn theo quy hoạch và được cấp có thẩm quyền phê duyệt thì sẽ được hưởng chính sách ưu đãi và hỗ trợ như sau:


Hộ nông dân cam kết thực hiện sản xuất và bán nông sản theo đúng hợp đồng đã ký - Ảnh: M.L

Nội dung ưu đãi, hỗ trợ: Được tập huấn và hướng dẫn kỹ thuật về sản xuất và thông tin thị trường miễn phí liên quan đến loại sản phẩm tham gia cánh đồng lớn. Được hỗ trợ một lần tối đa 30% chi phí mua giống cây trồng có phẩm cấp chất lượng từ giống xác nhận trả lên để gieo trồng vụ đầu tiên trong dự án cánh đồng lớn. Được hỗ trợ 100% kinh phí lưu kho tại doanh nghiệp, thời hạn tối đa là 3 tháng trong trường hợp Chính phủ thực hiện chủ trương tạm trữ nông sản.

Điều kiện hưởng ưu đãi, hỗ trợ: Hộ nông dân cam kết thực hiện sản xuất và bán nông sản theo đúng hợp đồng đã ký và được cấp có thẩm quyền xác nhận.

Về kinh phí hỗ trợ. Ngân sách trung ương hỗ trợ các địa phương thông qua các chương trình, dự án trực tiếp và lồng ghép các chương trình, dự án có liên quan. Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương căn cứ điều kiện cụ thể của địa phương, các cơ chế chính sách hiện hành, sử dụng ngân sách địa phương, nguồn hỗ trợ từ các chương trình, dự án của Trung ương và các nguồn vốn hợp pháp khác, quyết định mức hỗ trợ cụ thể cho các nội dung. 

Về nguyên tắc áp dụng ưu đãi, hỗ trợ; Trong trường hợp cùng thời gian, một số nội dung có nhiều chính sách hỗ trợ từ các chương trình, dự án khác nhau thì đối tượng thụ hưởng được lựa chọn áp dụng một chính sách hỗ trợ có lợi nhất.

TH

  • Từ khóa
39386

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu