Thứ 6, 29/03/2024 13:52:19 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thế giới 23:17, 12/05/2013 GMT+7

Kỷ niệm 230 năm ngày thành lập Hạm đội Biển Đen

Chủ nhật, 12/05/2013 | 23:17:00 340 lượt xem


Thủy thủ Nga tập thể dục buổi sáng gần vịnh Sevastopol, căn cứ chính của Hạm đội Biển Đen

Ngày 12-5, các thủy thủ Nga, Ukraine và hơn 4.000 người đã tham gia cuộc trình diễn tàu chiến nhân kỷ niệm 230 năm ngày thành lập Hạm đội Biển Đen tại vịnh Sevastopol của Ukraine.

Phát ngôn viên Hạm đổi Biển Đen của Nga, Đại tá Hải quân Vyacheslav Trukhachev cho biết cuộc trình diễn có sự tham gia của hơn 20 tàu thuộc Hạm đội Biển Đen và Hải quân Ukraine. 

Chỉ huy cuộc trình diễn là Tham mưu trưởng Hạm đội Biển Đen, Chuẩn Đô đốc Alexander Nosatov. 

Đi đầu đoàn trình diễn là tàu tuần dương được trang bị tên lửa có điều khiển Moskva, tàu đổ bộ cỡ lớn Novocherkassk, tàu chống ngầm cỡ lớn Kerch của Nga và tàu khu trục Hetman Sagaydachny của Ukraine. 

Hàng thứ hai gồm tàu ngầm Alrosa, tàu chạy trên đệm khí mang tên lửa Samum, tàu chống ngầm cỡ nhỏ Alexandrovets của Nga và tàu ngầm Zaporozhye của Ukraine.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Hội đồng Liên bang (Thượng viện) Nga, bà Valentina Matviyenko khẳng định cho tới khi hết thời hạn theo thỏa thận liên chính phủ giữa Nga và Ukraine vào năm 2042, Hạm đội Biển Đen của Nga sẽ được trang bị các tàu chiến và vũ khí mới. 

Bà cho biết Tổng thống Nga Vladimir Putin đã phê chuẩn chương trình tái vũ trang cho Hạm đội Biển Đen, trong đó có việc đóng các tàu chiến và tàu ngầm mới cũng như máy bay hải quân. 

Bà hy vọng Hạm đội Biển Đen sẽ là hạm đội hiện đại nhất và mạnh mẽ nhất, để cùng với Hải quân Ukraine thực hiệm nhiệm vụ quan trọng là bảo vệ hòa bình trong khu vực.

Sau cuộc trình diễn, người dân và khách du lịch có thể lên tham quan các tàu chiến trong Hạm đội Biển Đen. 

Tối cùng ngày, tại thành phố anh hùng Sevastopol sẽ tổ chức bắn pháo hoa và biểu diễn văn nghệ chào mừng.

(Theo TTXVN)

  • Từ khóa
69982

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu