Thứ 6, 29/03/2024 22:41:00 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 14:29, 15/02/2016 GMT+7

Nhân ngày Valentine:

Chiều vợ chẳng bao giờ thiệt!

Thứ 2, 15/02/2016 | 14:29:00 478 lượt xem

BP - Không ít chị em trong cơ quan ghen tị với Mai bởi bất kỳ ngày lễ nào của chị em như 8-3, 20-10... cô cũng được chồng dẫn đi mua sắm, tặng món quà mà cô yêu thích. Thậm chí đã là vợ chồng nhưng ngày lễ tình nhân năm nào Mai cũng được chồng tặng một bó hoa đúng với số tuổi của cô kèm theo một thiệp chúc mừng với lời lẽ “có cánh”. Mỗi khi được chồng tặng quà, không để ý đến ánh mắt ngưỡng mộ pha sự them thuồng lẫn chút... ấm ức của nhiều chị em khi nghĩ tới chồng mình, Mai vẫn hồn nhiên kể về sự quan tâm của chồng trong ánh mắt ngời ngời hạnh phúc. Có lẽ vì thế mà nói về “tốt phước” trong chuyện chồng con, ai cũng liệt Mai vào vị trí số 1 trong danh sách. Và có lẽ vì thế mà Mai luôn tươi cười vui vẻ khi đến công sở.

Đã thế, chồng Mai còn không có “tính sĩ” như nhiều ông chồng khác. Nếu đang nhậu với đám bạn mà chỉ cần Mai gọi thì dù đang hào hứng đến mấy, chồng cô cũng ngọt ngào: “Ừ, đợi anh chút xíu nhé, anh về liền”. Rồi mặc kệ mấy ông bạn há hốc miệng, tròn xoe mắt nói móc nói mỉa là sợ vợ, chồng cô vẫn về ngay như đã hứa...

Chồng Mai quan niệm, chỉ với thiên chức làm mẹ, phụ nữ đã phải vất vả lắm rồi, từ lúc mang thai đến khi nuôi con nhỏ rồi kể cả khi con lớn cũng phải chăm bẵm lúc đau ốm, đưa đón học hành... Là người đầu gối tay ấp chẳng lẽ chồng lại bỏ mặc cho vợ “đầu tắt mặt tối”?

Nhưng mấy ai biết được, vì được chồng quan tâm mà Mai đáp lại đẹp lòng chồng không kém. Cô luôn lên mạng tìm những món mới nấu cho chồng thay đổi khẩu vị. Đi đám tiệc, thấy anh thích món gì là cô cố học bằng được để nấu cho anh ăn. Đi đâu cũng thích đi cùng chồng vì biết từng ánh mắt, cử chỉ yêu thương của anh sẽ khiến cô thêm hãnh diện giữa chốn đông người.

Đa số các cặp vợ chồng từ tán tỉnh, chinh phục tới yêu rồi cưới cả mấy năm trời nhưng khi chung sống lại “quên” chăm sóc vợ. Còn chồng Mai, anh luôn biết cách “hâm nóng” tình cảm. Anh luôn động viên vợ đúng lúc nên từ người chẳng biết việc, Mai học hỏi rồi đảm đang, tháo vát lúc nào không hay. Nhưng ngay cả khi vợ nấu món ăn chưa vừa miệng, anh vẫn vui vẻ, bởi anh biết vợ đã dành hết tình cảm vào đó.

Vì yêu chồng, Mai cũng rất quan tâm, hào phóng với gia đình chồng; chu đáo với tất cả mọi người xung quanh khiến chồng hài lòng; sẵn sàng làm mọi việc vì chồng, bảo vệ chồng, yêu thương chồng và có thể quên bản thân vì chồng, vì con.

Chồng Mai chu đáo với vợ bởi theo anh, vợ mình không chiều thì chiều ai? Chiều mẹ của những đứa con mình có gì thiệt đâu nếu không muốn nói là được rất nhiều. Khi hương xuân đang còn nồng đượm, khi hôm nay là ngày đi làm đầu tiên của năm mới, ai cũng tin chắc, chút nữa thôi, sau màn chào hỏi nhau, Mai sẽ lại khéo léo khoe món quà Valentine chồng mới tặng hôm qua...

Giá như ai cũng suy nghĩ thấu đáo như chồng Mai để rồi thấy rằng, chiều vợ không phải là xấu, thậm chí còn rất tốt. Bởi điều đó không chỉ thể hiện tình yêu, sự quan tâm của người chồng mà còn giúp gia đình hòa thuận, hạnh phúc, nhất là trong xã hội Việt Nam vẫn còn có tư tưởng trọng nam khinh nữ thì đó là người đàn ông hiện đại của thời đại mới. Khi chồng dành thời gian lo lắng, chăm sóc cho gia đình, chia sẻ những công việc vặt trong nhà với vợ thì người vợ cũng sẽ một lòng một dạ chăm sóc từng “đường kim, mũi chỉ” cho chồng con. Bởi người phụ nữ luôn là người giữ lửa cho gia đình. Đàn ông chiều vợ chính là khơi cho lửa thêm nồng đượm mà thôi.

An Nhiên

  • Từ khóa
107751

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu