Thứ 3, 19/03/2024 14:16:16 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 07:52, 10/04/2016 GMT+7

Một Việt kiều Mỹ được phong hàm giáo sư danh dự

Chủ nhật, 10/04/2016 | 07:52:00 343 lượt xem
BPO - Ngày 9-4, Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM đã phong hàm Giáo sư danh dự của Đại học Y Dược TPHCM cho ông Daniel Trương vì những đóng góp cho việc phát triển kiến thức và kỹ thuật điều trị các bệnh thần kinh tại Việt Nam.


Ông Daniel Trương (giữa) nhận bằng giáo sư danh dự

Ông Daniel Trương là một Việt kiều Mỹ đã có nhiều đóng góp trong việc tổ chức thành công 7 hội thảo quốc tế cập nhật kiến thức thần kinh học  với 86 lượt giáo sư và chuyên viên thần kinh học có uy tín hàng đầu của quốc tế tham dự. Thông qua các hội thảo quốc tế về thần kinh học này, ông Daniel Trương đã giúp các bác sĩ chuyên khoa thần kinh, phẫu thuật thần kinh, tâm thần, hình ảnh học thần kinh, y học phục hồi và lão khoa của Việt Nam hội nhập với ngành thần kinh học quốc tế. Cũng từ các hội thảo quốc tế cập nhật kiến thức y học này, các bác sĩ chuyên khoa thần kinh và bác sĩ thuộc các chuyên khoa có liên quan của Việt Nam đã có cơ hội quý báu để cập nhật, học hỏi kiến thức mới về chẩn đoán, điều trị các bệnh rối loạn vận động và bệnh Parkinson, bệnh đột quỵ, bệnh thần kinh ngoại biên, các loại đau thần kinh, các bệnh động kinh cho người bệnh Việt Nam.

Hiện nay, ông Daniel Trương là chủ tịch của Hội quốc tế về hội chứng Parkinson và các bệnh có liên quan, phó chủ biên của hai tạp chí về khoa học thần kinh (Journal of Neurological Sciences và Journal of Neural Transmission), thành viên ban biên tập của 6 tạp chí thần kinh học khác của Mỹ và quốc tế, giám đốc của Viện về bệnh Parkinson và các rối loạn vận động Fountain Valley-California…

Nguồn SGGP

  • Từ khóa
56956

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu