Thứ 5, 18/04/2024 18:37:22 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 08:32, 14/03/2015 GMT+7

Chiến công thầm lặng của lực lượng an ninh từ công tác dân vận

Thứ 7, 14/03/2015 | 08:32:00 1,943 lượt xem
BP - Chính sự gần gũi, thân thiết với nhân dân đã nhân lên ngọn lửa niềm tin của đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) vào sự lãnh đạo của Đảng, chính sách của Nhà nước cùng với lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh, cán bộ, chiến sĩ Phòng An ninh xã hội (Công an tỉnh) đã tăng cường tình đoàn kết trong nhân dân để cùng xây dựng thôn ấp ngày càng đổi mới. Các anh đã làm nên nhiều chiến công thầm lặng từ công tác dân vận, góp phần giữ vững an ninh chính trị vùng đồng bào DTTS.


Phòng An ninh xã hội Công an tỉnh phối hợp các chùa Đức Hạnh và Thanh Bình (Bù Gia Mập) tặng quà đồng bào nghèo

Bình Phước có 41 dân tộc anh em cùng chung sống. Vì thành phần dân cư đa dạng về dân tộc, tôn giáo, phong tục, tập quán cùng với tình hình kinh tế vùng đồng bào DTTS còn khó khăn, trình độ văn hóa hạn chế nên nhiều đối tượng thù địch đã lợi dụng kích động, lôi kéo đồng bào chống lại chính sách của Đảng, Nhà nước. Đồng thời gây khó khăn cho lực lượng làm công tác đảm bảo an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trong vùng đồng bào DTTS.

Thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Dễ trăm lần không dân cũng chịu, khó vạn lần dân liệu cũng xong” hay “Nhân dân giúp đỡ ta nhiều thì thành công nhiều, nhân dân giúp đỡ ta ít thì thành công ít”... lực lượng an ninh xã hội tỉnh đã luôn dựa vào dân, xây dựng mối quan hệ gần gũi, gắn bó mật thiết với nhân dân, từ đó kịp thời phát hiện và làm thất bại âm mưu, hoạt động phá hoại của các thế lực thù địch. Cán bộ, chiến sĩ Phòng An ninh xã hội không ngại khó, khổ, thường xuyên bám sát địa bàn, vận động đồng bào thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, không nghe và tin theo luận điệu tuyên truyền của kẻ xấu, yên tâm phát triển kinh tế.

Với những người một thời lầm lỗi do không hiểu biết mà nghe lời xúi giục, lôi kéo của kẻ xấu tham gia tổ chức phản động, gây mất an ninh trật tự tại địa bàn, các anh đã thường xuyên đến nhà thăm hỏi, động viên. Đơn cử như anh Điểu Kai (1973) ngụ thôn Sơn Hòa 1, xã Thọ Sơn (Bù Đăng). Trước đây, do kinh tế khó khăn nên Điểu Kai đã nghe lời xúi giục của kẻ xấu vượt biên trái phép sang Campuchia tham gia tổ chức FULRO ngầm để tìm đường qua Mỹ làm ăn. Sau khi được lực lượng an ninh tuyên truyền, giáo dục, Điểu Kai và nhiều đối tượng khác đã nhận thức được việc làm sai trái của mình. Họ cũng thấy rõ âm mưu, ý đồ xấu của tổ chức FULRO ngầm. Giờ anh Điểu Kai đã yên tâm làm ăn tại quê hương. Anh Kai còn tình nguyện sát cánh cùng chiến sĩ an ninh vận động người dân trong thôn chấp hành tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; giúp đồng bào hiểu rõ và vạch mặt kẻ xấu. Nhất là một số người DTTS nhẹ dạ tin vào tổ chức FULRO...

“Cán bộ, chiến sĩ Phòng An ninh xã hội đã quan tâm đến bà con đồng bào dân tộc, giúp bà con hiểu về chính sách, pháp luật, còn tặng quà cho người nghèo và quan tâm nâng cao đời sống của bà con. Các anh giúp bà con hiểu được luận điệu của kẻ xấu, từ đó đồng bào không nghe kẻ xấu lôi kéo sang Campuchia, gây mất an ninh trật tự”.

Ông Điểu Lel, già làng thôn Sơn Thành, xã Phú Sơn (Bù Đăng)

Nhằm làm tốt công tác dân vận, lực lượng an ninh còn kết nghĩa với các thôn, ấp vùng đồng bào DTTS để đảm bảo an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội. Qua đó, quần chúng nhân dân đã cung cấp cho lực lượng an ninh nhiều thông tin có giá trị về hoạt động của tổ chức phản động FULRO ngầm trên địa bàn. Giúp lực lượng an ninh kịp thời bóc gỡ, vô hiệu hóa các âm mưu chống phá của kẻ xấu và bọn phản động FULRO lưu vong.

Làm tốt công tác dân vận, lực lượng an ninh còn giúp đỡ, tạo điều kiện cho nhân dân phát triển kinh tế, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần. Để tạo sự gắn bó với đồng bào các DTTS trên địa bàn, lực lượng an ninh còn thường xuyên tham gia giao lưu văn hóa - thể thao; chung vui các ngày lễ hội truyền thống của đồng bào DTTS. Ngoài hiểu thêm về văn hóa, phong tục tập quán của đồng bào thì đây cũng là dịp gần gũi để các anh dễ nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng của người dân. Các anh cũng không quên vận động nhà hảo tâm, tổ chức từ thiện tặng quà, tặng nhà và nhiều vật dụng thiết yếu phục vụ cuộc sống cho bà con, giúp đồng bào nghèo vượt qua khó khăn. Qua đó, lực lượng an ninh hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.        

 V.Sáng - M.Chính

 

  • Từ khóa
12694

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu