Thứ 7, 20/04/2024 09:09:09 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 16:13, 23/10/2019 GMT+7

Chị Thạch Thị Kim Tiền - cán bộ phụ nữ tâm huyết

Thứ 4, 23/10/2019 | 16:13:00 172 lượt xem
BP - Năm 2015, chị Thạch Thị Kim Tiền (ảnh) được hội viên phụ nữ khu dân cư tín nhiệm bầu làm Chi hội trưởng phụ nữ khu phố Phước An, phường Tân Xuân (Đồng Xoài). Năng động, nhiệt tình trong công tác hội, đồng thời quan tâm chăm lo đời sống phụ nữ hoàn cảnh khó khăn... là những đức tính nổi bật của chị được mọi người quý mến.

Chi hội phụ nữ khu phố Phước An, phường Tân Xuân có đông hội viên người dân tộc thiểu số (chiếm 79% trong tổng 89 hội viên đang sinh hoạt tại chi hội). Cuộc sống của hội viên phụ nữ khu phố còn nhiều khó khăn, chủ yếu chị em sống bằng nghề làm rẫy, công nhân và làm thuê tự do, vì thế thời gian dành cho sinh hoạt chi hội vào ban ngày hầu như không có. Từ tình hình thực tế của phụ nữ tại địa bàn, chị Tiền đã linh hoạt có những cách tuyên truyền, vận động thích hợp. Các buổi sinh hoạt chi hội được tổ chức vào ban đêm tại nhà văn hóa khu phố. Đối với những việc cần tuyên truyền, vận động, chị Tiền tranh thủ đến từng nhà hội viên hoặc thông qua các tổ trưởng phụ nữ để truyền đạt đến chị em. Chị Tiền chia sẻ: “Khó khăn nhất hiện nay của chi hội là tập hợp phụ nữ tham gia các phong trào, hoạt động vì đa phần chị em là lao động chính trong gia đình, do đặc thù công việc nên không thể tham gia thường xuyên. Việc tập hợp được chị em tham gia sinh hoạt vào các buổi tối, thỉnh thoảng vào ngày cuối tuần đã là nỗ lực lớn của Chi hội phụ nữ và Ban điều hành khu phố”.

Bên cạnh năng nổ với công tác hội, hiện chị Tiền là Chủ nhiệm mô hình “Phụ nữ đồng bào dân tộc nói không với sinh con thứ 3”, thu hút hội viên phụ nữ 2 khu phố Phước An và Phước Bình của phường Tân Xuân tham gia sinh hoạt. Ngoài cung cấp kiến thức về sức khỏe sinh sản, ban chủ nhiệm cũng kết hợp hỗ trợ, giúp đỡ các hội viên về vốn vay và giải quyết việc làm để từng bước phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống.

Mặc dù khu phố Phước An đã xóa không còn hội viên và phụ nữ nghèo nhưng hiện còn 8 gia đình do phụ nữ làm chủ hộ kinh tế gặp nhiều khó khăn. Đây là trăn trở của Chi hội trưởng phụ nữ Thạch Thị Kim Tiền cũng như Ban điều hành khu phố. Do vậy, chi hội và khu phố quan tâm nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, nhu cầu của chị em để có biện pháp giúp đỡ gia đình hội viên phù hợp điều kiện thực tế.

Bà Lê Thị Hương Giang, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ phường Tân Xuân cho biết: Là người dân tộc thiểu số nên công tác tuyên truyền, vận động của chị Thạch Thị Kim Tiền trong phụ nữ vùng đồng bào dân tộc thiểu số có phần thuận lợi hơn. Thời gian qua, chị Tiền đã có nhiều cố gắng xây dựng phong trào của hội trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số bằng sự nhiệt tình, trách nhiệm, đem lại nhiều chuyển biến tích cực, được chị em tin yêu, quý mến.

Nhã Trâm

  • Từ khóa
62960

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu