Thứ 6, 29/03/2024 05:14:10 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Pháp luật 16:10, 03/05/2017 GMT+7

“Chỉ mặt” một số website, email mạo danh VNPT lừa đảo người dùng

Nguồn TTXVN
Thứ 4, 03/05/2017 | 16:10:00 117 lượt xem
BPO - Đại diện VNPT-VinaPhone cho biết đã nhận được rất nhiều phản ánh của khách hàng về hiện tượng mạo danh Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) mời sử dụng dịch vụ và gọi điện nhắc nợ cước điện thoại nhằm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Ảnh chỉ có tính minh họa

Trong thông báo phát đi trưa 3-5, phía VNPT-VinaPhone cho biết, nhiều trường hợp giả mạo mời người dùng sử dụng, gia hạn dịch vụ VNPT-CA (chứng thực chữ ký số), VNPT-BHXH (Giao dịch bảo hiểm xã hội điện tử) qua các hình thức email, điện thoại, tin nhắn. 

Trong đó, đơn vị này “chỉ mặt” một số địa chỉ email mạo danh như kimngan.cks.@gmail.com; hotrokekhai.tv1@gmail.com; dangky.vdconline@gmail.com; kekhaihotro.cks@gmail.com... Thậm chí, có đối tượng còn đăng ký tên miền, sử dụng logo của VNPT để lừa đảo như tên miền vnpt-bhxh.com. 

Bên cạnh đó, nhiều đối tượng còn mạo danh nhân viên/đại lý của VinaPhone tại tỉnh, thành phố làm giấy tờ hợp đồng, hóa đơn thu tiền để lừa gạt, yêu cầu thực hiện gia hạn hợp đồng... gây thiệt hại cho người dùng.

Phía VNPT VinaPhone khẳng định email hoặc thư tay của nhà mạng gửi đi thì địa chỉ email có chỉ có đuôi là …@vnpt.vn chứ không phải là các địa chỉ mail công cộng như Yahoo, Gmail…

Ngoài ra, đại diện VNPT-VinaPhone cũng cho biết hiện vẫn còn hiện tượng có một số đối tượng mạo danh nhân viên VNPT hoặc Tổng đài VNPT để nhắc nợ cước điện thoại để lừa đảo và chiếm đoạt tiền của nhiều khách hàng. 

Nhà mạng cũng không thực hiện việc nhắc nợ cước qua bất kỳ hình thức hộp thư ghi âm tự động nào. Trường hợp nghi vấn, khách hàng hãy điện thoại trực tiếp đến tổng đài chăm sóc khách hàng 800126 (miễn phí từ điện thoại cố định VNPT).

  • Từ khóa
29579

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu