Thứ 6, 29/03/2024 21:18:21 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 15:57, 07/03/2018 GMT+7

Chi hội trưởng tâm huyết với phong trào phụ nữ

Thứ 4, 07/03/2018 | 15:57:00 139 lượt xem
BP - 14 năm là Chi hội trưởng phụ nữ, Chủ nhiệm Câu lạc bộ “5 không, 3 sạch” kiêm cộng tác viên dân số ấp Thanh Sơn, thị trấn Thanh Bình (Bù Đốp), chị Lê Thị Năm đều làm tròn nhiệm vụ, xứng đáng là người phụ nữ “Giỏi việc xã hội, đảm việc gia đình”, luôn được hội viên yêu mến, tin tưởng.

Chia sẻ về 14 năm gắn bó với phong trào phụ nữ, chị Năm cho biết, chị tham gia hội năm 2001, đến 2004, chị được bầu vào Ban Chấp hành Hội Phụ nữ thị trấn Thanh Bình, đồng thời được tín nhiệm bầu làm Chi hội trưởng phụ nữ ấp Thanh Sơn. Đối với chị, đây là thời điểm đáng nhớ nhất bởi lúc này ấp Thanh Sơn vừa tách ra (từ ấp 4, xã Thanh Hòa), đời sống kinh tế các gia đình rất khó khăn, đa số dựa vào sản xuất nông nghiệp. Hội viên cũ chỉ vỏn vẹn 5 người, nhiệm vụ của chị và chi hội là vận động phụ nữ trong ấp hiểu và tham gia hội để cùng chia sẻ kiến thức, hỗ trợ phát triển kinh tế. Bằng sự nhiệt tình, khéo léo, kiên trì vận động, thuyết phục của chị và chi hội ấp, số lượng hội viên tham gia ngày càng đông, chất lượng phong trào cũng được nâng lên rõ rệt.

Chị Lê Thị Năm (thứ 3 từ phải qua) được tặng Kỷ niệm chương “Vì sự phát triển của phụ nữ Việt Nam” vào năm 2017

Nhờ vậy đến nay, Chi hội phụ nữ ấp đã có 86 hội viên. Hiện vốn xoay vòng của chi hội 112 triệu đồng giúp 10 chị vay có lãi suất. Bên cạnh đó, quỹ tình thương của chi hội gồm 65 triệu đồng và quỹ nuôi heo đất 5 triệu đồng đã giúp 9 hội viên khó khăn vay không lấy lãi để phát triển kinh tế. Ngoài ra, Câu lạc bộ “5 không, 3 sạch” ấp Thanh Sơn do chị Năm làm Chủ nhiệm sinh hoạt đều đặn mỗi quý, thu hút 43 cặp vợ chồng tham gia. Chị cho biết: “Để thu hút hội viên, chi hội luôn chú trọng đổi mới hình thức sinh hoạt, tranh thủ các nguồn vốn để hội viên vay mở rộng sản xuất, khuyến khích chị em tham gia tập huấn, các mô hình kinh tế hay. Mỗi đợt phát triển sinh hoạt, tôi đều đổi mới nội dung, lồng ghép tuyên truyền với chia sẻ kinh nghiệm sống, sản xuất; phổ biến pháp luật, sinh hoạt văn hóa, văn nghệ... vì vậy được hội viên ủng hộ, gắn bó lâu dài”.

Cùng với việc hoàn thành tốt nhiệm vụ xã hội, chị luôn ý thức vai trò người vợ, người mẹ, chu toàn mọi việc trong gia đình. Gia đình chị đang sở hữu 7 ha điều cho thu ổn định khoảng 600 triệu đồng mỗi năm. Bên cạnh đó, hằng năm, hộ chị luôn đạt gia đình văn hóa, tham gia đóng góp tích cực các cuộc vận động, phong trào của địa bàn. Mọi người thường nói chị “ăn cơm nhà vác tù và hàng tổng”, chị cười: “Tại mình mê phong trào lắm, được như thế này cũng là nhờ ông xã và các con luôn ủng hộ, khuyến khích tham gia hội để học hỏi, giao lưu, giải trí với các chị em”.

Chủ tịch Hội Phụ nữ thị trấn Thanh Bình Bùi Thị Quế Thơm cho biết: Những năm qua, chị Lê Thị Năm luôn kiên trì, tích cực vận động hội viên tham gia các cuộc vận động, phong trào do địa phương phát động, nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ. Chính vì vậy, chị luôn được hội viên yêu quý, tin tưởng và được cấp ủy đảng, chính quyền thị trấn cũng như hội cấp trên đánh giá cao, khen thưởng hằng năm.

Thanh Hoa

  • Từ khóa
60333

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu